Tất tần tật về ngăn chứa nước xả của máy giặt Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, máy giặt là thiết bị phổ biến tại hầu hết các gia đình ở Việt Nam. Nhưng để sử dụng đúng cách và đạt hiệu quả giặt sạch tối đa, không phải ai cũng biết. Trong đó, việc lựa chọn chất giặt tẩy phù hợp là điều vô cùng quan trọng.

Với máy giặt Samsung cửa trên, cửa ngang có ngăn chứa nước xả khác biệt nhau cho nên sử dụng chất tẩy rửa, làm mềm, thơm vải cũng khiến nhiều người bối rối. Vậy hãy cùng Web So Sánh tìm hiểu rõ trong bài viết dưới đây nhé.

1. Cách dùng ngăn chứa nước xả của máy giặt Samsung cửa trên/ cửa ngang

Để sử dụng ngăn chứa nước xả trên máy giặt Samsung cửa trên/ cửa ngang, chỉ cần nhớ một vài điều như thế này. Đầu tiên là đổ nước xả đúng ngăn chứa trên máy giặt rồi tiến hành khởi động máy như bình thường là được. Phải lưu ý là đổ đúng lượng và không nên cho quá vạch MAX. Một cách để nhận biết được ngăn nào dùng để chứa nước xả vải thì hãy chú ý vào ký hiệu chữ “Softener” hay là có dấu “*”. Và dưới đây là hình ảnh một số khay chứa phổ biến của máy giặt cửa trên/ cửa ngang Samsung.

Loại 1

ngăn chứa nước xả của máy giặt Samsung cửa trên

Trong đó:

  • Ngăn 1 là nơi để chứa nước giặt/bột giặt hoặc là các dung dịch ngâm trước như là thuốc tẩy quần áo, hoá chất.
  • Ngăn 2 là ngăn chứa nước xả máy giặt Samsung cửa trên/ cửa ngang.
  • Ngăn 3 là nơi chứa bột hay nước giặt cho chu trình giặt sơ.

Loại 2

ngăn chứa nước xả của máy giặt Samsung cửa trên

Trong đó:

  • Ngăn 1 là nơi chứa các loại nước giặt/bột giặt hay là dung dịch tẩy quần áo.
  • Ngăn 2 là nơi đựng nước xải, làm mềm vải.
  • Ngăn 3 là nơi chứa chất làm sạch cho quá trình giặt sơ.

Loại 3

ngăn chứa nước xả của máy giặt Samsung cửa trên

Trong đó:

  • Ngăn 1 thì là ngăn chứa nước xả của máy giặt Samsung cửa trên, cửa ngang
  • Ngăn 2 là nơi chứa nước/bột giặt.
  • Ngăn 3 là chỗ chứa bột giặt hay nước giặt cho quá trình giặt sơ.

2. Đối với máy giặt Samsung không có ngăn chứa

Những mẫu máy giặt cửa trên Samsung đời cũ thường không có ngăn chứa vậy nên bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Với những thiết bị không có ngăn riêng thì nên hoà tan bột giặt với nước ở ngoài trước rồi mới cho vào máy.
  • Không nên đổ trực tiếp nước xả vải vào quần áo giặt bởi vì nước xả khó tan, dễ bám vào quần áo, khiến đồ bị loang màu và bám cặn. Nước xả vải đậm đặc không có tác dụng lưu hương thơm lâu hơn.
  • Cách dùng nước xả vải đúng cách là khi thấy chu trình giặt kết thúc, máy bắt đầu xả, có báo bằng tín hiệu âm thanh thì hãy thêm nước xả vải vào lúc ấy.

3. Cách sử dụng hiệu quả nước xả vải cho máy giặt Samsung

Để sử dụng nước xả vài đạt hiệu quả tối đa giúp quần áo thơm và mềm hơn. Bạn nên lựa chọn nước xả vài phù hợp rồi tiến hành đổ vào đúng ngăn chứa trên máy giặt. Lưu ý là chỉ nên dùng nước xả vải vừa đủ với khối lượng đồ cần giặt, quá nhiều thì sẽ bị nhớt đồ, quá nồng gắt, ít thì không có tác dụng gì, không có mùi thơm.

Cần phải vệ sinh ngăn chứa thường xuyên. Thời gian tốt nhất để vệ sinh cho ngăn nước xả, nước giặt là 2-3 tháng mỗi lần. Đây là cách khiến cho bột giặt, nước giặt, nước xả không bị vón tắc, khiến quần áo sạch tối ưu, hạn chế vi khuẩn và lưu hương dài lâu. Vệ sinh định kỳ còn giúp máy vận hành tốt và bền bỉ hơn.

ngăn chứa nước xả của máy giặt Samsung cửa trên

4. Một số tiêu chí khi chọn nước xả vải cho hãng máy giặt Samsung.

Có thể thấy ngoài nước giặt, bột giặt thì với nhu cầu hiện nay nước xả cũng là nhân tố cực kỳ quan trọng giúp cho quần áo sạch sẽ và thơm tho hơn hẳn. Hãy điểm qua một vài tiêu chí nhé:

  • Nên dùng nước xả vải chuyên dụng cho máy giặt để phát huy được hiệu quả sử dụng. Các dòng hiện nay đều có note rõ là nên dùng cho giặt tay hay giặt máy.
  • Chọn những loại nước xả vải thành phần lành tính, không làm mòn da, ảnh hưởng đến quần áo, đảm bảo an toàn đối với sức khoẻ.
  • Nên mua sản phẩm ở địa chỉ uy tín, ở các cửa hàng, siêu thị lớn để hạn chế tối đa nguy cơ mua phải hàng giả hay kém chất lượng.
  • Nên thử trước để kiểm tra chất lượng của nước xả. Nếu dùng mà bị vón cục hay chứa dị vật gì bên trong thì cần tránh sử dụng. Sau khi dùng nước xả vải, bạn cần thử mặc quần áo xem có khiến gây kích ứng da hay không.

5. Một số nước xả vải lưu hương thơm lâu và được yêu thích

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu nước xả vải với nhiều loại mùi hương khác nhau. Để tìm được loại nước xả phù hợp, bạn nên chọn những loại nước có mùi hương yêu thích và có độ an toàn cho da. Một số mẫu nước xả vải được yêu thích hiện nay có thể kể đến như:

  • Nước xả vải Comfort cho da nhạy cảm, có thể sử dụng trên quần áo trẻ em vì không hề chứa các chất gây hại cho da.
  • Nước xả vải Downy Premium Parfum đam mê, sử dụng tinh chất nước hoa thơm rất dễ chịu, lưu được mùi lâu và hoàn toàn không gây kích ứng cho da.
  • Nước xả vải Comfort một lần xả hương ban mai, giúp cho vải không bị khô cứng, chỉ cần sử dụng 1 lần xả để có mùi hương thơm lâu dài cả ngày.
  • Nước xả vải Pigeon hương hoa hồng, sản phẩm được nhập khẩu từ Hàn Quốc, với mùi hương hoa hồng cùng chiết xuất nha đam giúp mềm vải, tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn nấm mốc và lưu hương thơm lâu.
  • Nước xả vải Hygiene Expert Care đen, sử dụng công nghệ chiết xuất hương thơm “life scent” giúp lưu giữ hương thơm từ những cánh hoa tươi, mùi dịu nhẹ không gắt.

Kết luận

Hẳn là thông qua bài viết về ngăn chứa nước xả trên máy giặt Samsung, bạn đã có thêm những kiến thức thú vị để sử dụng hiệu quả hơn máy giặt nhà mình. Hy vọng với thông tin trên, công việc giặt giũ trở của bạn sẽ hiệu quả và thoải mái hơn. Ngoài ra, tại Websosanh.vn còn rất nhiều bài viết cũng như thông tin về các  mẫu máy giặt Samsung giá rẻ, các dòng máy giặt lồng ngang cao cấp để tham khảo và lựa chọn. Cám ơn các bạn đã đọc bài viết này của chúng tôi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!