Cách xử lý khi xe máy điện Vinfast bị lỗi không sạc được pin

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi xe máy điện VinFast không sạc được pin gây ra những bất tiện và khiến người dùng không thể sử dụng chiếc xe của mình để di chuyển được nữa. Vậy nếu trong quá trình sử dụng mà xe máy điện VinFast của bạn gặp phải lỗi này thì phải xử lý như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết.

Lỗi không sạc được pin trên xe máy điện VinFast nói riêng và các dòng xe máy điện khác nói chung là hiện tượng khi cắm sạc vào nhưng xe không vào điện hoặc sạc lên pin chậm hơn bình thường rất nhiều. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng này, để có thể khắc phục lỗi này thì chúng ta sẽ đi tìm hiểu lần lượt các nguyên nhân, biểu hiện của nó và đưa ra cách khắc phục lỗi trong từng trường hợp. 

1. Xe máy điện Vinfast bị lỗi không sạc được Pin do giắc cắm bị lỏng hay bị tuột

Đây là một lỗi nhỏ do người dùng không cẩn thận khi thực hiện cắm giắc cắm vào nguồn điện không chặt hoặc do tác động từ bên ngoài khiến giắc cắm bị lỏng dẫn đến không kết nối được nguồn điện để sạc.

Khi rơi vào trường hợp này thì giắc cắm kết nối từ pin đến xe máy điện VinFast của bạn không tiếp xúc được tối đa khiến cho kết chập chờn, có thể đèn tín hiệu báo sạc của bạn vẫn hiện đỏ là đang sạc nhưng thời gian để sạc đầy lại rất lâu hơn bình thường. 

=> Cách xử lý: Với lỗi này người dùng có thể xử lý đơn giản bằng cách kiểm tra lại giắc cắm và đảm bảo cắm giắc cắm chặt lại để nguồn điện ổn định khi sạc.

xe máy điện Vinfast bị lỗi không sạc được

 

2. Xe máy điện Vinfast bị lỗi không sạc được Pin do bộ sạc bị hỏng

Một nguyên nhân phổ biến khiến xe không thể sạc được là bộ sạc của xe bị hỏng. Nguyên nhân có thể là do bộ sạc của bạn bị đứt dây bên trọng do va chạm hay bị động vật cắn đứt các dây nối,….

Nếu bạn quan sát từ bên ngoài của bộ sạc mà thấy dấu hiệu lõi đồng bị hở thì có nghĩa là bộ sạc của bạn đã bị hỏng. Hoặc bạn không thấy dấu hiệu sạc bị bị đứt dây hoặc hở nhưng khi bạn cắm điện vào thì chỉ thấy đèn báo đỏ nhưng không vào điện thì cũng có khả năng cao bộ sạc bị hỏng.

=> Cách xử lý: Trong trường hợp này bạn không nên tiếp tục sử dụng bộ sạc nữa, cách tốt nhất là thay thế một bộ sạc mới cho xe. Bạn nên tìm đến địa chỉ của các đại lý ủy quyền hay Showroom 3S của VinFast mua được sạc chính hãng, đảm bảo chất lượng với giá tốt nhất. 

xe máy điện Vinfast bị lỗi không sạc được

 

3. Xe máy điện Vinfast bị lỗi không sạc được Pin do dây hệ thống pin bị lỏng/đứt

Khi bạn thường xuyên đi xe máy điện VinFast ở những cung đường quá xóc, có nhiều ổ gà,… hoặc do xe bị va đập, chịu tác động lực khiến có các dây pin trong xe bị đứt hay kéo lệch vị trí. 

Biểu hiện lúc này của xe sẽ là bạn cắm sạc vào thì đèn tín hiệu sạc của xe đã chuyển ngay sang màu xanh đầy pin nhưng thực tế pin của xe chưa có điện. 

=> Cách xử lý: Đầu tiên bạn tháo pin ra khỏi xe và kiểm tra hệ thống dây bên trong có bị lỏng không và kiểm tra cầu chì trên xe có bị nhảy không. Nếu có thì hãy cắm chặt lại dây nối pin và bật cầu chì lên. Trong trường hợp đã thực hiện các bước trên những xe vẫn không vào điện thì bạn nên mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng để được kiểm tra và sửa chữa. 

xe máy điện Vinfast bị lỗi không sạc được

 

4. Xe máy điện Vinfast bị lỗi không sạc được Pin do dây nối sạc bị hỏng

Dây nối sạc là bộ phận dây nối giữa hệ thống pin và chân sạc trong cốp xe. Nguyên nhân bị hỏng có thể do dây thường xuyên bị kéo căng quá mức hoặc bị động vật cắn,…khiến cho điện không vào được pin trong khi sạc. Biểu hiện của lỗi này là đèn báo xanh đầy pin nhưng sạc pin vẫn chưa đầy.

=> Cách xử lý: Bạn nên mang xe máy điện VinFast đến các cơ sở bảo dưỡng của hãng để được thay thế đoạn dây này.  

xe máy điện Vinfast bị lỗi không sạc được

 

5. Xe máy điện Vinfast bị lỗi không sạc được do hỏng Pin

Một nguyên nhân chính dẫn đến lỗi không sạc được là do viên pin của xe đã bị hỏng. Nguyên nhân pin hỏng có thể do người dùng sạc, bảo quản pin sai cách trong khi sử dụng hoặc do pin bị ngập nước, và cũng có thể so pin đã được sử dụng quá lâu khó tránh khỏi tình trạng bị kiệt pin. Biểu hiện của lỗi này là pin sẽ bị nóng, phồng hoặc bề mặt pin có hơn nước.

=> Cách xử lý: Người dùng có thể thử kiểm tra lại bằng việc kết nối sạc trực tiếp vào pin, cắm nguồn điện AC cho sạc và bấm nút nguồn trên pin để kiểm tra. Nếu xe vẫn có lỗi thì bạn nên mang xe đến các trạm đổi pin hay các cơ sở bảo dưỡng của VinFast đến được hỗ trợ thay mới pin. 

xe máy điện Vinfast bị lỗi không sạc được

 

Lưu ý:

Khi gặp phải hiện tượng lỗi này trên xe máy điện VinFast, khách hàng hãy gọi đến số hotline của VinFast để có thể nhận được tư vấn về cách kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và hướng giải quyết đơn giản. 

Nếu như bạn không thực sự chắc chắn thì hãy mang ngay xe ra các trung tâm hỗ trợ sửa chữa, bảo dưỡng của VinFast. 

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!