Cách xử lý mặt kính bếp từ khi bị nứt bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để tìm hiểu nguyên nhân và cách giải quyết mặt kính bếp từ khi bị nứt thì hãy cùng xem qua một số thông tin dưới đây.

Hiện nay các loại bếp từ được chế tạo ngày càng hiện đại và tân tiến, các chức năng của bếp luôn được cải thiện và nâng cấp không ngừng. Từ cấu tạo bên ngoài đến bộ phận bên trong đều mới mẻ và chất lượng.

Đặc biệt là mặt kính bếp từ được làm từ những chất liệu nhập khẩu cao cấp chịu được nhiệt cao và chống trầy xước. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp không mong muốn dẫn đến tình trạng mặt kính bếp từ bị nứt nẻ và hư hỏng.

Nguyên nhân mặt kính bếp từ bị nứt

1. Bếp chất lượng kém

Mức độ phổ biến của bếp từ rất cao nên không tránh khỏi việc xuất hiện những hàng nhái kém chất lượng. Những mặt hàng này sử dụng vật liệu giá rẻ nên thường gây ra nứt mặt kính và hư hại các bộ phận khác. Khi mua bếp từ cần phải hết sức lưu ý những điều này.

2. Có vật tác động mạnh lên mặt bếp

Trong quá trình sử dụng bếp sẽ có những chuyện bất ngờ xảy ra, việc không cẩn thận để vật nặng rơi vào bếp cũng là trường hợp dẫn đến hư hại. Khi đặt bếp nên tránh để dưới các vật khác để tránh việc rớt đồ xuống bếp gây ảnh hưởng.

Nguyên nhân mặt kính bếp từ bị nứt
Nguyên nhân mặt kính bếp từ bị nứt

3. Ít dọn vệ sinh mặt kính

Khi nấu ăn cần dọn dẹp vệ sinh bếp cẩn thận để các vết bẩn không dính vào mặt bếp, làm tác động đến các nút điều khiển và dễ gây cháy mặt bếp, từ đó dẫn đến nhiệt độ thất thường gây cháy nổ hoặc nứt mặt kính bếp từ.

4. Bếp bị sốc nhiệt

Khi nhiệt độ bất ngờ thay đổi làm cho bếp từ bị sốc điện gây bể mặt kính. Vì thế không nên rút cắm điện ngay sau khi nấu ăn mà hãy đợi một lát cho nhiệt tản bớt rồi rút. Như vậy cũng có thể giảm được nguy hiểm dẫn đến cháy nổ.

5. Nồi nấu quá nặng

Chọn nồi nấu cho bếp từ cũng khá quan trọng, việc nồi nấu có khối lượng quá mức chịu đựng của bếp từ cùng làm cho bếp bị nứt nẻ hay hư hại.

Phương pháp xử lý mặt kính bếp từ

Nếu không thể tránh khỏi việc bếp từ bị hư hại thì nên học cách để xử lý kịp thời trước khi bếp xảy ra vấn đề lớn hơn.

Khi mặt kính bị hư hại nhẹ thì việc đầu tiên bạn cần làm là xác định nguyên nhân sự việc. Xem xét mức độ hư hại, nếu bị nhẹ thì có thể tiếp tục sử dụng ở công suất thấp, phương pháp này sẽ không thể sử dụng được lâu, bạn cần sửa chữa ngay để tránh làm bếp ngày càng hỏng nặng hơn.

Cần lưu ý là bạn không nên tự sửa chữa và mở bếp từ để xem các bộ phận bên trong nếu không có chuyên môn. Khi bạn tự mở bếp thì bên bảo hành sẽ không chịu chi trả các khoản phí hư hại.

Khi nhận thấy bếp từ có dấu hiệu hư hại thì cần tắt bếp ngay, việc sử dụng bếp ở tình trạng này dễ dẫn đến những sự việc đáng tiếc.

Một số trường hợp nứt mặt kính bếp từ dẫn đến hiện tượng cháy nổ làm nguy hiểm đến tính mạng. Chính vì thế không được chủ quan và kiểm tra bếp từ thường xuyên.

Phương pháp xử lý mặt kính bếp từ
Phương pháp xử lý mặt kính bếp từ

Một số lưu ý cần biết về mặt kính bếp từ

Việc hàn gắn hay dán mặt kính bếp từ khi bị nứt chỉ là phương pháp tạm thời, nếu cố dùng trong thời gian dài sẽ khiến các bộ phận của bếp cũng hư hại. Hãy đến ngay tiệm sửa chữa thay một mặt kính mới để đảm bảo an toàn cho căn bếp và bản thân.

Khi phát hiện sự cố thì nên dừng quá trình nấu nướng lại và xem xét tình trạng của bếp, phải xác định được nguyên nhân thì mới có thể tiến hành sửa chữa. Bạn có thể gọi thẳng lên trung tâm sửa chữa để nhận phản hồi nhanh nhất.

Cần thường xuyên quan sát bếp từ và dọn dẹp vệ sinh thật kỹ, không để các chất trong thức ăn chảy vào các bộ phận bên trong.

Bài viết chia sẻ một số thông tin về nguyên nhân và cách xử lý khi mặt kính bếp từ bị nứt. Khi sử dụng máy móc thì điều quan trọng nhất chính là phải hiểu về cách sử dụng của nó một cách thuần thục để khi gặp sự cố có thể xác định được nguyên nhân và sửa chữa kịp thời.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!