Cẩm nang mua smartphone: Chất lượng hiển thị của màn hình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mọi hoạt động khi sử dụng smartphone, từ đọc báo, lướt Facebook, xem phim, chơi games,... đều được thao tác thông qua một màn hình hiển thị duy nhất. Do đó nếu có màn hình chất lượng cao, trải nghiệm sử dụng của bạn sẽ được gia tăng đáng kể.

Mọi hoạt động khi sử dụng smartphone, từ đọc báo, lướt Facebook, xem phim, chơi games,… đều được thao tác thông qua một màn hình hiển thị duy nhất. Do đó nếu có màn hình chất lượng cao, trải nghiệm sử dụng của bạn sẽ được gia tăng đáng kể. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các công nghệ màn hình trên smartphone, từ đây có được sự lựa chọn sáng suốt nhất.

So sánh màn hình của Samsung Galaxy S6 (trái) và iPhone 6 (phải)

Việc lựa chọn màn hình smartphone là một trong những quyết định tương đối quan trong, và cần được lưu tâm đúng mức trước khi mua một chiếc điện thoại mới. Khi chọn, trước hết chúng ta cần chú ý tới độ phân giải của màn hình, cùng các yếu tố như độ tương phản, chất lượng màu sắc, và góc nhìn.

Màn hình có độ phân giải lớn nhất tại thời điểm hiện nay là QHD (2K) với 2560 x 1440 điểm ảnh, và được hỗ trợ bởi những smartphone cao cấp chạy nền tảng Android như Samsung Galaxy S6, LG G4, hay Galaxy Note 4, Note 5. Tuy nhiên, độ phân giải Full HD với 1920 x 1080 điểm ảnh như trên iPhone 6 / 6 Plus, HTC One M9,.. vẫn đánh giá là chuẩn mực, và tốt nhất tại thời điểm hiện nay

Lý do là vì màn Full HD vẫn mang tới một độ sắc nét cao và chất lượng hiển thị tốt không thua kém gì so với màn QHD, trong khi đó chúng lại ít tiêu tốn điện năng của pin hơn trong quá trình sử dụng.

Về độ tương phản, cố gắng lựa chọn màn hình smartphone có độ phân giải cao nhất có thể. Bạn có thể thử nghiệm bằng cách chỉnh độ sáng lên tối đa, và thử sử dụng ngoài trời nắng. Yêu cầu lúc này đó là bạn có thể đọc được các văn bản, cũng như nhìn được màn hình hiển thị trên smartphone.

Về góc nhìn, đa số smartphone ngày này đều sử dụng công nghệ tấm nền IPS với góc nhìn rộng. Tuy nhiên vẫn có những mẫu điện thoại (chủ yếu thuộc phân khúc giá rẻ) chỉ hỗ trợ tấm nền LCD, với một góc nhìn khá hạn hẹp. Bạn có thể thử nghiệm góc nhìn bằng cách nhìn vào màn hình trên smartphone với nhiều góc khác nhau. Nếu hình ảnh trên màn hình không bị mờ trắng đi, tức là nó đã được trang bị tấm nền IPS.

Bên cạnh đó, hãy chú ý tới chất màu, và độ màu gamut trên smartphone, bằng việc so sánh thực tế, hoặc đọc các bài review chi tiết trên websosanh.vn, hoặc các diễn đàn để biết thêm chi tiết.

Nguyễn Nguyễn

Theo Tomsguide

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!