Cẩm nang mua smartphone: Chọn màn hình kích thước bao nhiêu là hợp lý?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smartphone ngày càng đa dạng không chỉ với mẫu mã, thiết kế, chất liệu, mà kích thước cũng có những sự khác nhau đáng kể. Vậy nên chọn smartphone màn hình kích thước bao nhiêu là hợp lý?

Smartphone ngày càng đa dạng không chỉ với mẫu mã, thiết kế, chất liệu, mà kích thước cũng có những sự khác nhau đáng kể. Vậy nên chọn smartphone màn hình kích thước bao nhiêu là hợp lý? Tôi sẽ trả lời bạn rằng, hãy dựa theo nhu cầu sử dụng.

Màn hình nhỏ (thấp hơn 4,5-inch)

Lý do chính khi mua smartphone màn hình nhỏ, đó là vì chúng … vừa túi bạn. Thật vậy, không ít người dùng ngày nay, đặc biệt là các bạn nữ vốn có túi quần không quá rộng, mà lại ngại mang theo túi xách, quai đeo,.. thì việc lựa chọn cho mình một mẫu smartphone kích thước nhỏ với màn hình dưới 4,5-inch là rất sáng suốt.

Bên cạnh đó, smartphone màn hình nhỏ còn mang đến một vài ưu điểm khác, đó là bạn có thể dễ dàng sử dụng máy chỉ với một tay, bằng việc ngón cái có thể với tới những vị trí xa nhất ở góc bên trên màn hình – điều mà những smartphone màn hình lớn không thể. Tuy nhiên điểm trừ đó là do màn hình bé, nên trải nghiệm sử dụng cũng phần nào bị thấp hơn đôi chút.

Màn hình trung bình (4,6-inch đến 5,4-inch)

Màn hình có kích thước từ 4,6 inch và 5,4 inch hiện vẫn đang là xu thế smartphone trên thế giới, và đặc biệt được ưa chuộng tại khu vực châu Á. Lý do là vì chúng mang đến những trải nghiệm sử dụng tốt hơn nhiều so với smartphone màn hình nhỏ (đến từ việc chơi game, xem phim, lướt web, và sử dụng các chức năng giải trí khác), mà cũng không quá to đến mức khó khăn khi cầm bằng một tay.

Dễ thấy những smartphone phổ biến nhất tại thời điểm hiện nay đều nằm trong phân khúc kích thước này, điển hình là iPhone 6 (4,7-inch), Samsung Galaxy S6 (5,1-inch), HTC One M9 (5-inch).

Màn hình lớn (trên 5,5-inch)

Smartphone màn hình lớn hơn 5,5-inch, tức là tiệm cận với kích thước một mẫu máy tính bảng mini (6-inch) thường là sự lựa chọn lý tưởng của người dùng đề cao việc sử dụng các tính năng giải trí, xem phim, lướt web, chơi game trên điện thoại, hơn là tính cơ động của nó.

Trên thực tế, rất khó để sử dụng smartphone với kích thước này bằng một tay (bạn sẽ luôn phải một tay cầm – một tay vuốt) hoặc đút nó vào túi quần (bạn sẽ luôn phải mang theo một túi xách). Và rồi bạn nói rằng, vẫn có thể tập sử dụng máy bằng một tay, hoặc chấp nhận chỉ đút 1/2 máy vào trong túi quần. Thế nhưng hãy sẵn sàng đối mặt với nguy cơ … rơi vỡ thiết bị.

Nguyễn Nguyễn

Theo Tomsguide

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!