Cảm nhận thực tế với ASUS G46 VW - laptop đa năng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có lẽ không quá lời khi nhận định rằng ASUS G46 VW đã xóa nhòa khoảng cách giữa một laptop chơi game và một laptop làm việc thông thường.

Hẳn ai trong chúng ta cũng đều muốn chiếc laptop của mình thật đa năng, có thể vừa dùng phục vụ cho việc văn phòng cũng như lúc giải trí. Từ trước tới nay, các dòng laptop thường được chia làm hai loại, một là Business Laptop hay còn gọi là máy tính văn phòng, và Gaming Laptop – phục vụ giải trí, chơi game.

Những chiếc Business Laptop thường rất nhỏ gọn và nhẹ, màn hình cỡ trong khoảng từ 12-14 inch và chỉ nặng trong khoảng dưới 2.5 kg. Trong khi những chiếc Gaming Laptop lại nặng hơn rất nhiều, từ 4-6 kg và màn hình rộng trong khoảng 15-18 inch. Sở dĩ có sự khác biệt như vậy là vì Gaming Laptop phải mang theo mình một “em” card màn hình thật khỏe để có thể đảm nhiệm nhiệm vụ chơi game và giải trí.

Asus G46 mới của Asus có thể nói đã xuất sắc trong việc kết hợp giữa Business Laptop và Gaming Laptop. Cấu hình chi tiết của sản phẩm được nhắc đến trong bài viết như sau:

– Màn hình 14 inch

– Chipset Intel core i5 thế hệ 3- Tốc độ 2,6GHz

– RAM 8GB

– Ổ cứng 750 GB

– Card màn hình NVIDIA GTX 660M

– Cân nặng: 2,5 kg

ƯU ĐIỂM

Mặc dù kiểu dáng của Asus G46 so với Alienware thì có lẽ không hầm hố, màu mè bằng. Nhưng nếu xét những điểm sau đây, có lẽ bạn sẽ thấy Asus G46VW mới là lựa chọn số 1 cho phần lớn người dùng, đặc biệt là giới trẻ bây giờ:

1. Asus G46VW chạy mát và êm

Người viêt bài sử dụng phần mềm HWmonitor để kiểm tra nhiệt độ của máy trước và sau khi game. Thật đáng ngạc nhiên là kể cả khi chơi những game đòi hỏi cấu hình cao như Crysis hay Battlefield, nhiệt độ của Asus không bao giờ vượt quá 65 độ C. Những chiếc Gaming Laptop trước đây khi chơi những game “khủng” thì nhiệt độ lên tới hơn 80 độ C là chuyện thường.

Hệ thống tản nhiệt trên ag hoạt động rất tốt khi “cày” game liền 4,5 tiếng nhưng không hề cảm nhận bàn phím hay thân máy ấm lên một chút nào. Có lẽ khi nhìn thấy hai khoang tản nhiệt đằng sau Asus G46, các bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên. Nếu so sánh với Alienware thi Asus đã thắng ở điểm này. Alienware chỉ có duy nhất một khoang tản nhiệt nên khi chơi game và máy có thiên hướng nóng hơn, chạy ầm hơn vì chỉ được trang bị duy nhất một quạt trong khi phải làm mát cả CPU lẫn card màn hình.

2. Card màn hình GTX 660M

Được trang bị card GTX 660M, Asus G46VW có thể chơi được các game mới nhất hiện nay ở thiết lập cấu hình cao nhất. Những game như Diablo III có thể chơi với cấu hình cao và đạt hiệu suất 50 hình/giây, hay World of Warcarft 94 hình/giây.

Nếu đem so sánh Alienware M14x với Asus G46VW, rõ ràng Asus đã lại thắng vì Alienware M14x chỉ được trang bị card GTX650m, yếu hơn một chút so với GTX 660m. Với thiết kế tản nhiệt có phần khiêm tốn của mình, Alienware M14x không thể sử dụng GTX 660m.

3. Pin trâu

Một điểm mạnh nữa của Asus G46VW so với các dòng Gaming Laptop bây giờ đó là thời lượng pin của máy. Thông thường khi nhắc tới những chiếc Gaming Laptop, mọi người sẽ nghĩ ngay tới một chiếc máy tính rất “cơ bắp” với cấu hình “khủng” nhưng lại yếu ớt vì luôn phải cắm sạc do pin không đáp ứng đủ năng lượng khi hoạt động trong thời gian quá 2 tiếng. Tuy nhiên pin của Asus G46VW có thể đáp ứng 8-10 tiếng trong điều kiện sử dụng lươt web bình thường và 4-5 tiếng khi chơi game liên tục (tất nhiên còn tùy thuộc vào độ nặng của game)

4. Giá cả phải chăng

Tất nhiên, sự “phải chăng” ở đây được xét trên tiêu chí cua một dòng máy game của một chiếc Asus G46 có thể nói là khó có thể tưởng tượng nổi. Với những ưu điểm trên, giá của Asus G46 chỉ có giá tầm 16 triệu (tôi mua mất 800 đô khi đặt hàng trên BestBuy – ở Việt Nam hiện tại hơi khó kiếm cửa hàng bán sản phẩm này), rẻ hơn 300$ so với Alienware M14x trong khi cấu hình của Alienware M14x rõ rang không thể nào so sánh với Asus G46.

NHƯỢC ĐIỂM

Tất nhiên, sản phẩm nào cũng có những ưu, nhược điểm khác nhau và Asus G46 VWcũng vậy. Những nhược điểm này được coi là vấn đề lớn hay nhỏ sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và cách thức sử dụng của người dùng.

– Bàn phím backlit chỉ có duy nhất một màu trắng thay vì có thể thay đổi nhiều màu như Alienware. Có lẽ đây là yếu tố tiết kiệm chi phí và giảm giá thành một cách tương đối vì rõ rang giá của Alienware đắt hơn rất nhiều chỉ bởi yếu tố này.

– Asus G46 được giới thiệu là có thể nâng cấp bởi người dùng nhưng tôi đã thử và thấy để truy cập được vào phần trong của máy thật sự là một công việc rất khó khan và có thể gây hỏng hóc. Asus G46 được trang bị sẵn ổ HDD 750GB 5400 rpm, và với nhiều game thủ đây có lẽ là một sự thất vọng đáng kể vì đa số các gamer giờ chuộng ổ SSD hơn. Bạn cũng có thể tự thay ổ cứng theo đúng loại và dung lượng mình thích. Video dưới đây sẽ hướng dẫn cụ thể các thao tác của quá trình mở và đóng máy:

Hướng dẫn mở máy

Hướng dẫn đóng máy

– Window 8 có lẽ là sự thất vọng lớn nhất từ trước tới giờ trong các hệ điều hành. Dù tiết kiệm được thời gian khởi hành (Mất 20 giây để máy khởi động), tuy nhiên độ bảo mật quá cao của window 8 khiến bạn cảm thấy bị làm phiền mỗi khi khơi động một chương trình vì hệ thống luôn hỏi bạn Yes or No.

Nhận xét chung:

Asus G46VW theo ý kiến của cá nhân người viết có lẽ sẽ là chiếc Gaming Laptop thành công nhất trong năm 2013. Kiểu dáng khỏe mạnh, lịch sự nhưng không phô trương của Asus G46VW cùng với những thế mạnh đã nêu trên chứng minh rằng trong tương lai gần, Gaming Laptop và Business Laptop hoàn toàn có thể dung hòa làm một.

Với Asus G46VW, các bạn có thể đem theo tới lớp học mà không sợ sẽ gây ra tiếng ầm từ quạt ảnh hưởng tới người xung quanh. Thời lượng pin từ 8-10 tiếng trong điều kiện sử dụng bình thường rõ rang là một lợi thế nếu bạn muốn đem máy tính đến lớp để ghi chép bài hoặc đem ra quán café ngồi nhâm nhi hang tiếng đồng hồ lướt web.

Có lẽ, xin nhắc lại thêm một lần nữa nhận định, Asus G46VW đã làm rất tốt công việc gắn kết và xóa nhòa khoảng cách về định nghĩa một chiếc laptop chuyên “cày” game và laptop của văn phòng.

Một số hình ảnh thực tế của Asus G46VW:

Theo techz

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!