Cambridge Audio Melomania Touch: Một kiệt tác khác của Cambridge!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cambridge Audio Melomania Touch cung cấp khả năng khử ồn tuyệt vời, ứng dụng hữu ích và chất lượng âm thanh cân bằng.

Cambridge luôn nổi tiếng với các dòng loa hifi, tai nghe Bluetooth không dây Melomania Touch là sản phẩm tai nghe mới nhất của Cambridge. Sản phẩm trước đó mà hãng ra mắt, Melomania One, nhỏ gọn và có tính cạnh tranh hơn. Trong khi Touch mới nhất tương đối lớn, có thêm giảm ồn và một số yếu tố thể thao.

Thiết kế của Cambridge Melomania Touch

Hộp sạc của tai nghe có màu đen và trắng, trên hộp sạc có 5 đèn LED nhỏ báo dung lượng pin còn lại. Vật liệu đã thay đổi từ nhựa thế hệ đầu tiên sang da có kết cấu hơn. Thiết bị này cũng phù hợp với màng nhĩ hơn. Phụ kiện bao gồm màng tai nghe có thể thay thế và cáp sạc Type C. Sách hướng dẫn, tài liệu quảng cáo và thẻ bảo hành được đóng gói cẩn thận.

Hình dạng của tai nghe đã được cải tiến so với hình dạng viên đạn thế hệ đầu tiên. Nó cho cảm giác tương đối thoải mái khi mặc, an toàn và không bị rơi ra ngoài và nhẹ. Đối với cùng một đơn vị graphene, so với 5,8mm của Melomania One thế hệ đầu tiên, nó đã tăng 1,2mm, đạt kích thước 7mm. Kích thước này lớn hơn 1mm so với Sony WF-1000XM3 được hoan nghênh rộng rãi.

Các thông số cho thấy mức chống nước giảm từ IPX5 xuống IPX4. Sau khi kiểm tra thông tin, IPX5 là chống phun và IPX4 là chống bắn nước. Tôi không nghĩ rằng bất kỳ người dùng nào sẽ tắm bằng tai nghe và đổ mồ hôi nhiều nhất khi chạy. Do đó, IPX4 là đủ.

Tính năng – Ứng dụng đi kèm

Cải tiến lớn nhất của thế hệ này là ứng dụng Melomania by Cambridge Audio có thêm chức năng khử nhiễu và điều chỉnh EQ.

Mở ứng dụng, bước đầu tiên là tìm một tai nghe đã được ghép nối. Ứng dụng sẽ hiển thị cho bạn mức pin của tai nghe. Nếu bạn sử dụng nó ở ngoài trời, đặc biệt là trong thành phố đông xe cộ thì nên tắt chế độ giảm ồn và bật chế độ âm thanh xung quanh, vì khả năng khử ồn của nó thực sự rất mạnh.

Trong ứng dụng có sẵn một số profile EQ để bạn tùy chỉnh, hoặc không thì bạn có thể tự chỉnh âm thanh theo ý mình với sự hiệ diện của 5 dải tần, tương đối chi tiết.

Các cài đặt khác bao gồm lựa chọn chế độ chất lượng âm thanh cao và chế độ tiêu thụ điện năng thấp. Cần lưu ý rằng quá trình chuyển đổi giữa chất lượng âm thanh cao và chế độ tiêu thụ điện năng thấp là hơi rườm rà, bạn cần đợi một khoảng thời gian nhất định và quá trình này phải nằm trên trang ứng dụng.

Và lý do tại sao chiếc tai nghe này lại có tên là Touch, theo tôi lý do quan trọng nhất là nó hỗ trợ thao tác điều khiển cảm ứng. Các thao tác thông thường như cắt bài hát, trả lời cuộc gọi, tăng giảm âm lượng đều có thể thực hiện bằng thao tác chạm, rất tiện lợi. Tất nhiên, bạn cũng có thể tắt các cử chỉ cảm ứng.

Chất lượng âm thanh

Tôi nghĩ vấn đề lớn nhất với thế hệ trước của Melomenia One là tần số thấp hơi yếu hơn một chút. Thế hệ này đã được cải tiến đáng kể, và đây là một chiếc tai nghe mới, tôi tin rằng sau một thời gian bật nguồn, nó sẽ tiếp tục cải thiện trải nghiệm tần số thấp.

Sau khi sử dụng mình thấy chất lượng âm thanh của nó tốt, ở tai nghe in-ear Bluetooth thì hay hơn, tần số cao, trung và trầm cũng tương đối cân bằng, bạn cũng có thể sử dụng APP để điều khiển và điều chỉnh đường cong EQ. Chức năng giảm tiếng ồn cũng rất mạnh mẽ và nó có thể tắt hoàn toàn tiếng ồn bên ngoài.

Rắc rối là do sử dụng thao tác cảm ứng nhạy hơn khi chạm vào, dễ bị sai thao tác. Một điều đáng quan tâm nữa là thời lượng pin có phần yếu hơn thế hệ trước, thời lượng pin 50 giờ danh định nên hướng đến chế độ tiêu thụ điện năng thấp. Bạn biết đấy, tôi đã sử dụng Melomania One cả năm nay, kể cả khi đi công tác, nhưng số lần sạc lại chỉ là một số ít.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!