Đánh giá tai nghe không dây Audio-Technica ATH-M50xBT2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Audio-Technica ATH-M50 là một tai nghe cổ điển và khi Audio-Technica ra mắt ATH-M50xBT vào cuối năm 2018, nó gần như là một món quà đặc biệt với các fan của hãng. Tua nhanh đến năm 2021, Audio-Technica một lần nữa cập nhật M50 với ATH-M50xBT2 đi kèm với những cải tiến so với thế hệ trước.

Đánh giá thiết kế, chất lượng build của Audio-Technica ATH-M50xBT2

Ngoại hình của ATH-M50xBT2 về cơ bản không đi quá xa thiết kế nguyên bản, vẻ cổ điển kết hợp hiện đại của nó thực sự rất cuốn hút ánh nhìn. Phần headband được làm bằng da PU có chất lượng tốt, không bị nhăn khi kéo căng. Bản thân headband cũng có độ cong rất tốt, khó mà bị gãy gập đem lại cảm giác an toàn khi sử dụng. Thanh trượt ở hai bên hoạt động rất trơn tru với các khấc điều chỉnh được thiết kế sẵn.

tai nghe audio-technica ath-m50xbt2

Và mặc dù phần lớn cấu trúc của tai nghe được làm bằng nhựa nhưng độ hoàn thiện của nó không thể chê vào đâu được, các khớp nối rất chắc chắn, cứng cáp và rung lắc đến mấy cũng không có cảm giác ọp ẹp, lọc xọc.

tai nghe audio-technica ath-m50xbt2

Nói về tính linh hoạt, dù trông khá lớn nhưng ATH-M50xBT2 rất thuận tiện để mang đi do ear-cup có thể gập vào trong để gọn lại. Bạn có thể gấp nó và cất trong túi xách, ba lô mà không quá chiếm diện tích.

Và cũng như phiên bản không dây trước đó, ATH-M50xBT2 cũng có một đoạn cable đi kèm để sử dụng như tai nghe có dây trong trường hợp hết pin.

Kết nối – Điều khiển

Tai nghe Audio-Technica ATH-M50xBT2 sử dụng nút bấm vật lý và hầu hết chúng được đặt ở bên ear-cup trái. Tại đây ta sẽ có 3 nút tiêu chuẩn gồm 2 nút tăng giảm âm lượng và một nút media dùng play/pause hoặc kích hoạt trợ lý giọng nói. Lưu ý rằng các nút này sẽ chỉ hoạt động ở chế độ không dây thôi nhé.

tai nghe audio-technica ath-m50xbt2

Thời lượng pin

Tai nghe bluetooth Audio-Technica ATH-M50xBT2 có thể sử dụng được khoảng 50 giờ sau mỗi lần sạc đầy, quá đủ cho một tuần làm việc. Quá trình sạc được thực hiện qua cổng USB-C cũng nằm trên ear-cup trái và mất khoảng 3,5 giờ để nạp đầy pin cho nó. Bên cạnh đó thì trong tình huống cần kíp thì bạn cũng có thể sạc nhanh tai nghe trong 10 phút để có 3 giờ sử dụng.

Độ fit

Cảm giác đeo ATH-M50xBT2 rất thoải mái, trọng lượng 307 gram rất nhẹ và nó không hề gây chút xíu áp lực nào lên đầu người dùng. Mặc dù phần đệm headband khá là dày nhưng trong quá trình sử dụng bạn gần như không nhận ra điều đó, nếu có thì chỉ là sự thoải mái mà thôi.

Lực kẹp của headband vừa phải, không quá chặt để gây khó chịu mà cũng không quá lỏng lẻo để âm thanh bị lọt ra ngoài. Miếng đệm tai của M50xBT2 cũng sử dụng chất liệu da PU như headband, rất mềm mại và co giãn, không gây đau, mỏi tai trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, cần lưu ý là do sử dụng chất liệu da nên đeo tai nghe trong thời gian dài thì sẽ ra mồ hôi và cảm giác bí bách là không thể tránh khỏi.

tai nghe audio-technica ath-m50xbt2

Ghép nối, kết nối và độ trễ

Do đã bỏ nút nguồn nên ATH-M50xBT2 sẽ lập tức vào trạng thái sẵn sàng kết nối ngay khi được bật lên. Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Android thì có thể ghép nối nhanh với nó bằng Google Fast Pair.

Bản thân tai nghe sử dụng công nghệ Bluetooth 5.0, phạm vi kết nối cho phép và tín hiệu đường truyền ở mức tiêu chuẩn. Nó cũng có chế độ độ trễ thấp để xem video Youtube nhưng thành thật mà nói dù không bật tính năng này lên thì khả năng đồng bộ âm thanh – hình ảnh của nó cũng khá tốt.

Cuối cùng, ATH-M50xBT2 có hỗ trợ kết nối đa thiết bị, tối đa là 2. Đây là tính năng kết nối tuyệt vời đặc biệt dành cho những ai có xu hướng sử dụng tai nghe trên hai thiết bị như điện thoại và laptop. Khi đang nghe nhạc trên laptop mà có cuộc gọi trên điện thoại, tai nghe sẽ tự động chuyển đổi để bạn tiếp nhận cuộc gọi, rất nhanh chóng và thuận tiện.

tai nghe audio-technica ath-m50xbt2

Chất lượng âm thanh của Audio-Technica ATH-M50xBT2 như thế nào?

Chất lượng âm thanh của ATH-M50xBT2 được điều chỉnh lại với xu hướng là cân bằng và kiểm soát. Âm trầm của nó vẫn có sự mạnh mẽ và đánh với lượng chiều sâu tốt nhưng ít ‘boomy’ hơn. Nếu bạn là fan basshead thì tai nghe này sẽ không đủ để ‘rung động’ bạn.

Âm trung mới là điểm nhấn nổi bật. Giọng hát và nhạc cụ được bóc tách rõ ràng, không hề bị lấn át bởi âm trầm. Âm cao có chi tiết tốt, được kiểm soát để với những nốt cao vút cũng không hề có cảm giác chói tai.

Âm trường của ATH-M50xBT2 cũng là một điểm mạnh khác. Ngay cả với các bản nhạc phức tạp có sự góp mặt của nhiều nhạc cụ khác nhau ta vẫn có thể phân biệt chính xác vị trí và định hướng của nó. Mặc dù không gian sân khấu không được rộng rãi lắm nhưng sự chi tiết của nó cũng quá đủ để ghi điểm.

Chất lượng micrô

Tai nghe không dây ATH-M50xBT2 có micro kép và áp dụng công nghệ beamforming (tập trung sóng tín hiệu theo một hướng cụ thể), nhờ đó mà nó thu nhận giọng nói rất chính xác và giữ lại đủ chi tiết để truyền tải cho đầu dây bên kia. Nó hoạt động rất tốt trong không gian yên tĩnh. Còn ở môi trường nhiều tiếng ồn, micro có thể loại bỏ khoảng 60 – 70% tiếng ồn ngoại cảnh mà không làm biến dạng giọng nói của người dùng.

Lời kết

Nhìn chung, tai nghe Audio-Technica ATH-M50xBT2 có một vài cải tiến mới để làm nó phù hợp hơn với bối cảnh hiện nay. Các cải tiến về chất lượng cuộc sống như USB-C, chế độ độ trễ thấp và ghép nối đa thiết bị mang lại trải nghiệm tốt hơn. Chất lượng âm thanh của nó thì có thể không phù hợp với khẩu vị của nhiều người, nhưng với những người yêu thích cảm nhận sự chi tiết của bản nhạc thì tai nghe này lại rất phù hợp.

Mặc dù không có tính năng chống ồn chủ động nhưng xét ở nhiều khía cạnh mà nói ATH-M50xBT2 là cặp tai nghe không dây rất linh hoạt, có thể sử dụng được cho cả công việc lẫn giải trí. Giá của chiếc tai nghe này là 199 USD (khoảng 4,5 triệu đồng).

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!