Camera điện thoại Xiaomi K40 Pro có đủ sức để cạnh tranh với các đối thủ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi K40 Pro là một trong những mẫu smartphone khiến nhiều đối thủ phải dè chừng trong năm 2021 vừa qua. Cùng check độ xịn cụm camera của phiên bản này này ngay nhé.

Thông số camera điện thoại Xiaomi K40 Pro

Điện thoại Xiaomi K40 Pro được trang bị 3 camera sau gốm có một camera chính độ phân giải 64MP, khẩu độ f/1; một camera góc siêu rộng 119 độ, độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.2; một camera macro độ phân giải 5MP. Cùng với đó, điện thoại Xiaomi K40 Pro còn sở hữu camera selfie có độ phân giải 20MP.

Kết quả chụp hình bằng điện thoại Xiaomi K40 Pro

Để kiểm chứng được tốt nhất chất lượng camera của điện thoại Xiaomi K40 Pro đến đâu, chúng tôi sẽ tiến hành chụp hình trong các điều kiện ánh sáng khác nhau cùng các ống kính mà điện thoại Xiaomi K40 Pro có.

Trong điều kiện đủ sáng,

Khi ánh sáng đầy đủ, khả năng chụp ảnh của điện thoại Xiaomi K40 Pro quả thực là rất ổn áp: màu sắc được tái tạo tốt, không bị quá rực ở một số nét; độ chi tiết của ảnh khá cao ở mọi góc cạnh trong khung hình. Bên cạnh đó, tính năng HDR kết hợp cùng AI mang tới những hình ảnh có độ cân bằng trắng, cân bằng ánh sáng thực sự tốt. Một điểm cộng nữa là lúc chụp ảnh, điện thoại Xiaomi K40 Pro cũng có tốc độ bắt nét nhanh nhạy, khá là ưng ý.

Camera macro trên điện thoại Xiaomi K40 Pro hoạt động tương đối tròn vai. Hình ảnh được chụp qua camera này có màu sắc tươi tắn, độ nét cũng thuộc dạng khá. Do đó, nếu ai thích chụp hoa lá cành ở một góc nhìn cận sát thì chắc chắn rồi, điện thoại Xiaomi K40 Pro là một lựa chọn tốt. 

điện thoại xiaomi k40 pro

 

Camera góc siêu rộng của điện thoại Xiaomi K40 Pro có độ phân giải 8MP, tuy nhiên, khi thử chụp nhanh một số tấm hình lại thấy chưa được mãn nhãn. Ở bốn góc của ảnh vẫn sẽ bị một lỗi thường thấy đó là sự méo mó, tất nhiên với điện thoại Xiaomi K40 Pro thì sự khó chịu này cũng được giảm đáng kể nhờ vào thuật toán xử lý thông minh. 

điện thoại xiaomi k40 pro

 

Chế độ chụp chân dung của điện thoại Xiaomi K40 Pro sẽ được xử lý hoàn toàn bằng phần mềm. Để dành lời khen ngợi trầm trồ thì có lẽ chưa thể đối với điện thoại Xiaomi K40 Pro bởi tuy có tốt nhưng trong một vài trường hợp khi mà khung cảnh môi trường có nhiều chi tiết thì điện thoại Xiaomi K40 Pro chưa thể xử lý tinh gọn, một số chỗ vẫn bị lẹm.

điện thoại xiaomi k40 pro

 

Camera trước của điện thoại Xiaomi K40 Pro được trang bị độ phân giải 20MP có thể đáp ứng được nhu cầu chụp choẹt tự sướng thường ngày của người dùng. Nó được tích hợp tính năng làm đẹp cùng công nghệ AI thông minh giúp làn da được mịn màng, hồng hào hơn.

Trong điều kiện thiếu sáng,

Trải nghiệm chụp ảnh bằng điện thoại Xiaomi K40 Pro ở điều kiện trong nhà, trong quán cafe hay ngoài trời tối chỉ có một vài ánh đèn thì về căn bản, chất lượng khung hình được xếp ở mức khá. Dù vẫn thu được nhiều chi tiết nhưng màu ảnh đã có phần giảm sắc, nhiễu ảnh cũng xuất hiện khá nhiều.

Kết quả quay video bằng điện thoại Xiaomi K40 Pro

Những chiếc điện thoại mang thương hiệu Xiaomi chưa được đánh giá quá cao về chất lượng cụm camera và nhất là khả năng quay video. Tuy nhiên, đối với điện thoại Xiaomi K40 Pro thì cũng đã cho thấy được sự cải tiến so với các thế hệ trước đó. Hiệu quả chống rung khi quay cũng được cải thiện phần nào cũng như âm thanh được thu vào video đã có phần to, rõ ràng hơn. Mặt khác, điểm trừ là khung hình chưa có được sự mượt mà trọn vẹn, một số chỗ vẫn giật lag.

Tổng kết

Có thể đúc kết ngắn gọn lại chất lượng camera điện thoại Xiaomi K40 Pro qua một số nhận xét sau:

  • Về ưu điểm: khi chụp hình bằng điện thoại Xiaomi K40 Pro trong điều kiện đủ sáng, mọi thứ đều rất vừa vặn, hài lòng; camera macro của điện thoại Xiaomi K40 Pro chụp ảnh khá nghệ; chất lượng video đã có những cải thiện đáng kể
  • Về nhược điểm: chế độ xóa phông của camera điện thoại Xiaomi K40 Pro vẫn còn hạn chế, chưa được mượt; chụp hình khi thiếu sáng/bóng tối thì vẫn còn nhiều lỗi

Có lẽ, điện thoại Xiaomi K40 Pro tuy mắc nhưng chưa phải là mẫu được tập trung đầu tư vào camera mà hơn hết mua điện thoại Xiaomi K40 Pro là để có một cấu hình đủ mạnh để cày cuốc mọi ứng dụng.

Mức giá tham khảo cho điện thoại Xiaomi K40 Pro là khoảng 9-10 triệu đồng tùy vào bản dung lượng. Với số tiền này, người dùng có thể hướng đến Samsung hoặc OPPO nếu muốn một phiên bản chụp hình ngon nghẻ hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại Xiaomi K40, Redmi K40 Pro và Redmi K40 Pro+

So sánh điện thoại Xiaomi K40, Redmi K40 Pro và Redmi K40 Pro+

Xiaomi K40, Redmi K40 Pro và Redmi K40 Pro+ là những phiên bản điện thoại được ra mắt trong cùng một thời điểm và được nhiều người dùng quan tâm. Tuy nhiên, nhiều người còn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn dòng sản phẩm nào? Hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!