Đánh giá chất lượng tổng quan điện thoại Xiaomi K40 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi Redmi K40 Pro đến nay vẫn đang rất hot, cùng tìm hiểu và đánh giá cụ thể hơn về mẫu máy này trong bài viết dưới đây nhé.

Khả năng hiển thị màn hình điện thoại Xiaomi K40 Pro

Điện thoại Xiaomi K40 Pro được trang bị màn hình đục lỗ với những thông số ổn áp trong tầm giá, cụ thể như sau:

  • Công nghệ màn hình: Super AMOLED
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2400 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.67 inch
  • Tần số quét: 120Hz
  • Độ sáng tối đa: 1300 nits

điện thoại xiaomi k40 pro

 

Tuy nhiên, thông số không thể nói lên tất cả. Theo như một vài nguồn tin, khi đo độ sáng tối đa của điện thoại Xiaomi K40 Pro dưới ánh nắng mặt trời bằng dụng cụ đo chuyên dụng thì con số thu được chỉ là 842 nits, thậm chí là còn kém với Redmi K40 là 856 nits.

Thực tế trải nghiệm khi sử dụng điện thoại Xiaomi K40 Pro ngoài trời thì có vẻ cũng đã có một chút khó khăn trong việc nhìn rõ được các thông số hiển thị. Dẫu vậy, chúng ta vẫn có thể khắc phục được tình trạng này bằng việc bật chế độ mặt trời trên máy để có tầm nhìn được tốt hơn.

Khả năng quay chụp bằng điện thoại Xiaomi K40 Pro

Điện thoại Xiaomi Redmi K40 Pro sở hữu:

  • Camera trước với độ phân giải lên đến 20 MP
  • Camera chính 64 MP, khẩu độ f/1.9 
  • Camera góc siêu rộng 8MP, góc 119 độ
  • Camera macro 5MP

So với những thế hệ trước đây, cụm camera trên điện thoại Xiaomi Redmi K40 Pro đã được nâng cấp khá nhiều. Tuy nhiên, nó vẫn có hạn chế khi chụp ngược sáng, máy rất khó để định vị được chính xác khuôn mặt người và màu sắc gần như xử lý chưa được tốt.

Tốc độ xử lý của điện thoại Xiaomi K40 Pro

Thông số cấu hình điện thoại Xiaomi K40 Pro như sau:

  • Hệ điều hành: Android 11
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 888 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 1 nhân 2.84 GHz, 3 nhân 2.42 GHz & 4 nhân 1.8 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 660

điện thoại xiaomi k40 pro

 

Thử chơi một vài game đồ họa nặng như PUBG Mobile hay Liên quân Mobile bằng điện thoại Xiaomi K40 Pro thấy mọi thứ đều tương đối trọn vẹn từ tốc độ khung hình cho tới đồ họa trong game. Chỉ có một điểm trừ duy nhất là khi điện thoại Xiaomi K40 Pro bắt đầu nóng lên sẽ kéo theo pin tuột nhanh hơn, đôi khi còn giật lag.

Loa ngoài khi chơi game là một vấn đề gây tranh cãi đối với điện thoại Xiaomi K40 Pro. Dù một số cho rằng loa hơi nhỏ nhưng thực tế trải nghiệm mình thấy âm thanh cho ra vừa đủ, không bị hiện tượng bên to bên nhỏ.

Thời lượng pin của điện thoại Xiaomi K40 Pro

Điện thoại Xiaomi Redmi K40 Pro có viên pin 4520mAh mà theo thông tin từ hãng thì bạn có thể sử dụng cả ngày mà không phải sạc lần thứ hai. Tất nhiên, điều này còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Thông thường với mức sử dụng của đại đa số người dùng hiện nay thì ít nhất cũng cần đến lần sạc thứ 2 trong ngày để sử dụng máy với đa tác vụ được thoải mái nhất. 

điện thoại xiaomi k40 pro

 

Một lưu ý nhỏ là bạn nên tránh tình trạng máy nóng lên trong thời gian dài vì nó làm hao pin điện thoại Xiaomi Redmi K40 Pro khá kinh khủng đấy.

Điện thoại Xiaomi Redmi K40 Pro cũng có thời gian sạc nhanh khá lý tưởng. Chỉ khoảng 1 tiếng là điện thoại Xiaomi Redmi K40 Pro đã được sạc đầy 100%, sẵn sàng cho trải nghiệm của mọi người.

Các tính năng khác

Phải công nhận rằng điện thoại Xiaomi Redmi K40 Pro có khả năng cảm biến vân tay rất tốt, ngay cả khi tay bạn có mồ hôi thì máy vẫn nhận diện được và như vậy đây là một điểm cộng lớn cho dòng máy này bởi ngay cả iPhone cũng còn không nhận diện vân tay khi có mồ hôi tay. 

Thêm nữa, sóng của điện thoại Xiaomi Redmi K40 Pro cực tốt. So sánh với điện thoại iPhone 12 Pro Max thì thậm chí là hơn, thể hiện rõ nhất là khi sử dụng trong các điều kiện như dưới hầm hay trong thang máy.

Nhìn chung, với mức giá khoảng 9-10 triệu đồng thì điện thoại Xiaomi Redmi K40 Pro vẫn là một lựa chọn ngon nếu bạn không quan tâm quá nhiều đến camera của máy.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!