Cần ăn váng sữa đúng cách như nào để không hại con?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ăn váng sữa đúng cách sẽ không chỉ giúp hệ tiêu hóa của con khỏe mạnh mà còn giúp con cao lớn vượt trội. Tuy nhiên nếu mẹ cho con ăn váng sữa sai cách sẽ hại con nhiều hơn là lợi. Cùng Websosanh.vn khám phá ăn váng sữa như nào mới đúng cách ngay nhé!

Váng sữa là gì?

Váng sữa là một loại thực phẩm được lên men lactic từ kem sữa. Váng sữa được coi là một trong những thực phẩm vàng rất giàu dinh dưỡng đặc biệt là canxi và protein giúp trẻ tăng cân và tăng chiều cao tốt. Cũng nhờ ưu điểm này mà váng sữa được rất nhiều mẹ bỉm sữa tin tưởng lựa chọn sử dụng cho con của mình trong hành trình khôn lớn và phát triển.

Lợi ích của váng sữa với trẻ?

Với trẻ nhỏ, váng sữa không chỉ cung cấp protein, canxi giúp trẻ tăng cân và tăng chiều cao tốt mà váng sữa còn giúp trẻ có cơ bắp khỏe mạnh nhờ các thành phần: kali, lactose và carbohydrate. Đồng thời giúp trẻ phát triển hệ thần kinh và não bộ nhờ chất béo, canxi cùng các khoáng chất thiết yếu.

Ăn váng sữa đúng cách là như thế nào?

Ăn váng sữa đúng cách là như thế nào
Ăn váng sữa đúng cách là như thế nào

1. Cho trẻ ăn váng sữa đúng độ tuổi

Trên thị trường hiện nay, các loại váng sữa cho bé đều ghi trên nhãn là sử dụng được cho trẻ từ 6 – 24 tháng tuổi tuy nhiên, theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng trẻ chỉ nên sử dụng váng sữa khi được 10 tháng tuổi. Bởi vào độ tuổi này, hệ tiêu hóa của bé mới gần như hoàn thiện và có thể hấp thu đa số các chất dinh dưỡng có trong váng sữa. Do đó, bạn đừng nóng vội mà cho bé ăn váng sữa quá sớm nhé!

2. Cho trẻ ăn váng sữa đúng thời điểm

Thời điểm tốt nhất để cho bé ăn váng sữa là sau bữa ăn chính 2 tiếng đồng hồ và không cho bé ăn váng sữa vào buổi tối để tránh việc bé bị đầy bụng, khó tiêu. Do đó bạn có thể cho bé ăn váng sữa vào khoảng 9h – 10h sáng và 14h – 15h chiều. Một điều quan trọng bạn cần nhớ khi cho bé ăn váng sữa là: Váng sữa dù có tốt và nhiều dinh dưỡng tới đâu thì cũng không thể thay thế các bữa ăn chính và sữa mẹ. Do đó không nên cho trẻ ăn váng sữa khi trẻ vừa ngủ dậy, vừa ăn sáng xong, chuẩn bị ăn trưa hay chuẩn bị đi ngủ nhé!

3. Cho trẻ ăn váng sữa đúng hương vị, đảm bảo chất lượng dinh dưỡng

Trên thị trường hiện nay, váng sữa có rất nhiều thương hiệu cũng như hương vị và giá thành. Bạn có thể lựa chọn váng sữa nào cũng được nhưng cần đảm bảo chất lượng dinh dưỡng có trong váng sữa đáp ứng được nhu cầu của trẻ. Nếu trẻ đã yêu thích hương vị váng sữa nào thì mẹ nên cho bé ăn vị đó. Với hương vị quen thuộc và đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, bé sẽ tiếp nhận dễ hơn, ăn trong sự hứng khởi, thích thú hơn, từ đó sự phát triển của bé cũng tốt hơn.

Cho trẻ ăn váng sữa đúng hương vị, đảm bảo chất lượng dinh dưỡng
Cho trẻ ăn váng sữa đúng hương vị, đảm bảo chất lượng dinh dưỡng

4. Tập cho trẻ ăn váng sữa đúng cách

Khi mới tập cho trẻ ăn váng sữa, bạn chỉ nên đút cho bé 1 – 2 thìa nhỏ để nhấp miệng cho quen, sau khi tìm được hương vị bé thích và ăn quen rồi thì bạn có thể tăng liều lượng dần lên tới 1/3 hộp, 1/2 hộp rồi cả hộp/ ngày. Và 3 – 4 hộp/ tuần chứ không phải ngày nào cũng ăn. Lưu ý quan trọng cho mẹ là khi trẻ được 1 tuổi trở lên mới ăn được 1 hộp/ ngày. Còn dưới 1 tuổi thì mẹ vẫn chỉ nên tập ăn cho trẻ tối đa 1/2 hộp/ngày thôi!

Những trường hợp cho trẻ ăn váng sữa là hại con

  • Cho trẻ ăn váng sữa quá sớm (4 – 7 tháng)
  • Trẻ đang bị thừa cân, béo phì, bị tiêu chảy hoặc dị ứng với sữa bò
  • Cho trẻ ăn quá nhiều, vượt chuẩn khuyến cáo một ngày gây đau bụng, tiêu chảy do thừa hàm lượng chất béo
  • Ăn trừ váng sữa, ăn váng sữa thay sữa mẹ
  • Ăn váng sữa trước khi ăn bữa chính
  • … Và nhiều trường hợp khác.
Những trường hợp cho trẻ ăn váng sữa là hại con
Những trường hợp cho trẻ ăn váng sữa là hại con

Lưu ý: Váng sữa là loại thực phẩm rất nhanh bị hỏng, thậm chí có thể bị hỏng trước hạn sử dụng nếu không được bảo quản trong tủ lạnh. Do đó, khi mua váng sữa cho con bạn không nên mua quá nhiều. Mua xong nên cho con sử dụng ngay. Chú ý không mua váng sữa cận date quá để tránh con bị ảnh hưởng sức khỏe.

Tin tức về Mẹ và Bé

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

Sữa hạt hạnh nhân là loại sữa thực vật chế biến từ hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, nhất là người ăn chay, bất dung nạp lactose. Nếu bạn đang tìm kiếm các hãng sữa hạt ngon, chất lượng thì nhất định không thể bỏ qua 5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân bán chạy sau đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!