Cần lưu ý gì khi mua iPhone 12 Pro Max cũ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua iPhone cũ nói chung hay mua iPhone 12 Pro Max cũ dần trở nên phổ biến hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn bỏ túi những kỹ năng cần thiết khi mua iPhone 12 Pro Max cũ để mang về một chiếc điện thoại chất lượng.

Có nên mua iPhone 12 Pro Max cũ không?

Khái niệm về iPhone 12 Pro Max cũ chắc hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người. Những chiếc iPhone 12 Pro Max cũ khi được bán ra cần đảm bảo về nhiều yếu tố như còn nguyên linh kiện, không có lỗi và thường có tỷ lệ với dao động trong khoảng 95-99%.

iphone 12 pro max cũ

 

Ưu điểm khi mua iPhone 12 Pro Max cũ

Việc mua iPhone 12 Pro Max cũ có khá nhiều ưu điểm đáng nói:

  • Trước tiên, mua iPhone 12 Pro Max cũ đồng nghĩa với việc số tiền bỏ ra sẽ ít hơn từ 30-50% so với những chiếc điện thoại mới, sự chênh lệch này tùy thuộc theo tính mới của máy.
  • Khi mua iPhone 12 Pro Max cũ bạn sẽ được trực tiếp cầm trên tay chiếc máy mình sẽ mua và test thử mọi thao tác.
  • Vì phần lớn những chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max cũ được bán ra đều có tính mới khá cao nên mọi tính năng trên máy gần như được đảm bảo đến 99%.

Nhược điểm khi mua iPhone 12 Pro Max cũ

  • Khi mua iPhone 12 Pro Max cũ sẽ không tránh khỏi được trường hợp máy có lỗi nhưng người dùng do chưa có kinh nghiệm, kiến thức về điện thoại nên dễ dàng bị qua mắt.
  • Thời gian bảo hành không còn nhiều.

Cần kiểm tra gì iPhone 12 Pro Max cũ trước khi mua?

Để tránh được tối đa những rủi ro khi mua điện thoại iPhone 12 Pro Max cũ bạn nên tham khảo một vài thao tác kiểm tra từ sơ bộ đến chi tiết.

Kiểm tra vỏ máy

Khi cầm trên tay chiếc iPhone 12 Pro Max cũ hãy quan sát thật kỹ xem chiếc điện thoại này đã đạt được tiêu chuẩn của một chiếc máy mới 99%, 98% hay 95% chưa. Các chi tiết bạn cần xem đến là:

  • Mặt trước, mặt sau, khung viền iPhone 12 Pro Max cũ có bị trầy xước nhiều không.
  • Các nút ấn chức năng của iPhone 12 Pro Max cũ còn nguyên vẹn hay không.

Kiểm tra màn hình

Vì theo nguyên tắc những chiếc iPhone 12 Pro Max cũ được bán ra cần đảm bảo chưa qua sửa chữa, lỗi lầm nên khi kiểm tra hãy xem đến yếu tố màn hình xem liệu đó là màn hình gốc hay đã thay mới.

Thao tác kiểm tra khá đơn giản. Bạn hãy tháo SIM ra khỏi khay và bật sáng màn hình sau đó nếu khe SIM không bị hở sáng thì iPhone 12 Pro Max cũ có màn hình chưa qua thay thế và ngược lại.

Kiểm tra IMEI 

Kiểm tra IMEI sẽ cho bạn biết được chính xác chiếc iPhone 12 Pro Max cũ này có nguồn gốc từ đâu. Để dò IMEI của iPhone 12 Pro Max cũ bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Vào phần “Cài đặt”
  • Bước 2: Tại đây chọn “Cài đặt chung”
  • Bước 3: Tiếp tục chọn “Giới thiệu”
  • Bước 4: Trong mục “Giới thiệu” bạn tìm đến mục IMEI. Tại đây bạn đã có được số IMEI của iPhone 12 Pro Max cũ.

iphone 12 pro max cũ

 

Tiếp đó, bạn truy cập vào website iPhoneimei.info và nhập mã số IMEI trong iPhone 12 Pro Max cũ vào để xác định xem đây là bản Lock hay bản quốc tế.

Kiểm tra iCloud

iCloud sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sử dụng điện thoại bởi thế mà kiểm tra iCloud là bước không thể bỏ qua. Tại mục Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Bây giờ hãy yêu cầu bên bán máy cung cấp mật khẩu iCloud. Nếu họ không cung cấp thì chắc chắn chiếc máy iPhone 12 Pro Max cũ này có vấn đề và bạn hãy trả lại máy ngay nhé.

Kiểm tra khả năng cảm ứng

Hãy cố gắng thử nghiệm tính năng cảm ứng tại mọi vùng trên màn hình để chắc chắn khả năng cảm ứng đều ổn định ở mọi vị trí.

Nên mua iPhone 12 Pro Max cũ ở đâu?

Bên cạnh những kỹ năng cần chuẩn bị để check iPhone 12 Pro Max cũ thì việc lựa chọn nơi để mua cũng rất quan trọng vì nó quyết định đến 50% chất lượng chiếc điện thoại mà bạn sẽ cầm trên tay. Bạn có thể mua iPhone 12 Pro Max cũ tại các siêu thị điện máy, các cửa hàng bán lẻ có uy tín nếu đã có người quen có trải nghiệm mua sắm tại đó thì càng tốt vì họ có thể đưa ra lời khuyên cho bạn.

iphone 12 pro max cũ

 

Ngoài ra, mua iPhone 12 Pro Max cũ từ những người quen mới chỉ sử dụng 1-2 tháng và họ có nhu cầu đổi máy thì cũng rất tốt.

Nhìn chung, mua iPhone 12 Pro Max cũ là cách tốt để tiết kiệm chi tiêu nhưng bạn hãy thật cẩn trọng khi mua từ khâu lựa chọn nơi bán, mức giá cho đến những kỹ năng kiểm tra máy.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!