Cần lưu ý gì khi sử dụng máy massage hồng ngoại?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy massage hồng ngoại là thiết bị giúp giảm đau nhức, mệt mỏi và lấy lại tinh thần sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.

Sử dụng máy massage giúp giảm đau nhức, mệt mỏi và lấy lại tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng. Một trong những sản phẩm massage được ưa chuộng hiện nay là máy massage hồng ngoại.

Tuy nhiên, sử dụng máy massage hồng ngoại thường xuyên có tốt không và cần phải lưu ý những gì để đạt được hiệu quả cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tháo gỡ những thắc mắc này.

Những lưu ý khi sử dụng máy massage hồng ngoại

Khi nào nên sử dụng máy massage hồng ngoại?

máy massage hồng ngoại

Hầu hết các máy massage đều được thiết kế 2 chức năng là massage thường và massage hồng ngoại nên phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau.

Nếu chỉ có nhu cầu giải tỏa căng thẳng thì bạn chỉ cần sử dụng máy massage có các tính năng massage cơ bản như xoa bóp, vuốt trượt. Nếu muốn giảm tình trạng đau nhức xương khớp, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu thì máy massage cần các tính năng bổ trợ khác như có đèn hồng ngoại, đá từ trường, thực hiện các động tác xoa bóp hay bấm huyệt.

Việc massage hàng ngày mang đến sự thư giãn, thoải mái, giảm căng thẳng sau một ngày dài học tập, làm việc mệt mỏi. Với những người gặp vấn đề về tuần hoàn máu, đau, căng cơ, mệt mỏi hay người già bị các vấn đề về xương khớp thì việc sử dụng máy massage giúp cải thiện sức khỏe.

Không nên dùng máy massage hồng ngoại trong thời gian liên tục kéo dài

Nhiều người nhầm lẫn rằng máy massage có thể chữa khỏi bệnh. Tuy nhiên, thực tế là máy massage chỉ là thiết bị giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng. Do đó, không nên sử dụng thiết bị này quá thường xuyên.

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia thì chỉ nên dùng tối đa 30 phút cho mỗi lần sử dụng. Nếu sử dụng quá thường xuyên sẽ gây ra một số tác dụng phụ như đau nhức hoặc bầm tím trên da, thậm chí còn gây dị ứng trên cơ thể.

Tìm hiểu kĩ về các tính năng và cách sử dụng máy

máy massage hồng ngoại

Máy massage hồng ngoại gồm nhiều tính năng với 2 chế độ là massage cơ học và massage hồng ngoại. Các quả cầu bên trong của gối có chức năng xoa bóp, tác động và khai thông huyệt đạo, thúc đẩy tuần hoàn máu đồng thời khắc phục tình trạng đau mỏi đầu và vai gáy.

Chức năng sưởi ấm bằng tia hồng ngoại có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết nên có thể giảm đau, giảm tình trạng căng cơ và thư giãn cơ thể.

Không chỉ có tác dụng massage đầu, gáy mà máy massage hồng ngoại còn có tác dụng masage lên các bộ phận khác như cổ, lưng, chân, tay,… tùy vào từng nhu cầu sử dụng.

Đặt máy ở đúng vị trí cần massage và tránh các vết thương hở

Khi mua máy massage hồng ngoại, bạn cần đọc lưu ý cũng như cách sử dụng sao cho an toàn. Bởi vì thiết kế của dòng máy massage này khá đơn giản nên cách sử dụng cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần cắm điện và ấn nút chọn chế độ massage thôi.

Bạn tuyệt đối không được đứng hay ngồi lên máy massage, chỉ đặt gối massage lên các vị trí như vai, cổ gáy, lưng đùi, cánh tay, chân. Ngoài ra, lưu ý không sử dụng gối ở các vùng da bị trầy xước, vết thương hở ngoài da.

Thực hiện vệ sinh vỏ gối và kiểm tra mạch điện thường xuyên

máy massage hồng ngoại

Trước khi sử dụng máy massage, bạn cần kiểm tra qua sản phẩm. Sau khi sử dụng xong, phải tắt nguồn máy và rút phích cắm ra để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như gia đình.

Khi cần vệ sinh gối massage thì phải mở khóa và tách riêng bộ phận bên trong để nơi khô ráo, tránh ẩm ướt.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!