Canon EOS 60D - "Kẻ thừa kế" xứng đáng của Canon 50D (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phần 2 này, chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích những đặc điểm quan trọng của máy ảnh Canon EOS 60D.

Chiếc máy ảnh Canon EOS 60D này sở hữu nhiều cải tiến nổi bật với bộ cảm biến CMOS 18 megapixel, màn hình đa góc LCD 3 inch, quay phim full HD với điều khiển bằng tay, tốc độ chụp 5,3fps, 9 điểm lấy nét và tất cả đều là loại cross-type. Bộ vi xử lý hình ảnh DIGIC 4, hệ thống đo sáng iFCL 63 vùng của Canon. Hỗ trợ thẻ SD/ SDHC / SDXC và dải ISO 100-12800. Trong phần 2 này, chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích những đặc điểm quan trọng của máy ảnh Canon EOS 60D.

4. Đèn Flash

https://lh5.googleusercontent.com/-RXgWgUghy64/UWfTGWFHBNI/AAAAAAAAhkg/nzPTn11AFqM/s535/1356_CANON-60D.jpg

Canon EOS 60D sở hữu một đèn flash dưới dạng pop-up. Máy được tích hợp sẵn trong Speedlite Transmitter kiểm soát đèn với 2 nhóm khởi động máy ảnh mà không cần tới máy điều khiển bên ngoài. Cũng cần phải lưu ý rằng trên 50D thì cổng PC Sync sẽ cho phép kết nối máy ảnh với đèn bên ngoài, còn 60 D thì chi tiết này đã được gỡ bỏ vì vậy nó bị hạn chế khi sử dụng trong khi chụp ở studio.

5. Chế độ chụp của máy

Cũng giống như hầu hết các máy ảnh DSLR dành cho người mới bắt đầu hoặc bán chuyên, 60D được tích hợp các chế độ chụp tự động gồm chụp chân dung, phong cảnh, macro, thể thao, chân dung ban đêm và tự chọn tắt, bật đèn flash. Chỉnh các chế độ này cách xoay bánh xoay lớn trên gù máy. Tất cả các chức năng này đều thực hiện đầy đủ các nhu cầu cơ bản của người chụp, chỉ có chế độ macro là không thể chụp được ở tỉ lệ 1:1 mà bạn cần phải sử dụng ống kính chuyên dụng để chụp được chế độ này.

Ngoài ra, máy ảnh cũng cho phép sử dụng chụp ở chế độ M (thủ công) và bán tự động cho những người muốn kiểm soát sâu hình ảnh. Canon cho phép điều chỉnh hoạt động nâng cao như vùng “sáng tạo” và cung cấp các thiết lập thông thường gồm Program, Aperture và Shutter Priority. Với chế độ Creative Auto sẽ hỗ trợ cho người mới dùng có thể phát triển kĩ năng chụp chứ không bị phụ thuộc hoàn toàn vào chế độ tự động. Khi sử dụng chế độ này bạn sẽ có quyền thay đổi 1 số thiết lập quan trọng thông qua màn hình LCD bằng hệ thống thanh trượt đơn giản để thay đổi khẩu độ, bù sáng, Background và Exposure như các máy ảnh dành cho người chuyên nghiệp.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/25/Canon-EOS-60DKe-thua-ke-xung-dang-cua-Canon-50D-Phan-2_2.jpg

Canon 60D khá thân thiện với người dùng khi cung cấp bộ lọc sáng tạo đã từng xuất hiện trên hàng loạt các máy ảnh compact của Canon. Tất cả các bộ lọc của máy đều được áp dụng cho cả 2 loại file ảnh JPEG ,RAW trong trước và sau khi chụp hình.

Bên cạnh đó, 60D còn có thêm một tính năng mới gọi là Basic+ áp dụng môi trường sáng tạo ở chế độ cơ bản. Chế độ này là phiên bản nâng cấp của Picture Styles có thêm cải tiến cho chế độ chụp cảnh gồm Vivid, Soft, Warm, Intense, Cool và Light. Và nó còn có một số kiểm soát cân bằng trắng cơ bản thông qua các tấm ảnh sẽ được chiếu sáng hiệu quả nhờ tùy chọn ánh sáng ban ngày, bóng râm, có mây, ánh đèn tròn, đèn huỳnh quang, và mặt trời.

Khi sử dụng EOS 60 trong vùng “Creative”, người sử dụng có thể điều chỉnh các thiết lập ISO từ 100-12800. Nếu muốn sử dụng ISO 12800 bạn cần phải kích hoạt chế độ này qua chức năng tùy chỉnh “mở rộng ISO” nhưng với 8 vị trí trên dải ISO đã đáp ứng được hầu hết các điều kiện ánh sáng. Canon EOS 60D có 3 chế độ Ato focus (One Shot, AI Focus và AI Servo).

6. Kính ngắm

Các màn hình kính ngắm các thong tin quan trọng gồm ISO, tốc độ chụp. Canon 60D có tới 9 điểm cross-type như máy ảnh 50D. Hệ thống đo sáng của 60D được thừa hưởng từ 7D với 63 khu cảm biến kép để đo độ sáng, điểm căn nết và màu sắc của đối tượng. Có towis4 chế độ quét sáng bao gồm một chế độ đo sáng điểm 4% hữu ích trong điều kiện ánh sáng phức tạp như thệ thống đo sáng Evaluative tuyệt vời và phù hợp.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/25/Canon-EOS-60DKe-thua-ke-xung-dang-cua-Canon-50D-Phan-2_3.jpg

Hệ thống menu hiện tại cũng giống như trong thiết kế trên EOS 550D và 7D, chiếc 60D đã lần lượt vay mượn thiết kế từ dòng sản phẩm máy ảnh EOS chuyên nghiệp. Với cấu trúc tab đơn giản với 11 mã màu tab ngang và lên tới 7 lựa chọn trong mỗi mục cho phép người dùng nhanh chóng, dễ dàng truy cập và các ứng dụng được thiết lập thông qua các tab menu.

Trong phần 3 chúng tôi sẽ phân tích tiếp những yếu tố quan trọng cuối cùng của 60D, những thông tin đó sẽ giúp bạn hiểu rõ máy ảnh và dễ dàng lựa chọn hơn.

T.T (Theo Photographyblog)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!