Canon EOS 60D - "Kẻ thừa kế" xứng đáng của Canon 50D (Phần 3)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phần 3, chúng tôi sẽ phân tích những đặc điểm cuối cùng của 60D.

Canon EOS 60D là máy ảnh kỹ thuật số SLR dạng “kế thừa” của 50D, được công bố sau khi ra mắt 50D được 2 năm. Trong phần 3, chúng tôi sẽ phân tích những đặc điểm cuối cùng của 60D.

7. Ống kính

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/25/Canon-EOS-60DKe-thua-ke-xung-dang-cua-Canon-50D-Phan-3-_1.jpg

Máy ảnh Canon EOS 60D sở hữu ống kính EF-S 18-200mm f / 3.5-5.6 IS trong đó cung cấp một dải tiêu cự linh hoạt bao gồm cả chống rung. Điều này giúp Canon khác biệt với các đối thủ Sony, Olympus và Pentax khi họ cung cấp hệ thống chống rung chỉ trên thân máy. Sự khác biệt mà Canon chọn đó là chống rung trên ống kính dù hệ thống này có giới hạn nhưng nó vẫn cung cấp một số lợi ích nhỏ khi hiện thị các hiệu ứng ổn định qua kính ngắm. 60D cũng cho phép lấy nét tự động khá nhanh khi theo dẽo các đối tượng di chuyển tốt và im lặng ngay cả với ống kính EF-S 18-200mm.

8. Tốc độ chụp liên tục

Máy ảnh EOS 60D được tích hợp bộ vi xử lý DIGIC 4 như người tiền nhiệm của nó. Giúp tốc độ xử lý hình anh nhanh hơn và giảm độ nhiễu trong hình ảnh ISO cao hơn so với các máy ảnh EOS cũ. Nhờ cảm biến với 18MP, máy ảnh 60D chụp chậm hơn so với 50D khi chỉ đạt tốc độ 5.3fps.

9. Live View

60D có hệ thống Live View tương tự như 50D và 550D. Nếu bạn là người mới sử dụng máy DSLR và không hiểu gì về thuật ngữ nhiếp ảnh thì Live View sẽ cho phép ngắm góc để chụp ngay trên màn hình LCD thay vì phải ngắm qua kính ngắm quang học truyền thống. Đây là điểm thu hút rõ ràng với những người đã quen dùng máy ảnh compact.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/25/Canon-EOS-60DKe-thua-ke-xung-dang-cua-Canon-50D-Phan-3-_2.jpg

Live View của 60D dễ dàng sử dụng hơn 50D nhờ sở hữu nút chuyển chuyên dụng ở phía sau của máy ảnh ngay bên phải kính ngắm. Bạn có thể phóng to hình ảnh lên tới 10x trên hàm hình LCD. Live View cố gắng làm hài lòng người dùng mới cũng như những người sử dụng nhiều kỹ thuật chụp hình với 3 loại AF. Với Quich AF, máy có cơ chế hoạt động lấy nét trên cảm biến. Với Live AF sử dụng hệ thống lấy nét nhận diện khuân mặt và lấy nét tương phản hình ảnh giống như trên máy ảnh compact có cơ chế hoạt động point-and shoot. Thật đáng tiếc ở chế độ này tốc độ căn nét chậm hơn nhiều so với Quich AF vì nó mất tới 3s để focus và một đối tượng rõ ràng trong môi trường ánh sáng rực rỡ. Dù vậy, nó vẫn khá linh hoạt khi bạn có thể di chuyển điểm AF xung quanh màn hình và trong chế độ nhận diện khuân mặt thì 60D đều hoàn thành tốt trong hầu hết các tình huống.

Live View cũng được sử dụng cho các tính năng đáng quan tâm nhất trong Canon EOS 60D chính là chế độ quay phim. Trước khi bạn bắt đầu quay phim, bạn cần tập trung vào các chủ đề và tùy chọn thiết lập chế độ phơi sáng, ISO. Để làm được điều này, bạn vào meu, chọn “Movie exposure” sau đó chọn “Manual”. Sau đó bạn thiết lập khẩu độ, tốc độ màn trập (trong giới hạn) và ISO bằng tau. Khi mọi thứ đã được thiết lập bạn có thể bắt đầu quay phim bằng cách nhấn vào nút Live View / Record trên mặt sau của máy ảnh.

10. Quay video

Cũng giống như các body 7D và 550D/Rebel T2i, máy ảnh EOS 60D cho phép lựa chọn tốc độ 24,25 hoặc 30fps khi quay Full HD và 50/60fps khi quay ở chất lượng HD 720p hoặc độ phân giairu VGA. Tuy nhiên cần phải lưu ý tới tỉ lệ khung hình có sẵn cũng phụ thuộc vào những gì bạn đã thiết lập trong menu với NTSC hoặc PAL. Máy ảnh Canon EOS 60D sẽ không được tự động điều chỉnh tiêu cự trong lúc quay phim và bạn tự động lấy nét bất cứ lúc nào trong khi ghi hình.

Trên thân máy ảnh được tích hợp thêm jack microphone để ghi âm mono và bạn có thể kết nối với một micro bên ngoài. Bạn cũng có thể tự điều chỉnh mức độ âm thanh và ghi âm với 64 bước nhằm đảm bảo các track âm thành phù hợp với chất lượng hình ảnh của video.

http://i.vimeocdn.com/video/91018757_640.jpg

Canon EOS 60D sử dụng công nghệ chống bụi giống như các máy ảnh chuyên nghiệp khác. Các cảm biến được làm sạch bằng hệ thống rung trong thời gian ngắn tần số cao để đánh bật mọi hạt bụi từ bề mặt. Điều này có thể làm sạch bụi cho cảm biến nhưng nó không có khả năng làm sạch khi các loại phấn hoa hoặc các vết bẩn dính vào.

Tại thời điểm này, Canon EOS 60D là sự lựa chọn khá phù hợp với những người mới bắt đầu nhờ sở hữu đầy đủ các chế độ chụp ảnh và quay phim. Và hiện tại mức giá của 60D chỉ còn khoảng 599$ tương đương với khoảng 12 triệu đồng.

T.T (Theo Photographyblog)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!