Canon Ivy Rec: Máy ảnh móc chìa khóa độc nhất vô nhị đề cao sự tiện lợi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canon Ivy Rec là mẫu máy ảnh nhỏ xinh nhưng khả năng chụp ảnh không thua kém điện thoại di động, tính năng đầy đủ đặc biệt có chống nước, rất thích hợp cho những người hay du lịch.

Thông số kỹ thuật máy ảnh Canon Ivy Rec

  • Camera 13Mp
  • Quay video 1080p 60FPS (chế độ live-view giới hạn ở 720p)
  • Thời lượng quay video tối đa 10 phút
  • WiFi và Bluetooth tích hợp
  • Có thể điều khiển từ mọi thiết bị với ứng dụng Canon Mini Cam
  • Thiết kế dạng móc đeo chìa khóa
  • Không thấm nước ở độ sâu 2 mét
  • Chống sốc từ độ cao 2 mét
  • Pin sạc tích hợp
  • Kích thước 14 x 10 x 4 cm
  • Trọng lượng 90g

Đánh giá thiết kế của Canon Ivy Rec

Điều đầu tiên bạn sẽ chú ý về Ivy Rec là thiết kế độc đáo. Một phần đầu của nó được thiết kế dạng móc để gắn vào ba lô hoặc xâu vào chìa khía một cách tiện lợi. Tuy nhiên nó có khả năng lắc lư trong khi bạn di chuyển nên hãy nhớ móc nó vào chỗ nào ít bị va đập nhé. Máy ảnh mini này đề cao sự tiện lợi, thao tác chụp rất nhanh, có khi còn nhanh hơn cả việc mở ứng dụng trên điện thoại nữa.

máy ảnh canon ivy rec
Máy ảnh Canon Ivy Rec có 3 màu xanh nước biển, xanh lá và hồng

Mặt trước máy ảnh là một mặt phẳng, chỉ có chi tiết duy nhất là ống kính và logon Canon màu xám. Cạnh trên bên phải là nút thao tác chụp. Nút này làm từ cao su, rất mềm nhưng khi bấm vẫn tạo ra âm thanh để bạn biết hình ảnh đã được ghi lại. Mặt sau có vòng xoay điều khiển đơn giản để chuyển đổi chế độ. Ngoài ra nó còn có microphone để ghi lại âm thanh. Một mẹo nhỏ dành cho bạn khi chụp là có thể tận dụng khoảng trống trên máy ảnh làm view-finder nhé.

máy ảnh canon ivy rec
Mặt trước Canon Ivy Rec

Nhược điểm duy nhất của chiếc máy ảnh này là không có màn hình tích hợp. Tuy nhiên với ứng dụng Canon Mini Cam thì điểm yếu đó sẽ được khắc phục. Khi bật ứng dụng này lên mọi thao tác trên Ivy Rec sẽ được trích xuất lên màn hình điện thoại bao gồm ảnh chụp, video đang quay…

máy ảnh canon ivy rec
Mặt sau là cụm xoay chọn chế độ

Chất lượng hình ảnh và video của Canon Ivy Rec

Canon Ivy Rec được trang bị camera 13Mp, cho chất lượng ảnh chụp tối đa 4128 x 3096 pixels. Chất lượng ảnh tương đối ổn, tương đương ảnh chụp từ camera trên Galaxy S7 nhưng màu sắc rất chân thật. Về cơ bản, mỗi pixel yêu cầu một cảm biến ánh sáng riêng biệt. Cảm biến cho mỗi pixel càng nhỏ, độ rung và độ chính xác bạn sẽ thấy càng ít. Vì điện thoại thông minh hiện đại về cơ bản là máy tính nhỏ, chúng cần nhiều không gian cho chip và các thiết bị điện tử khác mà máy ảnh không cần. Do đó, các cảm biến ánh sáng trong máy ảnh điện thoại thông minh nhỏ hơn so với máy ảnh kỹ thuật số chuyên dụng. Canon Ivy có thể tạo ra màu sắc tuyệt đẹp, sống động, đáng chú ý sẽ chân thực hơn so với máy ảnh trên điện thoại iPhone hay điện thoại Android.

máy ảnh canon ivy rec
Canon Ivy Rec cho phép truy xuất nội dung trực tiếp đến điện thoại qua ứng dụng Canon Mini Cam

Đối với video, bạn có thể quay ở 1080p hoặc 720p. 720p là mặc định, nhưng bạn có thể thay đổi thành 1080p bằng ứng dụng Canon Mini Cam. Xin lưu ý rằng chế độ xem trực tiếp của bạn trong ứng dụng sẽ chỉ ở mức 720p bất kể cài đặt video của bạn là gì, mặc dù bản ghi thực tế sẽ ở độ phân giải bạn đã chọn. Thời lượng video tối đa là 10 phút.

máy ảnh canon ivy rec
Chất lượng hình ảnh trên Canon Ivy Rec rất tốt
máy ảnh canon ivy rec
Màu sắc tuyệt đẹp, sống động, chân thực hơn so với máy ảnh điện thoại

Tính năng bổ sung trên Canon Ivy Rec

Các tính năng và cài đặt của Ivy Rec có thể được điều chỉnh bằng cách sử dụng ứng dụng Canon Mini Cam. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng làm kính ngắm cho máy ảnh. Ứng dụng cũng cho phép bạn tải xuống hình ảnh từ máy ảnh, do đó bạn có thể giải phóng không gian trên thẻ SD để có thêm hình ảnh. Sau khi tải xuống, bạn có thể sử dụng ứng dụng Mini Cam để gửi ảnh của mình cho những người thân yêu hoặc chia sẻ chúng trên phương tiện truyền thông xã hội.

Pin của Ivy Rec là dạng pin sạc và có thể chụp hàng trăm tấm ảnh cho mỗi lần sạc. Tất nhiên thời lượng pin sẽ giảm nhanh hơn khi quay video nhưng bạn vẫn có được khoảng 4 – 5 giờ quay. Wi-Fi cũng ảnh hưởng ít nhiều đến pin nhưng cũng không đáng kể. Máy ảnh được sạc qua cổng micro USB, nhận sạc từ cả sạc dự phòng nên vấn đề về pin là không lớn. Nếu muốn kiểm tra tình trạng của pin bạn có thể xem trên ứng dụng.

Lời kết

Qua bài đánh giá này mình thấy Ivy Rec là mẫu máy ảnh Canon hết sức thú vị, nhưng mua hay không là quyền của bạn. Nếu đã sở hữu một mẫu máy ảnh chuyên nghiệp thì hẳn bạn sẽ thấy ‘chướng mắt’ với chất lượng hình ảnh của  Ivy Rec. Tuy nhiên nếu đang cần một thiết bị chụp nhỏ gọn, tốc độ chụp nhanh và có chống nước, có thể thay thế camera điện thoại thì Ivy Rec là lựa chọn tuyệt vời. Giá bán của em nó trên Amazon là 129 USD (khoảng 3 triệu đồng).

 

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!