Cấu hình của gaming phone Nubia Red Magic 7S Pro "khủng" thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ được trang bị chip 4nm cao cấp hoàn toàn mới mà Nubia Red Magic 7s Pro còn được tích hợp hệ thống làm mát 10 lớp, giúp đưa tới hiệu năng ấn tượng trong suốt quá trình chơi game.

Với vai trò là một chiếc điện thoại chuyên dụng để chơi game, cấu hình là điều mà người sử dụng đặc biệt quan tâm khi chọn mua điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro. Cùng chúng tôi khám phá để hiểu hơn về độ “khủng” của chiếc gaming phone này.

1. Chi tiết thông số kỹ thuật cấu hình của Nubia Red Magic 7S Pro

Như chúng ta đã biết, Nubia Red Magic 7S Pro được trang bị chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 – con chip được sản xuất trên tiến trình 4nm của TSMC và là con chip Android mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay. Nó có sức mạnh CPU và GPU cao hơn 10% so với Snapdragon 8 Gen 1 cũng như tiết kiệm năng lượng hơn 30%.

cấu hình điểm hiệu năng nubia red magic 7s pro
Nubia Red Magic 7s Pro sở hữu chip 4n mới cao cấp.

Bên cạnh đó, Nubia Red Magic 7S Pro cũng có chip xử lý hình ảnh Spectra ISP mới cho phép xử lý các hình ảnh 8K, Snapdragon Soung giúp cải thiện xử lý âm thanh tốt hơn, và trí tuệ nhân tạo ấn tượng hơn.

2. Trang bị phần mềm và các tính năng chơi game chuyên dụng trên Nubia Red Magic 7S Pro

Nubia Red Magic 7S Pro được trang bị Redmagic 5.5 trên nền tảng Android 12, có thể thấy đây không phải là bản nâng cấp toàn diện so với Redmagic 5.0 trên 7 Pro, nhưng có một số các điểm mới mà theo ZTE là: giúp tăng tốc độ RAM thêm 10% từ đó tăng tốc độ đọc và ghi lên 30%, từ đó cải thiện sự mượt mà khi sử dụng các ứng dụng. Ngoài ra, phiên bản hệ điều hành này còn được bổ sung thêm Redmagic Studio cho phép người chơi game có thể livestream màn hình chơi game lẫn hiển thị trên màn hình của PC (thông qua kết nối USB).

cấu hình điểm hiệu năng nubia red magic 7s pro
Game Space trên Nubia Red Magic 7s Pro có hiển thị sức mạnh CPU và GPU.

Về không gian chơi game – Game Space Nubia Red Magic 7S Pro có thể hiện tốc độ của GPU và CPU. Đương nhiên người sử dụng cũng được tùy chỉnh các thông báo khi chơi game từ ứng dụng (hoặc tắt toàn bộ thông báo), tùy chỉnh các thông số khác để đưa tới sự tối ưu nhất khi chơi game.

3. Điểm hiệu năng benchmark của điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro

Với hàng loạt các trang bị về phần cứng và phần mềm thì Nubia Red Magic 7S Pro đã có được điểm hiệu năng cực kỳ ấn tượng, cụt hể dưới đây là điểm hiệu năng của gaming phone nhà ZTE trên một số các công cụ test hiệu năng uy tín phổ biến trên thị trường hiện nay:

– Trên Geekbench 5: máy đạt điểm đơn nhân là 1345, điểm đa nhân là 4231. Để so sánh thì iPhone 13 Pro Max có điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 1741 và 4706 điểm.

– Trên Antutu 9 thì Nubia Red Magic 7S Pro đạt điểm hiệu năng tổng thể là 1.087.412 điểm. Để so sánh thì flagship đầu bảng nhà Samsung hiện tại là Galaxy S22 Ultra chỉ đạt 968.359 điểm.

– Với GFX Car Chase ES 3.1 Nubia Red Magic 7S Pro đạt 81 fps (Onscreen), điểm số này vượt trội so với iPhone 13 Pro Max (với chỉ 60 fps), nhưng vẫn thua kém điện thoại gaming Xiaomi Black Shark 5 (với 82fps).

Như vậy có thể thấy rằng điểm hiệu năng CPU của máy mặc dù không phải là mạnh mẽ nhất, nhưng vẫn thuộc hàng mạnh nhất trên thị trường năm 2022 này, và hiệu năng đồ họa của máy thì thuộc hàng khủng nhất nhì trên thị trường hiện nay. Điều này cho phép đưa tới cho máy khả năng xử lý cực ngọt tất cả các game mobile trên thị trường.

cấu hình điểm hiệu năng nubia red magic 7s pro
Nubia Red Magic 7s Pro đạt điểm hiệu năng benchmark cực khủng.

4. Sự ổn định của Nubia Red Magic 7S Pro khi chơi game

Nếu như thế hệ trước, CPU được cho là có sự ổn định ở mức tương đối với việc duy trì 82% hiệu năng sau thời gian dài chơi game, thì với Nubia Red Magic 7S Pro CPU duy trì được 84% – 85% sức mạnh hiệu năng khi chơi game suốt thời gian dài, không gây hiện tượng sụt giảm hiệu năng.

Có được điều này là do hệ thống tản nhiệt mới bao gồm 10 lớp trong đó có hệ thống vật liệu Energy Storage Phase Change Composite Graphene, buồng hơi, gel tản nhiệt,…và đương nhiên là quạt tản nhiệt với tốc độ lên tới 20.000 vòng/phút.

Dẫu vậy theo đánh giá của các chuyên gia thì chip xử lý mới không góp phần khiến hiệu năng ổn định mà chủ yếu do hệ thống tản nhiệt mới trên máy.

Trên thực tế chơi game thì Nubia Red Magic 7S Pro duy trì 60fps trong suốt quá trình chơi các game mobile như: Garena Free Fire, Genshin Impact, Mobile Legends, Arena of Valor, Asphalt 9, Real Racing 3 and even PUBG Mobile.

Trong khi đó, các game Call of Duty Mobile đat tới 90fps, Air Force 1945, Sky Force: Reloaded and Real Racing 3 duy trì ở mức 120Hz.

cấu hình điểm hiệu năng nubia red magic 7s pro
Hệ thống làm mát 10 lớp đưa tới khả năng làm mát và ổn định khi chơi game.

KẾT LUẬN

Với loạt các trang bị về phần cứng và phần mềm khiến Nubia Red Magic 7S Pro có được hiệu năng khủng hàng đầu trong số các điện thoại gaming 2022, và thực tế đã chứng minh sự mượt mà của máy trong mọi tựa game thuộc hàng khủng. Do đó, nếu như bạn đang cần mua mọt điện thoại chơi game tốt nhất 2022 thì chắc chắn Nubia Red Magic 7S Pro sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu. Hiện máy đã được chào bán với giá khoảng 20,5 triệu đồng tại thị trường Việt Nam (hàng nhập khẩu từ Trung Quốc).

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!