Đánh giá chi tiết Nubia Red Magic 7S Pro: Siêu phẩm gaming

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với hàng loạt các trang bị về cấu hình hiệu năng, màn hình, hệ thống tản nhiệt...điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro mang tới cho người sử dụng mẫu gaming phone cao cấp hàng đầu hiện nay.

Nubia Red Magic 7S Pro hiện là dòng gaming phone mới nhất của thương hiệu ZTE trong năm 2022. Với giá bán từ 20 triệu đồng – mức không hề rẻ – nên khá nhiều người đang phân vân có nên đầu tư cho nhu cầu chơi game lẫn là để sử dụng thường ngày không?

Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết và cho mình câu trả lời.

đánh giá Nubia Red Magic 7S Pro
Đánh giá Nubia Red Magic 7S Pro

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro

Mẫu điện thoại chơi game mới của ZTE vẫn sử dụng ADN thiết kế của người tiền nhiệm Nubia Red Magic 7 Pro với mặt lưng mang đậm phong cách game thủ, kết hợp với đèn LED RGB đổi màu liên tục khiến nó càng có bề ngoài hấp dẫn.

Mặt lưng của 7S Pro được làm bằng kính tuy nhiên dải “phi thuyền” trung tâm mặt lưng lại sử dụng hợp kim nhôm chuyên dùng trong hàng không, cụm camera chính đặt trong module chữ nhật. Ngoài ra, máy còn có phiên bản “lộ cơ” với phần kính được làm trong, để lộ các bộ phận bên trong như chip Snapdragon 8 Plus Gen 1, quạt tản nhiệt, đèn LED RGB…Đây là lối thiết kế mà chúng tôi đánh giá Nubia Red Magic 7S Pro cao hơn so với các điện thoại gaming khác trên thị trường.

Cạnh máy trên Nubia Red Magic 7S Pro vẫn sử dụng chất liệu hợp kim nhôm với bề mặt hơi phẳng nhưng các viền vẫn có độ cong nhất định nên mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái, chắc tay và không bị cấn. Ở cạnh trái là nơi bố trí khá dày đặc của các phím chức năng gồm nút nguồn, nút tăng giảm âm lượng, bộ đôi nút trigger hỗ trợ chơi game. Ở cạnh phải máy vẫn duy trì nút truy cập nhanh vào game Space và jack tai nghe 3.5mm cũng được ZTE duy trì, cùng với cổng sạc USB Type C phổ biến hiện nay.

Về mặt trước thì Red Magic 7S Pro sở hữu một màn hình tràn viền hoàn hảo với viền cạnh cực mỏng. Camera trước nằm dưới màn hình, khóa vân tay cũng được đặt dưới màn hình đưa tới nhiều tiện lợi cho người dùng.

Đánh giá thiết kế điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro
Đánh giá thiết kế điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro

2. Đánh giá màn hình điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro

Với một điện thoại gaming thì màn hình rất quan trọng và 7S Pro không khiến người dùng thất vọng với màn hình AMOLED 6,8 inch, độ phân giải 1080 x 2400 pixel, với khả năng hiển thị 10 bit màu khác nhau, đưa tới khả năng hiển thị với độ chi tiết và màu sắc sống động.

Theo bài kiểm tra của chuyên trang công nghệ GSMArena thì điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro có độ sáng tối đa màn hình là 449 nit – mức trung bình chứ chưa thể nói là xuất sắc, và nếu so sánh với S22 Ultra với độ sáng tối đa lên tới 1300nit thì còn thua kém xa. Dẫu vậy với độ sáng này thì người sử dụng vẫn thoải mái dùng máy dưới điều kiện ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.

Đánh giá màn hình điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro
Đánh giá màn hình điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro

Bù lại, Nubia Red Magic 7S Pro sở hữu tần số làm mới màn hình tới 120Hz, với tần số lấy mẫu lên tới 720Hz đưa tới sự mượt mà ấn tượng cho mọi thao tác màn hình đặc biệt là ở các game có fps cao.

Với thiết kế màn hình tràn viền hoàn hảo nhờ camera trước và khóa vân tay đều đặt dưới màn hình nên thực sự màn hình của Nubia Red Magic 7S Pro đã được tối ưu hóa tốt cho nhu cầu chơi game của người dùng. Hơn nữa, máy còn có tính năng chống chạm nhầm khi chơi game từ đó không gây tình trạng thao tác nhầm.

3. Đánh giá hiệu năng điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro

ZTE khá nhanh chân khi đưa chip cao cấp mới Snapdragon 8 Plus Gen 1 lên điện thoại của mình. Redmagic 7S Pro cũng được trang bị chip đồ họa Adreno 730, chip RED Core 1 do hãng tự phát triển để đưa tới sự tối ưu hóa hiệu năng của máy khi chơi game.

Về phần mềm, Nubia Red Magic 7S Pro cài sẵn Redmagic 5.5 trên nền tảng Android 12, đưa tới sự tối ưu hóa khi chơi game cho người sử dụng.

Trên Geekbench 5, Nubia Red Magic 7S Pro đạt điểm hiệu năng đơn nhân và đa nhân lần lượt là 1345 và 4321, còn trên Antutu9 máy đạt 1.087.412 điểm, và điểm GPU trên GFX Car Chase ES 3.1 tới 81 fps.

So sánh với flagship nổi tiếng về hiệu năng là iPhone 13 Pro Max mặc dù kém hơn chút về CPU nhưng lại nổi trội hơn về điểm GPU. Không chỉ thế, với hệ thống tản nhiệt 10 lớp khiến điện thoại gaming này có được sự ổn định ấn tượng khi chơi game. Với những yếu tố này, chúng tôi đánh giá điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro thuộc hàng smartphone chơi game tốt nhất trên thị trường năm 2022.

Đánh giá hiệu năng điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro
Đánh giá hiệu năng điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro

4. Đánh giá camera điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro

Mặc dù là điện thoại gaming nhưng ZTE vẫn ưu ái đưa tới cho 7S Pro cụm camera chính bao gồm 3 ống kính 64MP+8MP+2MP và camera trước 16MP đưa tới khả năng chụp hình khá tốt với độ sắc nét ấn tượng khi sử dụng.

Tuy nhiên, camera trước có phần hơi mờ do công nghệ màn hình nằm dưới màn hình vẫn chưa được phát triển tốt nhất.

Điểm mạnh mà chúng tôi đánh giá cao ở camera Nubia Red Magic 7S Pro chính là tích hợp chức năng livestream màn hình giúp hỗ trợ tích cực cho việc người chơi game livestream với người xem trên các mạng xã hội.

5. Đánh giá pin điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro

Điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro sở hữu thỏi pin dung lượng 5000 mAh đưa tới thời gian chờ lên tới 110 tiếng – thuộc mức khá khủng trên thị trường hiện nay, đảm bảo những ván game được kéo dài ấn tượng.

Ngoài ra, 7S Pro còn sở hữu công nghệ sạc nhanh 135W tuy nhiên trong hộp bán ra của phiên bản quốc tế chỉ đi kèm củ sạc 65W, điều này khiến hạn chế tốc độ sạc của máy. Cụ thể với củ sạc này thì Nubia Red Magic 7S Pro sạc đầy từ 0-100% trong vòng 41 phút. Nhưng nếu bạn bỏ tiền để mua củ sạc chính hãng 135W thì tốc độ sạc của máy sẽ được tăng tốc với thời gian sạc từ 0-100% chỉ trong 17 phút.

Đánh giá pin điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro
Đánh giá pin điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro

KẾT LUẬN: Có nên mua điện thoại Nubia Red Magic 7S Pro giá 20,5 triệu đồng để chơi game?

Hiện tại thì một số các nhà nhập khẩu tư nhân đã đưa Nubia Red Magic 7S Pro về nước (phiên bản nội địa Trung Quốc) với giá bán 20,5 triệu đồng cho phiên bản 12GB/256GB.

Với mức giá này, máy nhỉnh hơn chút so với đối thủ gaming phone là Xiaomi Black Shark 5 Pro tuy nhiên lại có cấu hình tốt hơn với chip mới, đồng thời hệ thống tản nhiệt của Nubia Red Magic 7S Pro cũng được đánh giá tốt hơn.

Do đó, nếu như bạn đang cần mua một điện thoại chơi game tốt nhất năm 2022 thì chắc chắn Nubia Red Magic 7S Pro sẽ là một trong những lựa chọn rất đáng cân nhác.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!