Đánh giá điện thoại Nubia Red Magic 7: Gaming phone đỉnh cao!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Nubia Red Magic 7 sở hữu ngoại hình gaming phone đặc trưng, kèm theo đó là cấu hình khủng và màn hình siêu tốt cho nhu cầu chơi game mobile của người sử dụng.

Nubia Red Magic luôn là dòng gaming phone (điện thoại chuyên cho chơi game mobile) được các game thủ đón chờ hàng năm. Và Nubia Red Magic 7 chính là dòng sản phẩm được hãng sản xuất Trung Quốc đưa tới thị trường năm 2022.

Vậy liệu rằng thế hệ mới này có khiến người sử dụng hài lòng? Cùng chúng tôi đánh giá chi tiêt điện thoại Nubia Red Magic 7 và cho mình câu trả lời.

Đánh giá nubia red magic 7
Đánh giá chi tiết điện thoại Nubia Red Magic 7.

1. Đánh giá điện thoại Nubia Red Magic 7 về mặt thiết kế

Không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm, Red Magic 7 mang tới cho người sử dụng chiếc điện thoại gaming đặc trưng với sự hầm hố cùng thiết kế “lộ cơ”.

Magic 7 sử dụng chất liệu kính cho mặt sau, và được làm trong một phần để lộ ra chip xử lý, quạt tản nhiệt, đèn LED RGB, khoang thoát nhiệt…trong khi chính giữa là cụm camera chính cùng với đèn LED được đặt trên một dải dường như được làm bằng kim loại.

Nubia Red Magic 7 cũng sử dụng mặt trước bằng kính Gorilla Victus cao cấp với thiết kế tràn viền hoàn toàn, và vẫn duy trì một cạnh trên độ mỏng nhất định là nơi chứa camera trước. Trong khi đó khung máy sử dụng hợp kim nhôm, duy trì các nút bấm vật lý trong đó đáng chú ý là nút đỏ – nơi khởi động lập tức Game Space – không gian trò chơi giúp tối ưu hóa sức mạnh của điện thoại cho nhu cầu chơi game của người sử dụng.

Đồng thời máy vẫn duy trì jack tai nghe 3.5mm và cổng sạc USB Type C mang tới những tiện dụng cho người dùng. Điều này dường như là trang bị không thể thiếu với một chiếc gaming phong để trải nghiệm âm thanh tối ưu nhất.

Đánh giá thiết kế nubia red magic 7
Đánh giá thiết kế điện thoại Nubia Red Magic 7: đậm chất gaming!

2. Đánh giá điện thoại Nubia Red Magic 7 về chất lượng màn hình

Mặc dù không được trang bị camera nằm dưới màn hình như dòng Nubia Red Magic 7 Pro nhưng chất lượng màn hình Nubia Red Magic 7 lại vượt trội hơn. Cụ thể, máy sở hữu màn hình AMOLED 6,8 inch độ phân giải 1080 x 2400 pixel, và đặc biệt có tần số làm mới màn hình tới 165Hz, và tần số lấy mẫu là 720Hz.

Với tần số lấy mẫu cao, những tựa game nặng độ nhất trên thị trường như Geishin Impact, Honkai Impact 3, Nhất Mộng Giang Hồ… thì Magic 7 đều có thể xử lý một cách trơn chu mượt mà.

Cùng với đó thì Red Magic 7 cũng được trang bị công nghệ HDR10 giúp hỗ trợ hiển thị các nội dung đồ họa game trở nên sống động, đẹp mắt và ấn tượng hơn hẳn.

Đánh giá nubia red magic 7 cấu hình
Điện thoại Nubia Red Magic 7 sở hữu cấu hình cực mạnh mẽ.

3. Đánh giá điện thoại Nubia Red Magic 7 về cấu hình hiệu năng

ZTE đưa tới gaming phone của mình chip xử lý Snapdragon 8 Gen 1 – con chip mạnh mẽ nhất trên Android trong năm 2022 này. Đi kèm với đó là chip Adreno 730 chip xử lý đồ họa cực khủng trên điện thoại. Và các tùy chọn RAM của Nubia Red 7 gồm 8GB,12GB hoặc 16GB và tùy chọn bộ nhớ trong là 128GB hoặc 256GB.

Về phần mềm, Magic 7 được trang bị hệ điều hành gốc Android 12, tùy biến giao diện Redmagic 5.0 giúp tối ưu hiệu năng mang tới sức mạnh tốt nhất cho nhu cầu chiến game của người sử dụng.

Điều này được thể hiện ở điểm hiệu năng rất tốt của máy trên các công cụ đo benchmark. Đơn cử, trên Geekbench 5 điện thoại Nubia Red Magic 7 có điểm đơn nhân là 1246 điểm và điểm đa nhân là 3855 điểm. Với sức mạnh ấn tượng, cùng với hệ thống tản nhiệt cao cấp đa lớp của điện thoại Nubia Red Magic 7, đây xứng đáng là một trong những gaming phone tốt nhất trên thị trường năm 2022.

4. Review chất lượng camera điện thoại Nubia Red Magic 7

ZTE trang bị cho điện thoại Nubia Red Magic 7 cụm camera chính gồm 3 ống kính 64MP+8MP+2MP và camera trước 8MP mang tới những bức ảnh với chất lượng ảnh ở mức khá. Ảnh chụp từ điện thoại Nubia Red Magic 7 có độ chi tiết ổn, màu sắc sống động cũng như cho đa dạng các chế độ chụp ảnh khác nhau của người sử dụng.

Tuy nhiên, nếu so sánh với các điện thoại trong phân khúc giá bán thì chất lượng ảnh từ Nubia Red Magic 7 khá khiêm tốn. Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết chất lượng camera điện thoại Nubia Red Magic 7 bạn có thể tham khảo để nắm được rõ hơn.

Review chất lượng camera điện thoại Nubia Red Magic 7
Review chất lượng camera điện thoại Nubia Red Magic 7

5. Đánh giá pin và công nghệ sạc của Nubia Red Magic 7

Điện thoại Nubia Red Magic 7 sở hữu viên pin dung lượng 4500 mAh – thậm chí còn thấp hơn cả viên pin của Nubia Red Magic 6, tuy nhiên thời gian sử dụng lại tốt hơn. Cụ thể, theo bài kiểm tra từ chuyên trang công nghệ GSMArena thì điện thoại Nubia Red Magic 7 có thời gian chờ là 89 tiếng, nhiều hơn 1 tiếng so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên nếu so sánh với các điện thoại khác trong cùng phân khúc giá bán hay nhìn chung trên thị trường thì đây là thời lượng sử dụng khá là hạn chế.

Bù lại, điện thoại Nubia Red Magic 7 có công nghệ sạc nhanh tới 65W, điều này giúp máy có thể sạc từ 0-100% trong vòng 38 phút – một tốc độ sạc nhanh rất ấn tượng.

Có nên mua điện thoại Nubia Red Magic 7 không?

Hiện tại, Nubia Red Magic 7 đang được phân phối bởi một số đơn vị, cửa hàng tại Việt Nam với giá bán từ 20 – 25 triệu đồng. Với mức giá bán này và những gì được trang bị thì điện thoại Nubia Red Magic 7 chỉ phù hợp với những game thủ, những người mục đích cao nhất khi mua smartphone là chơi game.

Còn đối với người dùng thông thường thì đây lại là lựa chọn không thực sự phù hợp bởi chất lượng camera, pin thua kém so với các điện thoại khác trong phân khúc và ngôn ngữ thiết kế cũng rất kén người dùng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!