Cấu tạo bỉm vải - Có nên dùng bỉm vải ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những thông tin cụ thể về bỉm vải dưới đây sẽ giúp mẹ có quyết định cho riêng mình về việc có nên dùng bỉm vải cho con ?

Bỉm tã giấy vẫn được nhiều mẹ ưa chuộng sử dụng cho con hơn cả vì sự tiện lợi của nó, tuy nhiên bỉm vải vẫn được không ít mẹ tìm hiểu và mong muốn dùng cho con vì những lâu ích lâu dài về kinh tế và quan trọng hơn là độ an toàn cho con. Nếu mẹ cũng đang quan tâm đến sản phẩm này thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây :

Cấu tạo bỉm vải có gì ?

Một chiếc bỉm vải có cấu tạo khá đơn giản với cách sử dụng dễ dàng bằng các nút bấm, giúp cố định bỉm tã giấy trên cơ thể bé và có vai trò chống tràn bỉm. Do đó khi chọn bỉm tã vải mẹ có thể quan tâm đến bộ phận này có chắc chắn

không và sử dụng cho con có tốt không.

review bỉm vải cho bé

Quần đóng tã hay còn gọi là bỉm vải của tùy hãng sẽ có cấu tạo khác nhau, với hầu hết loại bỉm vải thường sẽ có 2 lớp: một lớp bỉm vỏ và một miếng lót thấm hút để gắn vào vỏ bỉm. Với lớp vỏ quần ở bên ngoài mẹ có thể thay thế 1 ngày 2 – 3 chiếc giúp tiết kiệm thời gian giặt giũ, đặc điểm của lớp vỏ quần là chất vải mềm mại, thoáng khí và rất nhanh khô, khi bé đi tè mẹ chỉ cần cởi bỏ phần vỏ quần, bỏ miếng lót thấm hút bên trong ra và thay miếng mới.

Một số loại bỉm vải all in one, tức là một sản phẩm vừa là lớp lót bằng chất liệu polyester chống tràn vừa có lớp thấm hút bên trong. Khi giặt mẹ chỉ cần dùng vòi xịt gột rửa qua phần chất bẩn và bỏ bỉm vào máy giặt, ưu điểm là mẹ không cần tháo lắp khi dùng bỉm tuy nhiên mẹ sẽ cần phải làm sạch vỏ bỉm thường xuyên hơn loại có thể tách rời vỏ bỉm và miếng lót thấm hút.

Đặc điểm của bỉm vải

  • Bỉm vải có độ co giãn tốt, dày dặn và sử dụng loại vải thoáng khí mềm mại, đặc biệt không chứa những chất hóa học có hại cho sức khỏe của con.

  • Có thể tái sử dụng và khả năng thấm hút tăng lên sau mỗi lần giặt là ưu điểm chung của những mẫu bỉm vải.

  • Mỗi chiếc bỉm vải có thể thấm hút lượng chất thải của con từ 3 – 4 lần bé tè và dùng đóng bỉm từ 3 – 4 giờ.

  • Khả năng thấm hút nhanh chóng của bỉm vải nổi bật dù không phải đồng đều tất cả các loại bỉm vải đều làm tốt nhiệm vụ đó, với loại bỉm vải có chất lượng tốt, chất liệu thấm hút không chỉ thấm nhanh mà còn chống thấm ngược hiệu quả.

  • Bề mặt bỉm vải mềm mịn thông thoáng và không gây khó chịu cho làn da của bé dù mẹ đóng bỉm cho con nhiều giờ trong ngày.

Nhược điểm của một số dòng bỉm vải là tốc độ thấm hút chậm, mức giá cao, trong khi đó với một số mẫu bỉm vải Việt giá thành mềm hơn thì lại có khả năng chống tràn bỉm không tốt. Mẹ chỉ cần để cho con từ 2 – 3 giờ bé tè 3 bãi là bỉm đã có thể làm ướt người bé, dính chất lỏng lên cơ thể bé khiến bé có nguy cơ nhiễm lạnh, quấy khóc khi ngủ đêm.

Có nên dùng bỉm vải ?

bỉm vải có tốt không
Có nên dùng bỉm vải cho con ?

Một chiếc bỉm vải chất lượng tốt sẽ có được ưu điểm tiện lợi của bỉm giấy, do đó các mẹ hoàn toàn nên dùng bỉm vải cho con để có được lợi ích của sự đảm bảo an toàn nhờ chất liệu bỉm vải ưu việt không chứa các hóa chất và qua xử lý như bỉm giấy.

Mức giá của bỉm vải cao cấp khá đắt tuy nhiên so sánh với bỉm giấy khi dùng về lâu về dài thì chắc chắn là tiết kiệm hơn rất nhiều. Do đó các mẹ có kinh tế không quá dư dả hay các mẹ muốn tiện lợi, tiết kiệm thời gian, công sức hơn khi dùng bỉm vải cho con đều nên dùng sản phẩm này với nhiều lựa chọn đa dạng trên thị trường từ các dòng bỉm giá 150.000 đồng như bỉm vải Bambi Mio hay bỉm Grovia với giá 700.000 đồng/sản phẩm.

Cách sử dụng bỉm vải cũng khá đơn giản, dễ dàng khi mặc cho con, tuy nhiên tùy theo mỗi bé có thích dùng bỉm vải hay không, bé có hợp tác hay không khi mẹ thay bỉm cho con cũng sẽ quyết định nhiều đến việc mẹ có thể dùng bỉm vải cho con hay không.

Chắc chắn việc dùng bỉm vải sẽ tốt hơn cho bé và bảo vệ làn da mỏng manh của con, đồng thời lại tiết kiệm chi phí cho mẹ rất nhiều, do đó, nếu có thể dùng bỉm vải cho con thuận lợi và không có trở ngại trong quá trình sử dụng thì chắc chắn đây là một giải pháp tốt mà mẹ nên áp dụng càng sớm càng có lợi.

Tóm lại, việc thay đổi thói quen dùng bỉm vải hay dùng bỉm giấy cho con sẽ cần một quá trình mẹ và bé thích nghi, thay đổi và điều chỉnh dần dần, mẹ nên tham khảo nhiều tài liệu video cách mặc bỉm vải cho con để quá trình này trở nên thuận lợi nhất trước khi quyết định dùng bỉm vải cho con có tốt không.

TIN TỨC LIÊN QUAN

10 câu hỏi thường gặp khi sử dụng bỉm vải cho bé

10 câu hỏi thường gặp khi sử dụng bỉm vải cho bé

Tã vải hiện đại đang có rất nhiều ưu thế so với tã giấy thông thường. Mặc dù vậy không phải mẹ nào cũng biết sử dụng tã vải cho bé đúng cách. Dưới đây là 10 câu hỏi thường gặp của các mẹ khi dùng tã vải cho bé.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!