Cấu tạo của dao vệ sinh bếp từ là gì? Cách sử dụng như nào là tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dạo vệ sinh bếp từ là sản phẩm chuyên dụng trong việc làm sạch bếp từ. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng hiện nay vẫn nhầm lẫn về sản phẩm này. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về sản phẩm này nhé.

Bếp từ giờ đây có lẽ đã không còn là món đồ gia dụng xa lạ với người Việt. Xu thế chuyển đổi từ bếp gas truyền thống sang bếp từ với các gia đình Việt Nam ngày càng nhiều. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thật khó để tránh khỏi việc bám bẩn trên mặt bếp. Trước thực trạng này, nhiều người tiêu dùng đã tìm cách làm sạch bếp từ nhà mình với dao vệ sinh bếp từ. Hãy cùng tìm hiểu về sản phẩm này qua bài viết ngày hôm nay bạn nhé. 

Cấu tạo của dao vệ sinh bếp từ

Đầu tiên, cần phải làm rõ ràng dao vệ sinh bếp từ là sản phẩm chuyên dụng trong việc làm sạch bếp từ. Sản phẩm này hoàn toàn khác so với các loại dao thông thường mà chúng ta vẫn dùng để cắt, thái, gọt hay nấu nướng thường ngày. Dao vệ sinh bếp từ cũng hoàn toàn khác so với các sản phẩm vệ sinh nhà bếp mà bạn thường sử dụng.

Cấu tạo của dao vệ sinh bếp từ
Cấu tạo của dao vệ sinh bếp từ

Về mặt bản chất, dao vệ sinh bếp từ có cấu tạo gồm 2 phần chính là cán dao và lưỡi dao. Thông thường, phần cán dao được làm từ chất liệu gỗ hoặc kim loại với chiều dài vừa tay người sử dụng nhằm tạo ra sự thuận lợi trong quá trình vệ sinh. Phần lưỡi dao thường mỏng, sắc và dẹt với chất liệu kim loại nhằm làm sạch tối ưu các mảng bám trên bếp từ, trả lại vẻ đẹp sáng bóng cho bếp từ nhà bạn. 

Tuy nhiên, sự khác biệt dễ nhận biết nhất của một chiếc dao vệ sinh bếp từ so với các loại dao hay sản phẩm vệ sinh thông thường khác là phần lưỡi dao thay vì được sắp xếp theo chiều thẳng thì sẽ được nằm ngang. Điều này tạo ra cơ chế lực đẩy cơ học trong khi người dùng sử dụng để cạo bỏ các mảng bám thức ăn cứng đầu trên bếp từ. Đây chính là điểm khác biệt quan trọng nhất mà chúng ta cần phân biệt được khi nhắc tới dao vệ sinh bếp từ. 

Nhiều người khi đọc đến đây chắc hẳn sẽ thắc mắc rằng lưỡi dao mỏng và sắc như vậy có thể sẽ làm xước mặt bếp từ. Thế nhưng trên thực tế, dao vệ sinh bếp từ được thiết kế nhằm đảm bảo vẫn dọn sạch được các vết bẩn trên bề mặt bếp mà không làm ảnh hưởng đến mặt kính do thiết diện tiếp xúc là tương đối lớn. Nhờ vậy mà người dùng hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng. 

Cách sử dụng dao vệ sinh bếp từ

Sau khi nắm được về cấu tạo cũng như đặc điểm đặc trưng của dao vệ sinh bếp từ, chúng ta hãy cùng đến với cách sử dụng của sản phẩm này. Đây là điều hết sức quan trọng bởi chỉ khi tuân thủ đúng quy trình, việc làm sạch chiếc bếp từ trong mỗi gia đình mới đạt được hiệu quả tối ưu. 

Cách sử dụng dao vệ sinh bếp từ.
Cách sử dụng dao vệ sinh bếp từ.

Đầu tiên, hãy luôn đảm bảo mặt bếp nguội trước khi bắt đầu quá trình làm sạch. Điều này không chỉ tối ưu hiệu quả của dao vệ sinh bếp từ mà còn giúp cho bạn tránh được việc bị bỏng hoặc tổn thương trong quá trình thực hiện. Đừng nghĩ rằng việc bếp nóng các vết bẩn sẽ dễ dàng vệ sinh hơn. Hãy đặt an toàn của bản thân lên hàng đầu. 

Tiếp theo đó, trong quá trình làm sạch bằng dao vệ sinh bếp từ, hãy đảm bảo lưỡi dao được điều chuyển khắp bề mặt bếp và không bỏ sót khu vực hay vị trí nào. Bạn nên làm lần lượt theo chiều dọc hoặc ngang của bếp để công đoạn này thực sự được thực hiện một cách tốt nhất. 

Sau khi đã làm sạch mặt bếp bằng dao vệ sinh bếp từ, hãy sử dụng khăn mềm và nước ấm để loại bỏ các mảng bám bẩn mà bạn vừa làm sạch trên mặt bếp. Đừng quên rằng dao vệ sinh bếp từ chỉ cạo sạch các mảng bám mà không hoàn toàn trả lại được mặt bếp láng mịn như ban đầu. Chính vì vậy, việc tiếp tục sử dụng khăn mềm và nước ấm sẽ hoàn thành chu trình làm sạch bếp từ tối ưu nhất.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về dao vệ sinh bếp từ cũng như cách sử dụng của sản phẩm này trong thực tế. Đừng quên chia sẻ những thông tin hữu ích này tới người thân và bạn bè của mình để mọi người cùng được biết cũng như lựa chọn phương pháp làm sạch bếp từ đúng đắn, hiệu quả bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và nhiều thành công.

TIN TỨC LIÊN QUAN

6 cách vệ sinh bếp từ hiệu quả, không lo trầy xước

6 cách vệ sinh bếp từ hiệu quả, không lo trầy xước

Hiện nay, bếp từ đang trở thành một sự lựa chọn phổ biến cho các gia đình hiện đại. Tuy nhiên, vệ sinh và bảo dưỡng bếp từ cũng là một vấn đề quan trọng mà không ít người gặp phải. Cùng Websosanh.vn khám phá 6 mẹo vệ sinh bếp từ đơn giản để giữ cho bếp luôn sáng bóng như mới.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!