Cấu tạo máy lọc không khí gồm bộ phận nào? Dùng để làm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cấu tạo máy lọc không khí gồm có những bộ phận nào, nguyên tắc hoạt động ra sao? Nếu bạn đang tò mò về những vấn đề trên thì cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Máy lọc không khí là thiết bị công nghệ gia dụng thông minh có khả năng loại sạch bỏ tạp chất có trong không khí, đem đến bầu không khí trong lành, sạch sẽ cho người tiêu dùng.

Máy lọc không khí là gì?

Với thực trạng ô nhiễm không khí như hiện nay, máy lọc không ra đời như một “ vị cứu tinh” giúp cải thiện tốt chất lượng không khí. Bằng cách loại bỏ sạch bụi bẩn, vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng, thiết bị này sẽ trả lại bầu không khí trong lành, thoáng đãng và an toàn cho sức khỏe cả gia đình bạn. Một số model còn được hãng trang bị thêm tính năng hút ẩm, thích hợp cho những ngày nồm độ ẩm cao.

Hiện nay, máy lọc không khí được phân thành 2 nhóm đó là máy lọc không khí phòng và máy lọc không khí toàn gia đình.

Cấu tạo máy lọc không khí

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu máy lọc không khí đa dạng về tính năng, kiểu dáng. Nhưng nhìn chung, thiết bị này sẽ gồm có 3 bộ phận chính: khung máy, quạt hút và màng lọc không khí.

1. Khung máy

Khung máy sẽ đóng vai trò bảo vệ cho thiết bị hoạt động an toàn. Khung máy lọc khí được làm từ nhựa cứng cao cấp có khả năng bảo vệ các bộ phận và linh kiện bên trong nhằm tránh sự xâm nhập của bụi bẩn hay vi khuẩn làm hư hỏng máy. Phần quạt hút sẽ được thiết kế phía trước hay phía sau tùy thuộc và từng thương hiệu sản xuất. Vì vậy, khi lắp đặt, người tiêu dùng cần đặc biệt chú ý đến bộ phận này.

Cấu tạo máy lọc không khí
Cấu tạo máy lọc không khí

2. Quạt hút

Bộ phận quạt hút làm sạch không khó nhờ quá trình hút và đưa không khí qua hệ thống lọc của máy. Tùy vào khả năng và hiệu suất của quạt hút, tốc độ hút sạch của bộ phận này sẽ tương ứng. Thông thường, quạt hút sẽ được làm bằng nhôm và hợp kim của nhôm để tránh tình trạng hoen gỉ trong quá trình hoạt động.

3. Bộ lọc không khí

Trong các bộ phận cấu tạo nên máy lọc không khí, bộ lọc được xem là “linh hồn” của thiết bị. Vì mức độ làm sạch không khí, vi khuẩn, tạp chất có được loại bỏ hoàn toàn không sẽ phụ thuộc vào chất lượng của bộ lọc. Thông thường, bộ lọc không khí sẽ gồm có 3 màng lọc: màng lọc thô, màng lọc HEPA, màng lọc than hoạt tính. Trên thị trường hiện nay cũng có một số model hiện đại được trang bị thêm màng lọc phấn hoa nhằm bảo vệ sức khỏe tối ưu cho người tiêu dùng.

Máy lọc không khí có tác dụng gì trong đời sống?

Sở dĩ máy lọc không khí ngày càng được nhiều người tiêu dùng yêu thích vì nó ứng dụng nhiều trong đời sống hằng ngày, đồng thời cải thiện chất lượng sống trong sinh hoạt hằng ngày:

Máy lọc không khí có tác dụng gì trong đời sống?
Máy lọc không khí có tác dụng gì trong đời sống?
  • Lọc sạch bụi bẩn: Với những khu vực đông dân cư nhiều khói bụi, chất lượng không khí đang ở mức thấp đáng báo động. Sử dụng máy lọc không khí sẽ giúp gia đình bạn cải thiện chất lượng không khí, đem lại không gian sống thoáng đãng, trong lành và an toàn.
  • Loại bỏ các tác nhân gây dị ứng: Nếu lông động vật thú cưng là nỗi ám ảnh đối với những người bị dị ứng thì máy lọc không khí sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp bạn đánh bay các tác nhân này.
  • Đánh bay các loại nấm mốc, virus, vi khuẩn: Môi trường ẩm thấp, đông người là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Máy lọc không khí sẽ làm nhiệm vụ lọc sạch và tiêu diệt sạch chúng nhanh chóng.
  • Đánh bay mùi hôi khó chịu: Ngoài tác dụng lọc khí, thiết bị này còn giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mùi mồ hôi, khói thuốc lá, mùi thức ăn khó chịu….

Chắc hẳn qua bài viết này, người dùng đã có thể phần nào hiểu được cấu tạo máy lọc không khí, từ đó có thể chọn ra một sản phẩm máy lọc khí chất lượng và phù hợp nhất nhé!

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!