Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy hút mũi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những tính năng hiện đại, thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng sử dụng, máy hút mũi hiện đang ngày càng phổ biến hơn và được sử dụng rộng rãi bởi các phụ huynh có con nhỏ.

Giới thiệu máy hút mũi 

Thời tiết thay đổi, giai đoạn giao mùa là thời điểm các bé dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như ho, sổ mũi, nghẹt mũi,… Nhiều mẹ vẫn thường dùng cách tự hút mũi theo cách truyền thống thế nhưng đây lại là cơ hội để vi khuẩn tiếp xúc nhiều hơn với trẻ. Vậy nên việc sử dụng máy hút mũi là giải pháp hữu hiệu nhất mà các mẹ nên sử dụng khi các bé còn khi còn nhỏ. 

Với những tính năng hiện đại, thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng sử dụng, máy hút mũi hiện đang ngày càng phổ biến hơn và được sử dụng rộng rãi. Để giúp nhiều bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này thì bài viết dưới đây sẽ đưa ra những thông tin cần biết về máy hút mũi.

máy hút mũi

Tại sao nên sử dụng máy hút mũi cho bé?

Với trẻ em, ngạt mũi là biểu hiện thường xuất hiện gây ra tình trạng khó thở do bé chưa biết cách hô hấp bằng miệng hoặc tự đưa dịch mũi ra bên ngoài. Bởi vậy nếu để kéo dài trẻ sẽ bị sốt, ho dẫn đến việc thường xuyên quấy khóc và bỏ ăn. Nhiều cha mẹ khi thấy tình trạng này sẽ thường nghĩ ngay đến việc sử dụng thuốc kháng sinh. 

Thế nhưng họ không biết rằng làm dụng thuốc kháng sinh không những khiến cho tình trạng viêm mũi ngày càng nặng hơn mà sức đề kháng của bé kém đi rõ rệt. Bên cạnh đó, với những bé lớn từ 3 – 4 tuổi bố mẹ thường cho con xì mũi nhưng đây cũng là cách không tốt. Bởi nếu lực xì quá mạnh hoặc thực hiện xì quá nhiều sẽ gây xước thành mũi và chảy máu và từ đó vi khuẩn sẽ dễ dàng tấn công. 

Chính vì vậy, việc sử dụng máy hút mũi để hút sạch các dịch nhờn bên trong mũi một cách an toàn nhất là điều mà mọi bố mẹ nên biết và sử dụng. So với các loại dụng cụ hút mũi thủ công thì máy hút mũi có cấu tạo phức tạp hơn, giá thành đắt hơn nhưng đổi lại là sự tiện dụng, lực hút ổn định, đảm bảo vệ sinh và đạt hiệu quả cao hơn. 

máy hút mũi cho trẻ nhỏ

Cấu tạo của máy hút mũi theo từng loại

Máy hút mũi chạy bằng pin có thiết kế khá nhỏ gọn và đơn giản bao gồm đầu hút, khoang chứa dịch mũi và thân máy. Đây được đánh giá là sản phẩm được cải tiến từ dụng cụ hút mũi thủ công nhưng vẫn đảm bảo được lực hút cũng như vệ sinh an toàn cho người dùng. 

Máy hút mũi chạy bằng điện được thiết kế gồm thân máy có nút khởi động, đuôi máy có khe sạc điện, bình chứa dịch lớn, van một chiều để lọc không khí đồng thời để ngăn dịch nhầy chảy ngược lên ống và các dây hút. Dòng máy này hiện nay được nhiều người sử dụng hút mũi tại nhà với những ưu điểm nổi trội hơn so với máy hút mũi chạy pin.

sử dụng máy hút mũi

Cách hoạt động của máy hút mũi

Thiết kế của máy hút mũi hiện nay thường sẽ có một bình chứa hoặc khoang chứa chất nhầy. Đây cũng là bình tạo áp suất chân không để hút phần dịch mũi ra khỏi mũi họng của bé. Thế nhưng tùy vào từng dòng máy dung tích khoang chứa sẽ được thay đổi, một số dòng có đến hai bình chứa chân không tăng áp suất hút lên cao hơn. Nếu bạn muốn lựa chọn sử dụng máy hút mũi tại nhà và dành cho các bé thì nên lựa chọn loại có một bình chứa để đảm bảo lực hút an toàn, tránh gây đau trong quá trình sử dụng đối với trẻ nhỏ. 

Ngoài ra, cấu tạo của bình áp suất sẽ bao gồm cả vách ngăn hoặc van một chiều đảm bảo dịch mũi được hút vào bình và giữ lại ở đó, không chạy theo đường ống hút gió để làm bẩn máy. Trong quá trình hoạt động, các bình hút tạo ra áp suất chân không, hút khí chạy dọc theo đường ống và khi đưa vào mũi sẽ có tác dụng hút sạch dịch nhầy sâu bên trong. 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!