Chăm sóc da buổi sáng đầy đủ các bước chỉ trong 10 phút

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chăm sóc da buổi sáng thực sự rất quan trọng. Chỉ cần 10 - 15 phút thôi là bạn đã có thể thực hiện đủ 7 bước chăm sóc da buổi sáng!

Buổi sáng hầu hết chúng ta đều không có nhiều thời gian để làm đẹp như là ban đêm, bởi vậy nhiều người chỉ rửa mặt bằng sữa rửa mặt và đi làm. Tuy nhiên, nếu muốn có một làn da đẹp thì bạn không thể chỉ rửa mặt mà công đoạn làm đẹp còn “phức tạp” hơn như thế khá nhiều, tấy nhiên là không đến 9 – 10 bước như chăm sóc da ban đêm. Sau đây là 7 bước chăm sóc da với chỉ 10 phút.

Bước 1: Cleansing (Làm Sạch): 3 – 5 phút

Bước làm sạch da đầu tiên vô cùng quan trọng nên bạn cần phải thực sự chú ý

Tất nhiên, bước này hầu như không ai bỏ quả và kể cả những người không quan tâm đến skincare lắm vẫn thường xuyên làm hằng ngày. Để có được làn da mịn màng, trắng hồng thì điều đầu tiên mà bạn cần phải làm đó chính là giữ cho khuôn mặt thật sự sạch. Dù có bạn rất chăm chỉ dưỡng da bằng các sản phẩm dưỡng da tốt nhất nhưng nếu bước đầu tiên bạn làm không cẩn thận thì nó cũng sẽ không có được hiệu quả như bạn mong muốn, thậm chí là làn da tích tụ bụi bẩn của bạn còn rất dễ nổi mụn khi dưỡng ẩm.

Bước làm sạch buổi sáng không cần thiết phải là Duble Cleansing mà chỉ cần dùng sữa rửa mặt và nước hoa hồng là đủ. Đối với da nhờn, qua 1 đêm dài với nhiều dầu trên mặt, bạn nhất thiết phải dùng sữa rửa mặt để rửa sạch chúng, sau đó là toner để làm mát da, sạch sâu và cân bằng lại pH. Còn nếu là da khô hoặc da thường thì bước làm sạch buổi sáng của bạn chỉ cần nước (nếu là nước muối loãng thì càng tốt) và toner là đủ.

Bước 2: Đặc trị: 30 s

Sau khi làm sạch bạn hãy dùng các sản phẩm đặc trị

Sau khi làm sạch da, lúc này làn da của bạn có thể đã có khả năng “tiếp nhận” được các sản phẩm đặc trị như điều trị mụn trứng cá, ngăn ngừa vết thâm, nếp nhăn, thường là bằng Spot serum hoặc Ampoule. Retinoids cũng nằm trong danh sách đặc trị nhưng chỉ nên dùng buổi tối, nhất là Tretinoid, vì Tre nhạy cảm với ánh sáng nên dùng ban đêm sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn bạn ngày.

Bước 3: Serum: 1 phút

Serum hay còn gọi là tinh chất hay huyết thanh – đây được xem là bước dưỡng da không thể thiếu đối với phụ nữ Hàn Quốc, tuy nhiên ở Việt Nam, chúng ta vẫn chưa sử dụng phổ biến. Đây được xem như là bước thêm chất dinh dưỡng sâu cho làn da của bạn, Serum cung cấp một lượng ẩm và chất chống oxy hóa cô đặc mà một loại kem dưỡng thông thường không thể có. Hơn nữa, serum lại còn nhanh thẩm thấu vào da hơn so với cream, không gây nhờn rít và bí vào ban ngày. Bởi vậy, đừng quên sử dụng serum nhé. Nhiều người nghĩ rằng serum chỉ phù hợp với phụ nữ 30 tuổi, nhưng thực tế, huyết thanh thực sự cần thiết, dù bạn đang ở độ tuổi nào.

Bước 4: Cấp Nước (Bằng Emulsion/ Lotion/ Gel): 1 phút

Cấp nước là một trong những bước quan trọng trong chăm sóc da buổi sáng

Để đảm bảo bạn có làn da mướt mát và ít tiết dầu cả ngày, thì Emulsion là bước không thể thiếu. Cấp nước là một trong những bước quan trọng, và muốn làn da đẹp, căng tràn sức sống, bạn không bao giờ có thể bỏ qua bước này. Các phụ nữ đến từ Nhật hay Hàn Quốc đều cho rằng để có một làn da đẹp thì việc không thể không làm đó chính là cấp nước cho da.

Bước 5: Dưỡng ẩm: 1 phút

Bước này không quá cần thiết bởi sử dụng serum hay cấp nước là đủ rồi. Tuy nhiên, vào mùa đông, thời tiết hanh khô, nếu cảm thấy nhất thiết phải dưỡng ẩm, bạn nên chọn loại kem dưỡng phù hợp với chất da của mình. Với da khô, nên chọn loại kem có chứa nhiều ẩm. Da dầu hoặc hỗn hợp dầu thì có thể bỏ qua luôn bước này, hoặc nếu thích thì bạn nên dùng các loại kem không dầu (oil-free) để vừa dưỡng ẩm vừa không gây tiết dầu thừa trên da, dễ nổi mụn.

Bước 6: Kem chống nắng: 1 phút

Tác dụng của kem chống nắng thực sự là rất lớn. Đừng bao giờ ra ngoài mà không có kem chống nắng, dù là mùa đông hay mùa hè. Nếu muốn biết thêm vì sao lại cần kem chống nắng vào mùa đông hãy đọc bài viết “Mùa đông, bạn vẫn cần kem chống nắng”, bạn sẽ hiểu thêm tầm quan trọng của kem chống nắng và cách sử dụng kem chống nắng vào mùa đông.

Bước 7: Makeup: tùy vào các bước bạn áp dụng (khoảng 5 – 7 phút)

Bước makeup này là bước cuối cùng rồi. Nếu bạn chọn loại kem chống nắng nào có cả chức năng làm kem lót thì bạn có thể bỏ qua một bước.

Vậy là chỉ cần từ 10 – 15 phút thôi là bạn đã xong hết các bước chăm sóc da mặt vào buổi sáng rồi. Nếu bạn có ý định tẩy da chết buổi sáng thì hãy ngừng lại nhé, bởi làn da buổi sáng sẽ bị mỏng đi nên dễ bị kích ứng.

G.H

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!