Chăn ủ cho bé sơ sinh mùa đông loại nào tốt ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chăn ủ là một trong những món đồ không thể thiếu trong danh sách mua đồ sơ sinh mùa đông nhưng liệu mẹ đã biết chăn ủ có mấy loại và loại nào tốt nhất chưa ? Nếu chưa thì hãy cùng Websosanh khám phá câu trả lời ngay nhé!

Chăn ủ là gì ?

Chăn ủ còn được gọi là một dạng túi ngủ cho trẻ, nó cũng như các loại chăn khác được thiết kế đặc biệt hơn phù hợp với làn da nhạy cảm của bé và kích thước siêu nhỏ tùy thuộc theo lứa tuổi và cân nặng.

Chăn ủ có tác dụng chính dùng để giữ ấm cho trẻ sơ sinh nói riêng và trẻ em nói chung. Với thiết kế ngộ nghĩnh đa dạng hình thù các con thú gần gũi như gấu, chó, lợn, mèo, thỏ, voi,…. giúp bé mặc và đi lại sẽ nổi bật khắp cả không gian nhà. Đặc biệt, chăn ủ còn giúp chống giật mình cho trẻ sơ sinh giúp con có giấc ngủ ngon và sâu hơn trong thời tiết trở lạnh.

Có nên mua chăn ủ cho bé không ?

Câu trả lời là . Vì với bé sơ sinh vẫn còn quen trong bụng mẹ được nén chặt nên khi ra đời lại vào mùa lạnh ba mẹ cần phải mua chăn ủ để quấn cho con giúp con đỡ giật mình khi ngủ. Còn với các trẻ trong độ tuổi 2 – 3 tuổi thì cũng nên sử dụng chăn ủ vì chăn của người lớn khá nặng và không phù hợp với trẻ, chưa kể thân nhiệt trẻ em rất khác người lớn chúng ta, nhiều khi chúng thấy nóng không muốn đắp chăn và hay đạp chăn ra ngoài. Mặc chăn ủ đi ngủ cũng giống như trẻ mặc quần áo nên không vướng víu và không sợ con bị lạnh khi người lớn ngủ quên.

Chăn ủ cho bé sơ sinh mùa đông loại nào tốt ?
Chăn ủ cho bé sơ sinh mùa đông loại nào tốt ?

Chăn ủ cho bé sơ sinh mùa đông có mấy loại ?

Tùy vào mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng mà người ta chia chăn ủ cho bé ra làm nhiều loại lắm nhưng tựu chung lại chỉ có 3 loại chính là:

  • Chăn ủ kén: Loại này thường khá mỏng và phù hợp với trẻ sơ sinh nhất, được sử dụng dễ dàng hơn so với việc quấn tã quanh người trẻ để vừa giữ ấm và tránh giật mình. Loại này thường khá tốn vì trẻ sơ sinh thường lớn nhanh nên tầm 1 tháng là chăn ủ kén đã ngắn rồi. Tới khi trẻ sơ sinh đã cứng cáp hơn và có thể mặc được quần áo bình thường rồi thì không cần dùng ủ kén nữa.
Chăn ủ kén
Chăn ủ kén
  • Chăn ủ bông có mũ: Loại này dày hơn chăn ủ kén nhiều và rất cần thiết khi mẹ ôm bé bê ra ngoài. Đa số các loại chăn này được làm từ bông hoặc lông cừu cho nhẹ và ấm áp. Loại này sẽ dùng được cho bé sơ sinh trong khoảng 4 – 5 tháng mùa đông. Như vậy nếu mẹ tính dùng cho bé tới 1 năm thì cần mua 2 chiếc.
Chăn ủ bông có mũ
Chăn ủ bông có mũ
  • Chăn ủ bộ hình thú: Loại này là loại chăn thiết kế có hình dạng các con vật ngộ nghĩnh hoạt hình như trái dưa, trái chuối, con thỏ, con cừu, con mèo,….
Chăn ủ bộ hình thú
Chăn ủ bộ hình thú

Ngoài ra dựa trên chất liệu và các chi tiết đi kèm người bán cũng có thể gọi tên các loại chăn ủ mô phỏng theo đó ví dụ như: ủ kén Carter, ủ gấu minizone, ủ có đai Momcare, ủ mèo có chân, chăn đắp carte,….

Chăn ủ cho bé sơ sinh mùa đông loại nào tốt ?

Là chăn ủ thì loại nào cũng tốt vì mục đích chính là giữ ấm cho trẻ trong mùa lạnh và giúp con tăng thêm phần ngộ nghĩnh dễ thương mà tuy nhiên phải chọn đúng hoàn cảnh để lựa được chăn ủ phù hợp thì đó mới là CHĂN Ủ TỐT. Ví dụ như bé sơ sinh còn chưa cứng mà mẹ chọn chăn ủ hình thú thì không phù hợp rồi. Như vậy bé sơ sinh sẽ cần một vài chăn ủ kén để thay đổi trong mùa đông và một chăn ủ bông bên ngoài để mẹ tiện mang em ra ngoài đi chơi chả hạn. Còn bé 2-4 tuổi chả hạn đương nhiên bé có thể dùng chăn đắp loại cho trẻ em hoặc dùng ủ hình thú vừa ấm áp thay áo bông lại ngộ nghĩnh đáng yêu quá chứ.

Bao nhiêu chăn ủ là đủ dùng cho mùa đông ?

Dựa trên phân tích và nhận định trên của Websosanh.vn thì mỗi đứa trẻ sẽ cần khoảng 2 chăn ủ kén và 1 – 2 chăn ủ bông còn ủ hình thú mua hay không là quyền của các mẹ. Do đó tổng các bé sẽ cần tối thiểu từ 2 – 3 chăn là đủ dùng cho mùa đông mẹ nhé! Nhà nào có điều kiện thì các mẹ cứ mua thêm thêm vì ủ kén mỏng lắm thay và tiện hơn tã lót thôi. Còn ủ bông thì có thể dùng 4 – 5 tháng được.

Giá chăn ủ trên thị trường biến động như thế nào ?

Các loại chăn ủ cho bé trên thị trường đều có giá sàn sàn nhau giao động trong khoảng từ 48.000 vnđ – 195.000 vnđ. Trong đó thì chăn ủ bông và ủ hình thú có giá nhỉnh hơn ủ kén một chút. Nếu tiện mua combo thì các mẹ sẽ có thể nhận được thêm ưu đãi giảm giá hoặc quà tặng từ nơi bán ví dụ như bình sữa hay gối cao su non hoặc một bộ đồ cho bé.

Hi vọng rằng với những thông tin hữu ích trên, các ba mẹ đã có cái nhìn tổng quát nhất về chăn ủ và các loại chăn ủ phổ biến đồng thời biết được số lượng áng chừng cần phải mua để sử dụng cho con!

Chúc các bé hay ăn chóng lớn cả nhà vui vẻ nha!

Nên mua chăn gối 2 trong 1 hay chăn gối 3 trong 1 khi giá tiền gần sàn sàn như nhau ?

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!