Chất lượng âm thanh sẽ hay bất ngờ nếu bạn áp dụng những mẹo đơn giản này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đôi khỉ chỉ cần một vài thay đổi nhỏ đã có thể giúp bạn có thể trải nghiệm âm nhạc hay hơn mà bạn không hề hay biết.

Chọn vị trí ngồi hợp lý

Trong một căn phòng, đặc biệt là với những loa sử dụng trong gia đình thì mỗi vị trí khác nhau sẽ cho chất lượng âm thanh khác nhau. Ở những phòng kín bạn không nên ngồi quá xa dàn âm thanh của mình, bởi khi ngồi càng gần loa thì âm thanh càng tránh bị dội đi dội lại trong căn phòng. Nhờ đó mà tiếng nhạc phát ra sẽ trở nên tách bạch, rõ ràng hơn. Nếu như bạn đang đặt loa cách xa vị trí ngồi thưởng thức âm nhạc quá 2,4 mét, hãy tìm cách giảm bớt khoảng cách này lại.

Đặt loa sao cho màng loa có độ cao ngang tầm tai

Đặt loa sao cho màng loa có độ cao ngang tầm tai

Khi đặt loa bạn cũng nên chú ý đến độ cao sao cho cho màng loa ở độ cao gần tương đương với tai của bạn. Để có trải nghiệm stereo tốt nhất, hãy tìm vị trí ngồi có khoảng cách cân bằng tới loa trái và loa phải.

Chọn mức âm lượng phù hợp

Tùy vào không gian mà bạn có thể chọn một mức âm lượng phù hợp. Miễn là bạn không vặn âm lượng cao quá mức (gây nguy hiểm cho thính lực hoặc làm phiền người khác), hãy thử thưởng thức âm nhạc ở nhiều mức âm lượng khác nhau để tìm ra mức phù hợp nhất với mình.

Nếu bạn sử dụng tai nghe thì hãy thay đệm mút tai nghe thường xuyên hơn

Sau thời gian sử dụng thì miếng đệm tai nghe sẽ bị xuống cấp và chắn chắn là không mang lại trải nghiệm tốt như ban đầu. Bạn nên mua mới đệm mút tai nghe cỡ lớn (và cả đầu đệm của tai nghe in-ear) ít nhất là 2 năm một lần.

Đệm tai nghe quá cũ kỹ không chỉ gây khó chịu cho tai mà còn bị suy giảm mức độ cách âm cũng như gây ảnh hưởng tới chất lượng bass. Việc thay đệm tai nghe mới chẳng khác gì bạn sẽ có một trải nghiệm mới với sự êm ái và dễ chịu.

Một số trường hợp, đệm mút đi kèm tai nghe thậm chí còn không tốt bằng các loại đệm mút gia công được bán riêng vì vậy bạn có thể tìm kiếm và chọn lựa những đệm mút riêng lẻ để sử dụng. Trong khi đó với ai nghe in-ear, các loại tip làm bằng xốp có thể sẽ mang lại mức độ thoải mái tối ưu cho bạn.

Nâng cấp chất lượng nguồn phát âm thanh

Nguồn phát âm thanh là quan trọng

Nguồn phát âm thanh là quan trọng

Tất nhiên là phương pháp này sẽ khiến bạn tốn một phần chi phí nhưng cũng rất đáng để bạn đầu tư để có chất lượng âm thanh tốt hơn. Đầu tư vào các loại máy nghe nhạc/USB DAC có giá hợp lý là nguyên tắc số 1 để giúp cho hệ thống âm thanh của bạn có được chất lượng tối ưu ở mức giá bỏ ra. Những bộ dàn hay tai nghe có giá khoảng 5 triệu đồng trở lên sẽ chỉ phát huy được 60% giá trị khi kết nối với cổng phát thông thường của máy tính và smartphone.

Bạn có thể trang bị thêm một số loại amp/DAC giá tương đối mềm có thể được sử dụng cho cả loa và tai nghe bao gồm HW-DAC1 và iBasso D-zero. Các loại DAC khác như Schitt Modi 2 và ODAC cũng có chất lượng khá vượt trội, nhưng lại đòi hỏi phải có ampli rời.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!