Bỏ tủi 5 cách vệ sinh thiết bị điện tử đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những sai lầm của nhiều người là không bao giờ vệ sinh các thiết bi điện tử, dù đó là tivi, loa đài hay laptop. Nếu bạn nghĩ việc vệ sinh là phức tạp thì cứ làm theo một trong 5 cách dưới đây, đảm bảo dễ dàng mà hiệu quả!

Vệ sinh màn hình bằng khăn mềm hoặc khăn lau kính

Vệ sinh màn hình bằng khăn mềm hoặc khăn lau kính

Sử dụng khăn mềm để lau màn hình tivi

Việc vệ sinh màn hình tivi hay laptop cực đơn giản nhưng nếu không chú ý thì bạn cũng có thể làm giảm tuổi thọ của chúng. Với màn hình TV hoặc màn hình máy tính PC, laptop, bạn có thể dùng khăn mềm chuyên dụng hoặc loại khăn dùng lau kính cận để lau. Để giúp màn hình sạch, không vướng bụi, cũng không bị mờ thì nên dùng thêm dung dịch lau màn hình chuyên dụng, đảm bảo bạn sẽ thấy màn hình sạch như mới. Một điều lưu ý là không xịt trực tiếp lên màn hình mà phải xịt vào khăn. Ngoài ra, khăn lau màn hình phải thật mềm, thật bông để tránh làm xước màn hình.

Vệ sinh tai nghe bằng bàn chải đánh răng và cồn

Vệ sinh tai nghe bằng bàn chải đánh răng và cồn

Dùng bàn chải để vệ sinh tai nghe

Vệ sinh tai nghe là điều mà nhiều người thường “quên” nhất mặc dù nó là việc vô cùng đơn giản. Bạn đùng dùng khăn, giấy hay tăm bông để lau bởi lỗ thoát hơi của tai nghe rất nhỏ, nên những dụng cụ này không thể làm sạch được bụi bẩn tích tụ lâu ngày. Bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng, những sợi lông mềm trên bàn chải sẽ giúp lấy đi bụi bẩn. Để tăng thêm hiệu quả, diệt vi khuẩn và nấm, bạn có thể dùng thêm cồn, cồn mặc dù là chất lỏng nhưng lại dễ bay hơi nên không gây hại cho tai nghe của bạn. Một điều lưu ý là trong quá trình vệ sinh luôn úp xuống để tránh bụi bẩn rơi ngược vào bên trong.

Vệ sinh bàn phím bằng cọ trang điểm hoặc băng keo

Vệ sinh bàn phím bằng cọ trang điểm hoặc băng keo

Vệ sinh bàn phím bằng keo

Đã từng có nghiên cứu chỉ ra rằng, bàn phím máy tính còn bẩn hơn cả bồn cầu vệ sinh, như thế cũng đủ biết bạn đang phải tiếp xúc với thiết bị “kinh khủng” như thế nào. Nó sẽ còn kinh khủng hơn nếu như bạn không bao giờ vệ sinh bàn phím. Để vệ sinh bàn phím một cách dễ dàng thì bạn có thể dùng cọ trang điểm hoặc băng keo dính. Ngoài ra thì bạn cũng có thẻ dùng tăm bông kết hợp với cồn để xử lý những vết bẩn cứng đầu nằm trong khe bàn phím.

Vệ sinh loa ngoài và jack cắm tai nghe điện thoại

Vệ sinh loa ngoài và jack cắm tai nghe điện thoại

Jack cắm tai nghe điện thoại là nơi trú ngụ của bụi bẩn

Ngoài tai nghe thì loa ngoài điện thoại hay jack cắm tai nghe cũng là nơi trú ngụ lý tưởng của bụi bẩn, vi khuẩn hay nấm. Với loa ngoài thì bạn có thể dùng bàn chải đánh răng và cồn để vệ sinh. Nhưng luôn nhớ là máy cần được úp xuống khi vệ sinh để tránh bụi rơi ngược vào bên trong nhé! Jack cắm tai nghe có thể vệ sinh đơn giản bằng tăm bông loại nhỏ. Chỉ cần cắm tăm bông vào jack cắm tai nghe, sau đó xoay nhẹ và rút ra.

Vệ sinh ê-căng của loa

Vệ sinh ê-căng của loa

Vệ sinh loa thường xuyên giúp thiết bị hoạt động bền hơn

Ê căng (lớp màng ngoài bào vệ củ loa) cũng một trong nơi tích tụ bụi bẩn và khó làm sạch nhất. Lý do là hầu hết chúng đều được làm bằng vải mỏng, dễ bị xù xì và có nhiều lỗ nhỏ. Nếu bạn muốn vệ sinh chúng, bạn phải thật cẩn trọng, tỉ mỉ và nhẹ nhàng. Trong trường hợp ê căng làm bằng vải, bạn có thể lau sạch bụi bẩn bằng cây lăn bụi quần áo, được bán với giá vài chục ngàn tại một số shop thời trang hoặc cửa hàng. Với những ê căng làm bằng sắt thì bạn áp dụng phương pháp sử dụng bàn chải đánh răng để cọ sạch bụi bẩn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!