Chất lượng camera trên điện thoại Galaxy S22 Plus 5G có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang phân vân về chất lượng ảnh chụp từ camera của điện thoại Galaxy S22 Plus 5G thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Các flagship Samsung hàng năm luôn đừng hàng đầu về camera trên smartphone với khả năng chụp ảnh lẫn quay video đều đứng hàng top. Vậy với điện thoại Galaxy S22 Plus 5G năm nay thì liệu rằng chất lượng camera của chiếc flagship này có tốt không?

đánh giá camera trên s22 plus 5g

 

1. Chi tiết trang bị camera trên điện thoại Galaxy S22 Plus 5G

Samsung trang bị cho Galaxy S22 Plus 5G cụm camera chính với 3 ống kính gồm:

  • Camera chính 50 MP, f/1.8, 23mm (wide), 1/1.56″, 1.0µm, Dual Pixel PDAF, OIS
  • Camera tele 10 MP, f/2.4, 70mm (telephoto), 1/3.94″, 1.0µm, PDAF, OIS, 3x optical zoom
  • Camera góc siêu rộng 12 MP, f/2.2, 13mm, 120˚ (ultrawide), 1/2.55″ 1.4µm, Super Steady video

Đi kèm với đó là camera selfie 10 MP, f/2.2, 26mm (wide), 1/3.24″, 1.22µm, Dual Pixel PDAF.

Ở điện thoại Galaxy S22 Plus 5G, Samsung mang tới công nghệ ISOCELL 2.0 theo đó, giúp mang tới cho cảm biến trên máy ảnh có được khả năng thu sáng tốt hơn đồng thời tăng độ chi tiết của hình ảnh thu được.

Ngoài ra, ở giao diện chụp ảnh thì điện thoại Galaxy S22 Plus 5G cũng tạo ra sự đơn giản khi người dùng thông thường chụp ảnh. Đối với những người chụp ảnh chuyên nghiệp với smartphone thì điện thoại Galaxy S22 Plus 5G cũng có chế độ PRO Mode cho phép người sử dụng có thể tùy chỉnh các thông số chụp ảnh đa dạng để có được những bức ảnh với chất lượng tốt nhất.

2. Đánh giá chất lượng ảnh chụp của điện thoại Galaxy S22 Plus 5G

Với hàng loạt các trang bị được tích hợp thì trên thực tế, chất lượng ảnh chụp từ điện thoại Galaxy S22 Plus 5G cũng khiến người sử dụng hài lòng.

2.1 Chất lượng ảnh chụp đầy đủ sáng

Với các bức ảnh chụp đầy đủ sáng, camera 50 MP trên điện thoại Galaxy S22 Plus 5G khiến người sử dụng hài lòng khi có được chi tiết hình ảnh tốt. Màu sắc sống động và các dải tương phản được xử lý chuyên nghiệp.

Ảnh chụp ban ngày từ Galaxy S22 Plus 5G. Nguồn ảnh: GSMArena.

Thậm chí, với tính năng Detail Enhanced – sẽ mất vài giây để chụp bức ảnh với chế độ này – thì bức hình chụp được thực sự đáng giá khi độ chi tiết ngay khi bạn crop vẫn hết sức sắc nét, và có thể sử dụng những ảnh này để in pano, áp phích mà không sợ bị vỡ ảnh.

2.2 Chất lượng ảnh chụp zoom

Được trang bị camera với khả năng zoom quang 3x cùng zoom lai 30x, những bức ảnh chụp zoom từ Galaxy S22 Plus 5G có được chất lượng với độ chi tiết hình ảnh và màu sắc xử lý cực kỳ ấn tượng.

Ảnh chụp zoom 3x từ Galaxy S22 Plus 5G. Nguồn ảnh: GSMArena.
đánh giá camera galaxy s22 plus 5g
Ảnh chụp zoom 30x từ camera của S22 Plus 5G. Nguồn ảnh: GSMArena.

Không chỉ có được sự chi tiết từ những bức ảnh chụp zoom 3x, mà từ 10x, hay thậm chí là 30x thì điện thoại S22 Plus 5G đều cho chất lượng với độ chi tiết cao.

2.3 Đánh giá chất lượng ảnh chụp chân dung xóa phông

Ảnh chụp xóa phông với chủ thể lấy nét là chú mèo. Nguồn ảnh: GSMArena.

Ở loại ảnh này, S22 Plus 5G phát huy tác dụng của cụm 3 camera khi lấy nét chủ thể ấn tượng, làm đẹp tự nhiên và nền ảnh được làm mờ khá tự nnhiên. Mang tới cho người sử dụng bức ảnh ấn tượng về cả màu sắc hay độ sắc nét khi sử dụng.

2.4 Chất lượng ảnh chụp góc siêu rộng

Ảnh chụp góc siêu rộng trên Galaxy S22 Plus 5G. Nguồn ảnh: GSMArena.

Với bức ảnh chụp góc siêu rộng, điện thoại Galaxy S22 Plus 5G mang tới cho người sử dụng những bức ảnh với góc chụp khá rộng. Màu sắc và ánh sáng được xử lý khá tốt, tuy nhiên ở mép ảnh có phần hơi méo một chút.

2.5 Chất lượng ảnh chụp selfie

Ảnh chụp selfie từ camera của Galaxy S22 Plus 5G. Nguồn ảnh: GSMArena.

Ảnh chụp selfie từ camera của điện thoại Galaxy S22 Plus 5G có được sự chi tiét hình ảnh tốt, với khả năng làm đẹp tự nhiên. Ngoài ra, máy cũng có nhiều chế độ chụp ảnh selfie khác nhau cho người sử dụng.

2.6 Chất lượng ảnh chụp thiếu sáng

Ảnh chụp thiếu sáng trên camera của S22 Plus 5G. Nguồn ảnh: GSMArena.

Với những bức ảnh chụp thiếu sáng, camera S22 Plus 5G đã phát huy tác dụng khi có được sự chi tiết hình ảnh và khả năng xử lý ánh sáng rất tốt. Chất độ Night Mode trên Galaxy S22 Plus 5G cũng có xu hướng tái tạo hình ảnh tự nhiên chứ không làm sáng tất cả khung cảnh lên như cách nhiều smartphone thực hiện. Đo đó, ảnh chụp thiếu sáng từ S22 Plus 5G thực sự lung linh.

3. KẾT LUẬN

Có thể thấy chất lượng ảnh chụp từ điện thoại Galaxy S22 Plus 5G đã làm hài lòng người sử dụng về cả sự sắc nét, màu sắc hay hình ảnh. Do đó, nếu như bạn đang có nhu cầu mua một chiếc smartphone có khả năng chụp ảnh đẹp trong năm 2022 này thì chắc chắn S22 Plus sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!