Chụp ảnh với camera điện thoại Nokia G21: Sắc nét, nhưng vẫn có điểm yếu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Camera Nokia G21 mang tới những bức ảnh có độ sắc nét rất tốt, tuy nhiên màu sắc không thực sự rực rỡ. Bài viết đánh giá camera Nokia G21 dưới đây sẽ giúp bạn rõ hơn.

Nằm trong phân khúc giá bán rẻ, nên các trang bị camera điện thoại Nokia từ trước tới nay không thực sự được đánh giá cao và chỉ ở mức chấp nhận được. Tuy nhiên mới đây, HMD Global (đơn vị sở hữu thương hiệu Nokia) đã “chơi lớn” khi trang bị cho Nokia G21 mới ra mắt với cảm biến chính lên tới 50MP.

Vậy liệu rằng với trang bị này thì camera Nokia G21 có đem tới những bức ảnh chất lượng tốt hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và test thực tế chất lượng ảnh chụp từ chiếc điện thoại giá rẻ này.

Đánhh giá chất lượng camera trên nokia g21
Đánh giá chất lượng camera điện thoại Nokia G21 (Ảnh: GSMArena).

1. Đánh giá trang bị camera trên điện thoại Nokia G21

Nokia trang bị cho smartphone giá rẻ của mình cụm camera bao gồm:

Camera chính 50MP, khẩu độ f/1.8 đây là cảm biến Samsung JN1 với kích thước 0.64µm pixels và sử dụng công nghệ Tetrapixel để mang tới độ phân giải cao cho máy.

Camera đo chiều sâu 2MP

Camera macro 2MP

Cùng với đó là camera trước 8MP khẩu độ f/1.8.

Các trang bị phần cứng camera trên Nokia G21 thuộc hàng khá tuyệt vời nếu so sánh với các smartphone trong cùng phân khúc giá bán trên thị trường hiện nay thì rõ ràng điện thoại Nokia G21 có được những trang bị camera chất hơn hẳn.

Cùng với đó thì Nokia G21 cũng có giao diện chụp ảnh khá đơn giản, giúp người sử dụng dễ dàng sử dụng. Và với chế độ PRO MODE thì người sử dụng có thể tùy chỉnh các thông số chụp một cách đa dạng hơn để từ đó có được những bức hình với chất lượng được điểm soát hơn.

Đánh giá camera nokia g21
Giao diện chụp hình của camera Nokia G21 thân thiện với người sử dụng.

Có thể thấy, đây là trang bị camera khá ấn tượng khi so sánh với các điện thoại khác trong phân khúc điện thoại giá 3-4 triệu đồng. Vậy liệu rằng với những gì được trang bị thì ảnh chụp, video quay từ camera Nokia G21 có tốt.

2. Đánh giá chất lượng ảnh chụp từ camera của điện thoại Nokia G21

2.1 Ảnh chụp đầy đủ sáng

Đánhh giá chất lượng camera trên nokia g21 ảnh chụp đầy đủ sáng
Ảnh chụp bằng camera chính với điều kiện đầy đủ sáng của điện thoại Nokia G21.

Chất lượng ảnh chụp đủ sáng của điện thoại Nokia G21 cho kết quả khá bất ngờ với sự sắc nét ấn tượng và các dải tương phản được xử lý cực kỳ ổn mang tới bức ảnh có chất lượng tốt. Về màu sắc, ảnh có xu hướng thấp hơn một tông so với thực tế – tuy nhiên đây là tình trạng khá phổ biến với một chiếc smartphone giá rẻ nên nhìn chung chất lượng ảnh của Nokia G21 là khá tốt.

2.2 Ảnh chụp zoom

Đánhh giá chất lượng camera trên nokia g21 ảnh zoom
Ảnh zoom 2x từ camera Nokia G21.

Điện thoại Nokia G21 không có camera tele chuyên dụng, do đó ảnh zoom trên máy đơn thuần là ảnh crop từ camera chính. Do đó, trên giao diện menu camera Nokia G21 người sử dụng vẫn thấy chế độ zoom 2x mặc định cho những bức ảnh chụp vật thể ở phía xa.

Chất lượng ảnh chụp zoom 2x trên Nokia G21 khá tuyệt với độ sắc nét và không bị vỡ ảnh. Màu sắc vẫn giữ được sự chân thực cao và khả năng xử lý các mảng tương phản vẫn khá tốt. Điều này chính là nhờ camera chính 50MP có khả năng thu ảnh chất lượng rất tốt. Đương nhiên, nếu quan sát kỹ thì bạn vẫn có thể phát hiện ra ảnh bắt đầu bị vỡ và màu sắc cũng kém tươi tắn hơn chút so với ảnh camera chính.

2.3 Chất lượng ảnh chụp thiếu sáng

Đánhh giá chất lượng camera trên nokia g21 ảnh chụp đêm
Ảnh chụp đêm thiếu sáng từ camera Nokia G21

Trong điều kiện thiếu sáng, điện thoại Nokia G21 vẫn giữ được sự sắc nét tốt tuy nhiên khá nhiễu. Tuy nhiên nếu chuyển qua chế độ NightMode để chụp thì tình trạng nhiễu được khắc phục đáng kể khi máy có xu hướng mang độ sáng hơn cho cả khung cảnh. Tuy không bằng những smartphone tầm trung nhưng nếu so sánh với các điện thoại trong phân khúc giá bán thì bấy nhiều cũng đã khá là xuất sắc rồi.

2.4 Chất lượng ảnh chụp xóa phông 

Đánhh giá chất lượng camera trên nokia g21 ảnh chân dung
Ảnh chân dung xóa phông từ camera Nokia G21.

Với các bức ảnh chụp xóa phông từ camera Nokia G21 có thể thấy máy đã làm tốt khi lấy nét chủ thể ổn, đồng thời hậu kỳ được làm mờ khá ấn tượng. Tuy nhiên nếu xét chi tiết thì màu sắc vẫn là điểm yếu, đồng thời vẫn có thể phát hiện những điểm nhiễu trong bức ảnh.

2.5 Chất lượng ảnh chụp selfie

Đánhh giá chất lượng camera trên nokia g21 ảnh selfie
Ảnh selfie từ camera trước điện thoại Nokia G21.

Chất lượng ảnh chụp bằng camera trước của điện thoại Nokia G21 có được độ sắc nét, màu sắc với độ chính xác cao và làm đẹp rất tự nhiên nhìn chung thì người sử dụng hoàn toàn có thể sử dụng để “sống ảo” trên mạng xã hội. Nokia G21 cũng có khá đa dạng các chế độ selfie với các tấm lọc màu khác nhau, chính vì thế người sử dụng có thể dễ dàng chọn lựa được những bức ảnh như mong muốn.

Về khả năng quay video thì Nokia G21 chỉ có thể dừng lại ở quay video 1080px, điều này là một điểm yếu khi một số điện thoại trong phân khúc giá bán của nó như là Galaxy A22 và Redmi 10 còn có thể quay 4K. Dẫu vậy thì có lẽ ở trong phân khúc giá bán này khả năng quay video không phải là điều mà nhiều người đặt kỳ vọng cao.

Kết luận

Với những gì đạt được thì điện thoại Nokia G21 thực sự đã mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với chất lượng chụp ảnh cực kỳ ấn tượng trong phân khúc giá đặc biệt là khả năng chụp tốt và khả năng chụp selfie ấn tượng.

Mặc dù không quá xuất sắc nhưng chắc hẳn với chất lượng máy ảnh này người sử dụng có thể hài lòng và đáp ứng được những nhu cầu sư dụng của một người dùng  cơ bản.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!