Đánh giá chất lượng camera điện thoại Xiaomi 11T Pro 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sở hữu cảm biến tới 108MP nhưng liệu rằng chất lượng camera điện thoại Xiaomi 11T Pro có tốt không. Cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết đánh giá camera Xiaomi 11T Pro dưới đây.

Là một trong những chiếc smartphone được Xiaomi trình làng năm 2021, điện thoại Xiaomi 11T Pro 5G là dòng sản phẩm đang có sự quan tâm của nhiều người. Một trong những điều mà người sử dụng quan tâm chính là chất lượng camera điện thoại Xiaomi 11T Pro 5G có tốt hay không.

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá camera xiaomi 11t pro
Đánh giá camera điện thoại Xiaomi 11T Pro

1. Tìm hiểu các trang bị camera điện thoại Xiaomi 11T Pro 5G

Trước khi đi sâu và tìm hiểu chất lượng của camera trên điện thoại Xiaomi 11T Pro 5G chúng ta hãy cùng xem Xiaomi đã trang bị cho smartphone của mình những gì.

Cụm camera chính trên điện thoại Xiaomi 11T Pro 5G gồm 3 ống kính:

Camera chính: Cảm biến Samsung ISOCELL HM2 108 MP 1 / 1.52 ″ (đầu ra 12MP), ống kính khẩu độ f / 1.75- , AF,

Camera góc siêu rộng: Cảm biến 8 MP 1 / 2.8 ″, ống kính khẩu độ f / 2.2

Camera siêu cận macro: Cảm biến 5 MP 1/5 ″, ống kính khẩu độ f / 2.4 Đèn LED

Camera chính có thể quay video 8k ở 30 khung hình / giây, 4k ở 60/30 khung hình / giây, 1080p ở 60/30 khung hình / giây, HDR10 + (kiểm tra 4k / 30 khung hình / giây). Ngoài ra, tính năng Cinemagic cũng được tích hợp trên điện thoại Xiaomi 11T Pro giúp mang tới cho người sử dụng những trải nghiệm quay video và chỉnh sauwr phim ấn tượng hơn.

Trong khi đó, camera trước là cảm biến 16MP được đặt dưới màn hình cũng sẽ là trợ thủ đắc lực cho người sử dụng có thể tự sướng. Vậy trên thực tế chất lượng ảnh chụp của điện thoại Xiaomi 2021 này như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đánh giá của DXOMark – chuyên trang đánh giá camera trên smartphone – dành cho Xiaomi 11T Pro này.

2. Đánh giá của DXOMark về camera điện thoại Xiaomi 11T Pro 5G

Camera xiaomi 11t pro dxomark đánh giá
Đánh giá của DXOMark về camera điện thoại Xiaomi 11T Pro 5G

Dành cho những ai chưa biết thì DXOMark là chuyên trang nổi tiếng số 1 thế giới về đánh giá camera, điểm chấm của chuyên trang này luôn được các chuyên gia, nhà sản xuất sử dụng để đánh giá chất lượng camera.

Điểm tổng quan mà DXOMark “chấm” cho Xiaomi 11T Pro 5G là 125 điểm, và hiện đang xếp thứ 47 trong số các smartphone có mặt trên thị trường hiện nay. Đây cũng là điểm số khá cao, tuy nhiên chỉ ở mức tốt chứ không xuất sắc. Thậm chí so với người tiền nhiệm Xiaomi 10T Pro thì chiếc smartphone này còn thua kém hơn.

camera điện thoại Xiaomi 11T Pro 5G ảnh chụp toàn cảnh
Bức ảnh chụp toàn cảnh, đầy đủ sáng từ camera điện thoại Xiaomi 11T Pro sở hữu màu sắc rực rỡ, độ nét đáng kinh ngạc, đây cũng là điểm mạnh của chiếc smartphone tầm trung này.

Màu sắc trên ảnh của Xiaomi 11T Pro 5G có xu hướng gần thực tế hơn, nhưng khả năng xử lý các mảng tương phản sáng tối lại không thực sự ấn tượng, do đó bức ảnh thiếu đi sự sinh động mặc dù đảm bảo độ chi tiết cao.

đánh giá camera điện thoại Xiaomi 11T Pro 5G
Điểm yếu của camera điện thoại Xiaomi 11T Pro 5G là khả năng xử lý mảng tương phản chưa thực sự tốt. Như ảnh trên thì chủ thể không thực sự nổi bật trong khung hình.

Điểm mạnh của Xiaomi 11T Pro 5G là cách xử lý cấu trúc ảnh rất tốt, khiến có tổng thể khá tốt đặc biệt là các bức ảnh ultra wide đã được cải thiện khá nhiều về cách lấy cấu trúc ảnh so với người tiền nhiệm. Dẫu vậy, yếu kém về cách xử lý màu, các mảng sáng tối khiến sản phẩm không được đánh giá cao về chất lượng ảnh chụp tổng thể.

đánh giá camera điện thoại Xiaomi 11T Pro 5G màu sắc
Màu sắc xử lý tốt, với độ chi tiết rất ổn.
đánh giá camera điện thoại Xiaomi 11T Pro 5G ảnh chụp đêm
Ảnh chụp đêm từ camera điện thoại Xiaomi 11T Pro không phải là điểm mạnh, khi độ chi tiết không thực sự tốt, màu màu sắc, các khoảng sáng tối có phần bị bợt.

Cũng vì nguyên nhân xử lý các mảng giao màu không thực sự tốt khiến hình ảnh bị nhiễu ở một mức độ nhất định. Và mặc dù khá sắc nét nhưng các ảnh zoom hoặc khi crop ảnh thì chất lượng ảnh có được không thực sự ổn.

Chất lượng ảnh chụp selfie bởi điện thoại Xiaomi 11T Pro 5G ở mức đẹp với khả năng làm đẹp tự nhiên, làn da được làm đẹp một cách tự nhiên, không bị quá giả, nên chắc chắn nó sẽ là công cụ sống ảo khá tốt.

Về khả năng quay video, bên cạnh điểm cộng về quay video 8k thì Xiaomi 11T Pro 5G cũng có khả năng chống rung cũng khá tốt. Tuy nhiên sự ổn định không quá xuất sắc bởi vẫn cảm nhận được từng bước chân của người quay (nếu cầm máy trên tay mà không dùng gimbal).

Tuy nhiên, các đoạn video 8K sẽ tốn khá nhiều bộ nhớ, nên bạn cũng cân nhắc sử dụng.

KẾT LUẬN

Trong tầm giá 15 triệu đồng, camera điện thoại Xiaomi 11T Pro 5G đã mang tới khả năng chụp hình ở mức khá ổn chứ không xuất sắc. Nên nếu như không có yêu cầu quá cao về chất lượng ảnh/video thì Xiaomi 11T Pro 5G vẫn là sự lựa chọn khá tốt.

HIện tại, điện thoại Xiaomi 11T Pro 5G đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán là 14.990.000 đồng. Bên cạnh camera, thì chắc chắn thiết kế, màn hình và cấu hình hiệu năng mạnh mẽ sẽ là những yếu tố thu hút người sử dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!