Chất lượng màn hình hiển thị của điện thoại OnePlus 10 Pro có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với chất lượng màn hình hiển thị ấn tượng, điện thoại OnePlus 10 Pro mang tới cho người sử dụng không gian sử dụng ấn tượng và cao cấp.

Với vai trò là flagship của thương hiệu “kẻ hủy diện flagship” OnePlus 10 Pro gây ấn tượng với màn hình tràn viền cạnh cong cực kỳ đẹp mắt. Vậy liệu rằng chất lượng hiển thị củ màn hình này có tốt để đáp ứng nhu cầu giải trí của người sử dụng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Đánh giá màn hình hiển thị của oneplus 10 pro

 

1. Chi tiết trang bị trên màn hình điện thoại OnePlus 10 Pro

Điện thoại OnePlus 10 Pro được trang bị màn hình Super AMOLED độ phân giải 3216×1440 pixel (Quad-HD) tương tự người tiền nhiệm. Màn hình của chiếc flagship này sở hữu thiết kế cong cạnh khá cao ấp với camera trước nằm trong màn hình hiện đại, mang tới góc nhìn thoáng và rộng cho mẫu điện thoại này.

Bên cạnh đó, điện thoại OnePlus 10 Pro cũng được trang bị tần số làm mới màn hình 120Hz cùng với đó là công nghệ LTPO2 cho phép tùy biến tần số làm mới màn hình từ 1-120Hz, để vừa đảm bảo sự mượt mà cho sản phẩm, lại vừa góp phần tiết kiệm năng lượng.

2. Đánh giá chất lượng màn hình hiển thị của điện thoại OnePlus 10 Pro

Với hàng loạt các trang bị ấn tượng thì điện thoại OnePlus 10 Pro cũng có được chất lượng tuyệt vời, chi tiết chúng ta cùng đi từng khía cạnh của màn hình OnePlus 10 Pro.

2.1 Độ sáng tối đa của màn hình

Mặc dù phía OnePlus cho biết màn hình của điện thoại OnePlus 10 Pro có thể đạt độ sáng tối đa tới 1300nit, tuy nhiên số liệu kiểm tra từ chuyên trang công nghệ GSMArena cho thấy màn hình của OnePlus 10 Pro có thể đạt độ sáng tối đa 780nit trong bài test với nội dung SDR. Nên rất có thể với nội dung HDR và trong những điều kiện nhất định thì màn hình của má có thể đat được độ sáng tối đa 1300nit.

Bên cạnh đó, GSMArena cho biết độ sáng tối thiểu mà họ đo được từ màn hình của điện thoại OnePlus 10 Pro là 2 nit – mức cực kỳ thấp, cho thấy khả năng tiết kiệm năng lượng của máy.

Đánh giá màn hình hiển thị của oneplus 10 pro

 

2.2 Về độ chính xác của màu sắc

Điện thoại OnePlus 10 Pro có 3 chế độ hiển thị màu cho người sử dụng lựa chọn gồm: Sống động, Tự nhiên, và Pro.

Trong đó, chế độ Tự nhiên phù hợp để hiển thị nội dung theo chuẩn màu sRGB, chế độ Sống động phù hợp để hiển thị nội dung theo chuẩn màu DCI-P3.

Trong khi đó, chế độ Pro có hai tính năng phụ để lựa chọn gồm Cinematic – cho phép hiển thị không gian Display 3 và tính năng Brilliant – cho phép hiển thị dải màu với độ chính xác màu sắc cao nhất.. Và tùy chế độ màu khác nhau mà người sử dụng cũng có thể lựa chọn nhiêt độ màu để phù hợp sở thích.

Nhìn chung, trong các bài kiểm tra được thực hiện bởi GSMArena, các chuyên gia cho biết máy có được khả năng hiển thị màu sắc với độ chính xác rất cao ở tất cả các dải màu khác nhau.

Điểm yếu duy nhất của màn hình OnePlus 10 Pro chính là việc hiển thị không chính xác các màu sắc gần màu đen thành màu đen, đặc biệt là trong điều kiện trời tối thì càng không có sự khác biệt giữa màu đen và các màu gần màu đen.

Về hiển thị các nội dung HDR trên các nền tảng thì màn hình của OnePlus 10 Pro cũng hỗ trợ các công nghệ HDR10, HDR10+…giúp khả năng hiển thị các màu sắc này ấn tượng hơn.

2.3 Về sự mượt mà của màn hình

Như đã đề cập bên trên điện thoại OnePlus 10 Pro được trang bị tần số làm mới màn hình lên tới 120Hz, với công nghệ LTPO2 cho phép tùy chỉnh tần số làm mới màn hình từ 1-120Hz chứ không chỉ 10-120Hz như các dòng điện thoại flagship khác, điều này mang tới cho máy sự mượt mà cực kỳ ấn tượng. Trong khi mang tới hiệu quả tiết kiệm năng lượng ấn tượng.

Đánh giá màn hình hiển thị của oneplus 10 pro

 

3. KẾT LUẬN

Điện thoại OnePlus 10 Pro đã mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với chất lượng hiển thị chất lượng hàng đầu trên thị trường hiện nay về tất cả các khía cạnh là độ sáng, độ chính xác màu hay sự mượt mà trong quá trình sử dụng.

 

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!