Đánh giá chất lượng màn hình hiển thị của điện thoại OPPO Find X5 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang không biết chất lượng màn hình của Find X5 Pro có tốt hay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là flagship vừa được OPPO đưa tới thị trường trong năm 2022 này, điện thoại Find X5 Pro đang là sản phẩm có được sự chú ý của nhiều người sử dụng. Vậy với mức giá bán đắt đỏ thì màn hình hiển thị của điện thoại Find X5 Pro có chất lượng tốt hay không?

Cùng chúng tôi khám phá và trả lời câu hỏi này.

đánh giá màn hình oppo find x5 pro

 

1. Chi tiết trang bị màn hình điện thoại Find X5 Pro

Là điện thoại đầu bảng của OPPO nên không lạ khi mẫu smartphone này được trang bị màn hình cao cấp nhất hiện nay là tấm nền OLED với kích thước 6,7 inch – thuộc hàng những smartphone có màn hình lớn nhất trên thị trường hiện nay.

Màn hình của Find X5 Pro có độ phân giải 1440×3216, và tỷ lệ 20:9, cùng với mật độ điểm ảnh 525 ppi.

Máy đồng thời được trang bị tần số làm mới màn hình 120HZ với công nghệ LTPO2 với khả năng “biến thiên” tần số làm mới màn hình trong khoảng từ 1-120Hz, điều này về lý thuyết vừa giúp mang tới sự mượt mà trong mọi thao tác, lại tiết kiệm pin vượt trội so với việc giữ nguyên tần số làm mới màn hình ở 120Hz.

Và cuối cùng làm màn hình của Find X5 Pro được phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 với khả năng chống xước, chống va đập cực kỳ tót, và đây cũng là vật liệu kính cường lực tốt nhất trên thị trường năm 2022 này.

2. Đánh giá chất lượng màn hình của điện thoại OPPO Find X5 Pro

Với hàng loạt các trang bị thuộc hàng hiện đại nhất trên thị trường hiện nay, thì liệu rằng chất lượng hiển thị của màn hình của điện thoại OPPO Find X5 Pro có tốt không?

2.1 Về độ sáng màn hình

Điện thoại Find X5 Pro có độ sáng tối đa 475 nit ở chế độ thông thường, và 726 nit ở chế độ sáng tối đa (số liệu được đo bởi chuyên tang GSMArena).

Với kết quả này, Find X5 Pro đang khá là thua kém so với Galaxy S22 series của Samsung, và iPhone 13 series của Apple vì các điện thoại flagship này có độ sáng tối đa lên tới trên 1000 nit.

Tuy vậy, với độ sáng đạt được của mình thì Find X5 Pro vẫn cho khả năng hiển thị tốt dưới điều kiện trời nắng chiếu trực tiếp, mang tới sự hài lòng cho người sử dụng.

đánh giá màn hình oppo find x5 pro

 

2.2 Về độ chính xác của màu sắc

Theo kết quả từ chuyên trang GSMArena thì điện thoại Find X5 Pro có chỉ số dE2000 trung bình là 1,2 với chuẩn màu sRGB, và đối với chuẩn màu DCI-P3 thì Find X5 Pro có chỉ số dE2000 bình quân là 2,0.

Với kết quả này thì Find X5 Pro có độ chính xác màu ở dài màu sRGB cao nhưng chưa thực sự xuất sắc ở dải màu P3. Điều này khiến nó có phần thua kém với các smartphone trong phân khúc flagship khi chỉ số dE2000 của các smartphone từ Samsung, Apple thường duy trì dưới 1,5 với các dải màu.

Cũng như nhiều điện thoại khác thì Find X5 Pro có đa dạng các chế độ hiển thị là thường, sống động,..để giúp mang tới những trải nghiệm thị giác phù hợp với những người dùng khác nhau.

Ngoài ra, máy cũng được hỗ trợ HDR10+ giúp hiển thị các nội dung từ các kênh như Netflix, Amazon Prime, Youtube…có được chất lượng tốt nhất.

đánh giá màn hình oppo find x5 pro

 

2.3 Về sự mượt mà của màn hình trên Find X5 Pro

Như đã đề cập bên trên đây thì với công nghệ LPTO2, tần số làm mới của màn hình trên Find X5 Pro có thể tùy biến trong khoảng từ 1-120Hz, và trên thực tế thì chuyên trang GSMARena đã đo được màn hình có thể đạt 1Hz ở trạng thái nghỉ của màn hình, trong khi các thao tác lướt đọc chậm thì chỉ khoang 5Hz. Tuy nhiên nó nhanh chóng chuyển sáng 60Hz khi lướt màn hình tốc độ nhanh hơn, trong khi chuyển qua 90Hz, 120Hz khi máy chơi game đồ họa cao.

Điều này thực sự khiến người sử dụng hài lòng và cũng đã mang tới khả năng tiết kiệm năng lượng tốt cho người sử dụng.

3. KẾT LUẬN

Không quá xuất sắc hơn các flagship đối thủ nhưng màn hình của điện thoại Find X5 Pro có được chất lượng hiển thị tốt với góc nhìn rộng và sự sắc nét ấn tượng – điều mà bạn khó có thể tìm thấy trong các smartphone ở phân khúc giá thấp hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!