Chế độ ăn uống chuẩn dành cho từng nhóm máu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiến sĩ Peter J. D'Adamo đã tìm ra mối liên hệ giữa nhóm máu và chế độ ăn uống. Mặc dù chưa được các nhà khoa học công nhận nhưng chế độ ăn uống theo nhóm máu vẫn có được lý lẽ riêng của nó.

Các nhà khoa học đã tìm ra mối liên hệ giữa nhóm máu với chế độ ăn uống. Nhóm máu O được phát hiện đầu tiên và cũng là nhóm máu chiếm số lượng lớn nhất, những người nhóm máu O thường thích ăn thịt và các loại rau xanh nhưng quá trình trao đổi chất trong cơ thể của họ khá chậm. Trong khi đó, người thuộc nhóm máu A lại chọn các loại củ và trái cây.

Nhóm máu B thường thấy ở những người sống du canh du cư ở phương Bắc giá lạnh, chính thời tiết khắc nghiệt và thổ nhưỡng ở những vùng băng giá này là tác nhân ảnh hưởng trực tiếp đến nhóm máu của dân cư sinh sống ở đây. Họ cũng có thói quen ăn uống riêng. Những người mang nhóm máu B thích ăn nhiều thịt, các thực phẩm chứa nhiều bơ sữa, các loại củ quả và rau xanh.

Còn nhóm máu AB – nhóm máu được phát hiện cách đây hàng nghìn năm. Những người thuộc nhóm máu AB có sở thích và thói quen ăn uống pha trộn giữa nhóm A và nhóm B.

Mỗi nhóm có một đặc điểm khác nhau, sự trao đổi chất trong cơ thể khác nhau, sở thích và khả năng hấp thụ chất cũng khác nhau. Bởi vậy mà họ cũng cần một thực đơn ăn uống phù hợp để có thể phát triển một cách toàn diện và khỏe mạnh. Tiến sĩ Peter J. D’Adamo đã đưa ra một học thuyết thú vị về chế độ ăn theo nhóm máu. Theo đó việc ăn uống theo nhóm máu sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn và kiểm soát được cân nặng.

Chế độ ăn uống dành cho nhóm máu A

Những người thuộc nhóm máu A thường rất nhạy cảm và dễ bị căng thẳng. Mỗi khi căng thẳng hay buồn họ lại có xu hướng ăn uống nhiều hơn.

– Những người nhóm máu A cần ăn các thực phẩm giàu carbohydrate. Những người có nhóm màu A thường có hàm lượng axít hydrochloric và alkaline phosphate đường ruột thấp với hàm lượng enzyme tiêu hóa disaccharide trong đường ruột cao, bởi vậy mà họ có thể tiêu hóa carbohydrate hiệu quả hơn tiêu hóa và chuyển hóa các protein và mỡ động vật.

– Ngoài carbohydrate, người có nhóm máu A cũng cần phải nạp một lượng protein cao. Họ nên bổ sung vào thực đơn của mình các thực phẩm từ đậu nành, ngũ cốc.

– Các loại trái cây mà người nhóm máu A nên ăn là những loại quả có chứa kiềm alkaline như táo, chà là, các loại quả mọng, đào…

– Nhóm máu A KHÔNG nên ăn đu đủ, xoài và cam hay các sản phẩm từ sữa vì chúng kích thích các phản ứng trong cơ thể, không tốt cho hệ tiêu hóa, khiến họ có nguy cơ cao hơn bị ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạch.

– Tránh bỏ bữa và thường xuyên tập thể dục để có một sức khỏe tốt hơn.

Chế độ ăn uống dành cho nhóm máu B

– Những người thuộc nhóm máu B khá ít, chỉ chiếm khoảng 10 % dân số thế giới. Đặc điểm ở những người này là có khả năng hấp thụ đường sữa tốt. Vì vậy, không nên ăn quá nhiều các thực phẩm được chế biến từ đường sữa nếu không muốn béo phì và mắc một số bệnh khác.

– Người có nhóm máu này có thể là nạn nhân của hội chứng chuyển hóa vì có hàm lượng cortisol cao hơn trong những tình huống gây stress. Vì vậy có ăn gì cũng cần đảm bảo sự cân bằng trong chế độ ăn uống.

– Nhóm máu B có thể hấp thụ dễ dàng các thực phẩm từ động và thực vật.

Người nhóm máu B nên hạn chế ăn ngô

Người nhóm máu B nên hạn chế ăn ngô

– Người có nhóm máu B cần tránh ăn thịt gà, ngô, đậu lăng, cà chua, đậu phộng và hạt mè vì chúng sẽ ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất, kết quả là gây mệt mỏi, giữ nước và hạ đường huyết.

– Người nhóm máu B nên ăn nhiều thịt đỏ, rau xanh, trứng và các sản phẩm sữa ít béo.

Chế độ ăn uống dành cho nhóm máu AB

– AB là nhóm máu hiếm. Đặc điểm của những người có nhóm máu này chính là kết hợp của nhóm máu A và B. Họ có hàm lượng hàm lượng axít dạ dày thấp như của nhóm A, nhưng cũng có sự thích ứng với thịt như nhóm B.

– Nhóm máu AB nên ăn các loại hải sản thân mềm đặc biệt làcá hồng, cá hồi, cá mòi và cá ngừ vì đây là nguồn protein tốt nhất cho họ.

Những người nhóm máu AB nên hạn chế uống cà phê

Những người nhóm máu AB nên hạn chế uống cà phê

– Người có nhóm máu AB nên tránh caffeine, rượu và các chất kích thích khác vì chúng có thể gây căng thẳng cho họ.

– Nhóm máu AB không nên ăn quá nhiều thịt bởi nếu thịt được tích trữ lâu ngày trong cơ thể sẽ khiến họ bị béo phì và mắc một số bệnh khác. Đặc biệt, các loại thịt hun khói hoặc sấy khô có thể gây ung thư dạ dày. Nếu ăn thịt có thể chọn các loại thịt đỏ, không nên ăn nhiều các loại thịt trắng.

– Những người thuộc nhóm máu AB thường có hệ tiêu hóa rất nhạy cảm, vì vậy không nên kết hợp tinh bột cùng với protein trong một bữa ăn nếu không sẽ bị khó tiêu. Ngoài ra họ cũng cần ăn trong khoảng thời gian ngắn để kiểm soát insulin.

– Nên ăn trứng, đậu hũ, đồ biển, rau xanh, sữa chua

Chế độ ăn dành cho người nhóm màu O

– Sự trao đổi chất trong cơ thể người nhóm máu O diễn ra khá chậm nhưng họ lại có hàm lượng axít cao hơn, nghĩa là có khả năng tiêu hóa protein và chất béo một cách dễ dàng.

– Nhóm máu này cũng dễ dàngchuyển đổi các carbohydrate đơn giản như ngũ cốc thành chất béo, điều này có thể ảnh hưởng tới hệ miễn dịch và tạo ra tình trạng viêm không mong muốn.

– Người có nhóm máu O cũng bị dị ứng với gluten, chất được tìm thấy trong sữa và các sản phẩm lúa mì. Bắp cải, súp lơ và đậu tây có thể làm rối loạn hormone tuyến giáp.

– Người có nhóm máu O nên tránh caffeine và rượu vì nó có thể ảnh hưởng tới cơ thể.

– Họ nên ăn thịt bò, thịt cừu nạc, thịt gà. Đặc biệt ăn nhiều hải sản, tảo bẹ và muối iod sẽ làm tăng sản sinh hormone. Họ cũng nên ăn trứng, các loại hạt ở mức trung bình.

Nhìn chung, để có một cơ thể khỏe mạnh, các nhóm máu không chỉ nên ăn các thực phẩm thuộc nhóm của mình, họ cũng có thể ăn các loại khác nhưng với một số lượng ít hơn. Học thuyết về mối quan hệ giữa thực phẩm và nhóm máu của tiến sĩ Peter J. D’Adamo chưa được công nhận vì theo các chuyên gia dinh dưỡng tuy nhiên, cũng không có lý do gì khiến bạn không thử áp dụng học thuyết này một lần.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!