Chi phí ăn uống, đi lại khi du lịch Sapa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Du lịch Sapa mùa nào cũng có cái hay cái đẹp. Nếu bạn đang lên lịch trình cho chuyến tham quan ý nghĩa cùng bè bạn, gia đình, hãy tham khảo các chi phí của chuyến đi sau đây nhé!

Chi phí di chuyển đến Sapa

Thị trấn Sa Pa nằm cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội 376km. Du lịch Sapa bạn có thể lựa chọn một trong 4 phương tiện: tàu hỏa, xe khách, thuê xe du lịch hoặc đi phượt bằng xe máy. Nếu đi bằng tàu hỏa chi phí đi lại 2 chiều rẻ nhất khoảng 600.000 – 700.000 VND (bao gồm cả tiền thuê xe khách đi từ ga Lào Cai về đến thị trấn Sapa). Nếu đi bằng xe khách thì chi phí đi lại khoảng từ 500.000 – 600.000 VND. Còn nếu đi phượt thì chắc chắn chi phí đi lại sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Du lịch Sapa nên di chuyển bằng phương tiện gì?

Chi phí đi lại tham quan tại Sapa

Đi tham quan trong địa phận Sapa nếu không phải theo đoàn du lịch hoặc không thuê xe du lịch thì bạn có thể thuê xe máy. Giá thuê khoảng 120.000 VND/ xe, bất kể thời điểm nào trong khoảng từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối bạn cũng đều phải trả từng đấy tiền. Lưu ý là giá thuê này chưa bao gồm xăng xe, chi phí sửa xe có thể phát sinh và bạn phải trả xe trước 6 giờ tối, một số nơi có thể cho thuê đến muộn hơn, khoảng 8 giờ tối. Thực ra với khoảng 50.000 VND tiền xăng là bạn đã có thể tham quan rất nhiều nơi rồi, tính ra, giá này cũng không phải là đắt.

Chi phí lưu trú

Nhiều bạn nghĩ rằng giá phòng du lịch chắc là đắt nhưng sự thật thì nó cũng không đắt chút nào.

Nếu bạn muốn thuê phòng giá rẻ thì chỉ cần 200.000 – 300.000 VND là có thể ở những nhà nghỉ bình dân. Như vậy nếu đi hai ngày 1 đêm thì tiền ở của bạn cũng chỉ rơi vào 100.000 – 150.000 VND.

Còn nếu bạn có điều kiện hơn thì thuê khách sạn 3 sao khoảng 500.000 – 700.000 VND ở khu vực Cầu Mây – Mường Hoa. Ngoài ra còn có một số khách sạn cao cấp như Victoria, Topas Ecolodge, Châu Long với giá trên 1 triệu. Tuy nhiên giá phòng còn tùy thuộc vào thời điểm bạn lựa chọn đến, nếu vào mùa du lịch, mùa lễ thì giá phòng chắc sẽ đắt hơn nhiều.

Bạn cũng còn một lựa chọn nữa cho chỗ ở đó là dịch vụ ngủ bản homestay, chi phí theo dịch vụ này thì tùy theo gia đình nhưng chắc chắn không quá 100.000 VND/người. Giá rẻ mà bạn lại có thể khám phá và trải nghiệm văn hóa của các dân tộc nơi đây.

Chi phí ăn uống

Chi phí ăn uống thì vô vàn, tùy vào việc bạn ăn bao nhiêu, có tiết kiệm hay không, có thể chi phí ăn uống của bạn 2 ngày 1 đêm chỉ khoảng 150.000 VND nhưng nó cũng có thể gấp đôi, gấp 3. Đặc sản nổi tiếng nhất của Sa Pa là các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su, đặc biệt là rau ngồng (ngồng ở đây có rất nhiều loại, ngồng tỏi, ngồng cải, ngồng su hào, ngồng su su…).

Ngoài các loại rau thì Sa Pa còn nổi tiếng với món thịt “lợn cắp nách”. Thịt “lợn cắp nách” nhâm nhi với rượu táo mèo, nhậu xuyên đêm chưa chán. Ngoài ra ở mỗi một chợ lại có một món ăn đặc trưng riêng.

Chi phí tham quan

Dưới đây là chi phí tham quan của một số địa điểm du lịch tại Sapa bạn có thể tham khảo:

+ Núi Hàm Rồng: 70.000 VND

+ Bản Cát Cát : 35.000 VND

+ Bản Sín Chải: 20.000 VND

+ Bản Lao Chải – Tả Van – Bản Hồ: 40.000 VND

+ Bản Má Tra – Ta Phìn: 30.000 VND

+ Thác Bạc: 10.000 VND

+ Thác Tình Yêu: 35.000 VND

+ Phan Si Păng: (chưa bao gồm bảo hiểm và phí) 150.000 VND

Đi Sapa vào mùa nào thì thích nhất?

Sapa mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng. Nếu vào mùa xuân, nơi đây bạt ngàn những rừng hoa đào, hoa mận và muôn hoa khoe sắc thì vào mùa đông, đến Sapa bạn có thể tận mắt thấy tuyết. Tuyết sẽ trắng xóa cả bản làng, sinh vật, cây cỏ.

Nếu đi vào mùa xuân bạn nên đi và khoảng tháng 2 cho đến tháng 4 hoặc tuần đầu tháng 5 là đẹp nhất. Còn nếu đi mùa đông thì đi tầm khoảng tháng 12 – tháng 1, cứ nhằm đợt báo đài cập nhật đợt tuyết Sapa thì đi. Ngoài ra, ở Sapa cũng có rất nhiều ruộng bậc thang nên bạn có thể tham quan nơi đây vào mùa lúa. Ở Sapa chỉ có một vụ 6 tháng, gieo mạ vào khoảng đầu tháng 5. Nếu muốn nhìn thấy những đồng lúa xanh cao thì bạn nên đi vào tầm khoảng tháng 7-9, còn nếu là lúa chín vàng thì vào khoảng tầm tháng 10-12. Nếu các bạn muốn đi nghỉ mát kết hợp với ngắm lúa thì nên đến tầm tháng 7-9, nếu đến tầm tháng 10-12 thì có thể thời tiết đã chuyển sang se se lạnh, rét và có sương mù.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!