Chi phí đi lại khi du lịch Phú Quốc - hòn đảo Ngọc của Việt Nam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phú Quốc là hòn đảo xinh đẹp bậc nhất Việt Nam với cảnh đẹp nên thơ, những bãi biển với làn nước trong xanh, bãi cát trắng trải dài bất tận.

Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, ở vùng biển phía Nam tổ quốc. Để đến được đây, bạn sẽ phải đi bằng máy bay hoặc đường biển. Mặc dù đi lại hiện nay không phải quá khó khăn nhưng nó cũng sẽ là một khoản chi phí đáng kể cho chuyến du lịch của bạn.

Mùa mưa là mùa mà Phú Quốc đông khách nhất nhưng mùa khô mới là mùa hòn đảo này đẹp nhất trong năm. Du lịch Phú Quốc vào mùa nào trong năm có lẽ cũng là câu hỏi bạn nên tìm hiểu để có được chuyến đi trọn vẹn nhất.

Để đến được hòn đảo Phú Quốc, từ Hồ Chí Minh bạn có thể đi bằng 2 con đường: Một là bằng máy bay, hai là theo đường biển. Chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết nhất cách di chuyển đến Phú Quốc bằng cả hai con đường.

Di chuyển đến Phú Quốc bằng máy bay

Để phục vụ du lịch, hiện Phú Quốc đã có sân bay quốc tế Phú Quốc, ở đây có các chuyến bay nội địa và quốc tế nên rất dễ để đến được.

– Giá vé khứ hồi từ Hồ Chí Minh đến Phú Quốc vào ngày thường là khoảng 2.000.000 VND (hãng Vietjet), còn vé máy bay của Vietnam Airlines sẽ đắt hơn, khoảng 3.500.000 VND khứ hồi.

– Giá vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội đến Phú Quốc vào ngày thường là khoảng 4.500.000 VND. (hãng Vietjet)

– Giá vé taxi ra sân bay Tân Sơn Nhất/Nội Bài vào khoảng 200 – 250.000 đ, còn giá vé taxi từ sân bay Phú Quốc đến trung tâm Dương Đông hoặc khu Dinh Cậu là khoảng 250.000 VND.

Như vậy, nếu bạn đi từ Hồ Chí Minh, bạn sẽ mất khoảng 2.5 triệu đồng cho chi phí máy bay + di chuyển ra sân bay. Còn nếu bạn đi từ Hà Nội bạn sẽ mất khoảng 5.000.000 đồng. Riêng chi phí di chuyển đến Phú Quốc đã không phải nhỏ rồi đúng không nào. Nếu đi đông thì tiền taxi sẽ giảm hơn chút ít và bạn sẽ tiết kiệm được một khoản cho mình.

Nhìn chung, ưu điểm của việc di chuyển bằng đường hàng không đó chính là tiết kiệm thời gian, nếu đi từ Hà Nội bạn chỉ mất hơn 2 tiếng để đến được Phú Quốc, trong khi ở Hồ Chí Minh bạn chỉ mất khoảng 45 phút là đến nơi.

Di chuyển đến Phú Quốc bằng đường biển

Để di chuyển bằng đường biển bạn có hai lựa chọn, một là từ Hồ Chí Minh, đi ô tô qua Rạch Giá rồi từ Rạch Giá đi tàu đến Phú Quốc. Hai là từ Hồ Chí Minh đi ô tô qua Hà Tiên, rồi từ Hà Tiên đi phà hoặc tàu cao tốc đến Phú Quốc.

Lựa chọn 1: TP Hồ Chí Minh – Rạch Giá – Phú Quốc Lựa chọn 2: TP Hồ Chí Minh – Hà Tiên – Phú Quốc
Tp Hồ Chí Minh – Rạch Giá: bắt xe khách trên đường Lê Hồng Phong, Quận 10 hoặc từ bến xe miền Tây: khoảng 150.000 đ/vé, đi mất 7 tiếng. Bạn nên chọn xe đi vào ban đêm, ngủ một giấc trên xe, sáng ra sẽ đến Kiên Giang Tp Hồ Chí Minh – Hà Tiên: Bạn đi xe khách bắt ở bến xe miền Tây, giá vé khoảng 160.000/lượt.

Rạch Giá (Kiên Giang) – Phú Quốc: Đế đây bạn sẽ đi tàu ra Phú Quốc, giá vé người lớn là khoảng 270.000 VND/lượt. Tàu có 2 chuyến, một vào buổi sáng, một vào buổi chiều, vì vậy đến đây từ sáng sớm bạn sẽ có cơ hội ngắm cảnh và tìm hiểu về chuyến đi của mình để không bị lỡ tàu.

Từ Hà Tiên đi Phú Quốc: bạn sẽ đi phà, Phà khởi hành tại bến phà Thạnh Thới (Hà Tiên), dừng tại bến cảng Đá Chồng (Bãi Thơm, Phú Quốc). Phà có sức chứa lớn, có thể chở các loại ôtô. Thời gian đi phà khoảng hơn 2 giờ. Từ bến phà Đá Chồng đi vào trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20km, các bạn có thể đi bằng xe đò, xe ôm
Ngoài ra bạn cũng có thể đi bằng tàu cao tốc, chỉ mất khoảng hơn 1 giờ, khởi hành ở bến tàu Hà Tiên và dừng tại bến cảng Hàm Ninh. Giá vé khoảng 200 – 250.000 đ tùy vào tàu. Từ Hàm Ninh vào trung tâm Dương Đông sẽ khoảng 15km.

Phương tiện đi lại khi du lịch Phú Quốc

Phú Quốc có 3 con đường chính. Một là Trần Hưng Đạo – hiện đại nhất vì có nhiều khách sạn, resort. Thứ 2 là Đường 30/4 – đây là đường có nhiều nhà hàng và quán ăn. Cuối cùng là đường Hùng Vương, đường này lại là ngã rẽ đến các khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc.

Về phương tiện di chuyển trên đảo Phú Quốc thì bạn có thể đi bằng taxi. Taxi nếu đi ngắn thì sẽ tính theo km như bình thường. Còn nếu đi tham quan một ngày thì mất khoảng 650.000 đồng.

Ngoài taxi thì có thể thuê xe máy để du lịch Phú Quốc, có hai kiểu tính phí, một là tính theo giờ, khoảng 30.000 đ/ giờ, hai là tính theo ngày thì khoảng 120 – 150.000 đ/ngày chưa đổ xăng.

Trên đây là tổng hợp chi phí đi lại, di chuyển đến Phú Quốc bạn có thể tham khảo và phục vụ cho chuyến du lịch của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh giá tour du lịch Phú Quốc hè 2015

So sánh giá tour du lịch Phú Quốc hè 2015

Phú Quốc thường được gọi với cái tên mĩ miều "Đảo Ngọc". Không ai có thể cưỡng nổi vẻ đẹp hoang sơ nhưng vô cùng quyến rũ của hòn đảo xinh đẹp này. Cùng so sánh giá tour du lịch Phú Quốc hè 2015.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!