Chi tiết về khả năng lọc bụi khẩu trang 2.5 PM

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khác với khẩu trang thông thường khẩu trang 2.5 PM đảm bảo lọc sạch không khí như bụi PM2.5,phấn hoa, khí thải ô tô, các công việc phát sinh bụi, mài, cắt,.. bảo vệ tuyệt đối các tác nhân gây hại môi trường cho người tiêu dùng.

Trong điều kiện môi trường không khí ô nhiễm đáng báo động như hiện nay, nguyên nhân chính được nhắc đến với cái tên ” bụi mịn 2,5 PM ”. Vậy bụi mịn 2.5 PM là gì? Nó ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe? Có khẩu trang 2.5 PM nào không? Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, mọi người cần hiểu bụi mịn PM2.5 là gì và cách phòng tránh bụi mịn như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những kiến thức để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Bụi mịn PM 2.5 là gì?

khẩu trang 2.5 PM chi tiết về bụi mịnBụi mịn PM2.5 là một dạng vật chất có kích thước rất nhỏ, nhỏ hơn 2,5 micromet. Loại bụi này đặc biệt nguy hiểm, vì nó có thể xâm nhập vào hệ hô hấp và da người. Được biết, bụi mịn như PM 2.5 chủ yếu sinh ra từ khí thải giao thông (xe cơ giới, đặc biệt là xe chạy dầu diesel), các nhà máy công nghiệp, nhà máy điện, công trường xây dựng, khói do quá trình đốt cháy. rác, đốt củi, phấn hoa, chất thải côn trùng ,. .

Tác hại của bụi mịn PM 2.5

khẩu trang 2.5 PM tác hại bụi mịn

Theo khuyến cáo của WHO, bụi siêu mịn PM 2.5 gây ra rất nhiều tác hại đối với sức khỏe con người. Bụi PM 2.5 xâm nhập vào tế bào qua đường máu, chúng sẽ phá hủy cơ chế tự miễn dịch của cơ thể, gây ra nhiều bệnh cấp tính và tổn thương vĩnh viễn các cơ quan quan trọng như phổi, tim, não, … Bụi mịn PM 2.5 phá hủy cơ chế tự miễn dịch của chính cơ thể, gây nhiễm độc. (Tế bào autophagy là tế bào sản sinh ra khi cơ thể có protein xấu hoặc cơ thể rơi vào trạng thái đói, chúng sẽ tiêu hóa các protein có hại này để hỗ trợ quá trình trao đổi chất tạo ra năng lượng).

Do bụi mịn PM 2.5 có đường kính rất nhỏ nên chúng dễ dàng hấp thụ các chất độc hại khác trong không khí, có hại gấp nhiều lần so với bụi PM 10. Các kim loại bị đóng bụi như Cr, Cd, Ni. As và andehit can thiệp phá vỡ hệ thống DNA gây ra ung thư phổi. Ngoài ra, bụi mịn PM 2.5 kết hợp với các khí độc như SO2, NO2, CO đi vào cơ thể sẽ ngăn cản hemoglobin kết hợp với oxy, khiến tế bào bị thiếu oxy, là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh về đường hô hấp. suy hô hấp, suy giảm chức năng phổi. , làm trầm trọng thêm bệnh hen suyễn và bệnh tim.

Ký hiệu nhận biết khẩu trang 2.5 PM

Hiện nay trên thị trường phổ biến các loại khẩu trang vải hay khẩu trang y tế. Tuy nhiên, trong số này, rất ít khẩu trang được sản xuất với tiêu chuẩn chống bụi đáng tin cậy. Về cơ bản, các loại khẩu trang này chỉ có tác dụng chống bụi thô có thể nhìn thấy bằng mắt thường, không phải là khẩu trang chống bụi thật.

Để lọc sạch các loại bụi siêu mịn này, chúng ta cần đeo khẩu trang chuyên dụng. Khẩu trang chống bụi mịn thường được áp dụng theo tiêu chuẩn chống bụi N95 do Viện An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Quốc gia Hoa Kỳ – NIOSH kiểm nghiệm như sau: • N90 – Loại bỏ 90% bụi mịn có đường kính tối thiểu 0,3 Micromet; • N95 – Loại bỏ 95% bụi mịn có đường kính ít nhất 0,3 Micromet; • N99 – Loại bỏ 99% bụi mịn có đường kính tối thiểu 0,3 Micromet; • N100 – Loại bỏ 99,97% bụi mịn có đường kính nhỏ tới 0,3 Micromet.

tiêu chuẩn khẩu trang 2.5 PM Tiêu chuẩn lọc bụi càng cao thì khẩu trang sẽ càng đắt. Đối với tình trạng ô nhiễm PM 2.5 như hiện nay, người tiêu dùng có thể cân nhắc sử dụng khẩu trang tiêu chuẩn N90, N95 với khả năng lọc bụi tương đối tốt, giá thành hợp lý.

Một số mẫu khẩu trang 2.5 PM tốt trên thị trường

Khẩu trang 2.5 PM 3M 9001

khẩu trang 2.5 PM 3M

• Bộ lọc tĩnh điện gồm 5 lớp lọc khác nhau giúp lọc sạch các hạt bụi siêu nhỏ. . • khẩu trang có chứng nhận chất lượng GB2626-2006 cho bộ lọc bụi dạng hạt KN90 (trên 90%) • Khẩu trang đạt chứng nhận chất lượng tại Mỹ bộ lọc hạt NIOSH N95, P95, R95 (trên 95%)

• Sử dụng trong môi trường bụi bẩn, các công việc phát sinh bụi, mài, cắt, chà nhám, đóng gói.

Khẩu trang 2.5 PM Neomask NC95

 Khẩu trang 2.5 PM Neomask NC95

• Chất liệu 4 lớp, với lớp than hoạt tính có thể thay thế hơn • Chống bụi siêu mịn, ngăn mùi, khói, chất độc hại • Sử dụng hàng ngày khi đi xe máy, sinh hoạt ngoài đường • Thích hợp sử dụng cho các xưởng xi măng, xưởng gỗ, xưởng sắt thép

Khẩu trang 2.5 PM Honeywell H910P

Khẩu trang 2.5 PM Honeywell H910P

• Hiệu suất lọc hơn 98% so với tiêu chuẩn. • Kẹp mũi ẩn không kim loại, có độ mềm dẻo cao dọc sống mũi. • Không gian lớn bên trong mặt nạ giúp tăng cường khả năng thở và thoải mái trong thời gian dài.

• Khẩu trang dùng cho hàng ngày khi ra đường hoặc các nhà máy xi măng, nhà máy gỗ,..

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn về bụi mịn từ đó tìm ra được loại khẩu trang chống bụi mịn 2.5 PM phù hợp cho mình để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!