Chia sẻ những cách làm sạch bếp từ đơn giản, nhanh chóng mà hiệu quả tức thì

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã bao giờ phải hì hục cậy, rửa các mảng bám, vết bẩn cứng đầu còn sót lại trên bếp từ đôi nhà mình chưa ? Nếu đã hiểu cảnh đó thì đây là những chia sẻ đắc lực và hữu ích giúp bạn vượt qua lo lắng đó thật dễ dàng. Cùng Websosanh khám phá ngay và luôn:

Có những loại vết bẩn nào thường gặp ở bếp từ, bếp từ đôi ?

Nghe có vẻ đơn giản đấy và bạn sẽ trả lời rằng “ừ thì nấu ăn rơi vãi ra bề mặt bếp thì nó bẩn thôi chứ có gì đâu mà phải kể”. ĐÚNG. Đúng là chỉ có những vết bẩn do việc sơ sẩy trong quá trình nấu ăn rớt ra thôi chứ có gì mà NHƯNG chúng ta hãy lưu ý tới mức độ nghiêm trọng, thời gian vết bẩn tồn tại và việc làm sạch các vết bẩn này khó hay dễ.

Từ đó chúng ta sẽ liệt kê được các loại vết bẩn thường gặp ở bếp từ đơn hay bếp từ đôi như sau:

  • Vết bẩn mới, vết bẩn nhẹ
  • Vết bẩn lâu ngày
  • Vết bẩn nước có cặn vôi
  • Vết bẩn có các chất bám dính
  • ….

Rồi, sau khi phân loại các vết bẩn ra rồi chúng ta sẽ sử lý nó thật đơn giản chỉ bằng những mẹo sau:

Những mẹo hay làm sạch bếp từ đơn giản, nhanh chóng mà hiệu quả tức thì

  • Xử lý các vết bẩn nhẹ, mới: rất đơn giản bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn ẩm lau ngay là sạch không cần mất sức lực và thời gian.

  • Xử lý các vết bẩn lâu ngày: nếu mức độ nhẹ thì bạn chỉ cần lấy khăn ẩm nhúng nước ấm cho một vài giọt nước rửa bát hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng rồi lau đi là sạch. Nếu mức độ cứng đầu hơn bạn sẽ cần lấy dao cạo hoặc chất tẩy rửa mạnh hơn để hỗ trợ bạn làm sạch bề mặt này. Lưu ý dao cạo này phải được bán ở các cửa hàng chuyên bán bếp, không tự chế dao hoặc lấy dao nấu ăn để cạo sẽ làm xước mặt bếp, làm mất độ bóng của bếp và giảm tính thẩm mỹ. Cách sử dụng dao cũng cần được lưu ý: kê dao 1 góc 40 độ để đẩy sạch các vết bẩn, mặt bếp sẽ sạch sẽ và sáng bóng tức thì.

Chia sẻ những cách làm sạch bếp từ đơn giản, nhanh chóng mà hiệu quả tức thì
Chia sẻ những cách làm sạch bếp từ đơn giản, nhanh chóng mà hiệu quả tức thì
  • Xử lý các vết nước có cặn vôi: bạn có thể dùng giấm hoặc cồn trắng đổ lên vết bẩn rồi để trong 5 – 15 phút nó sẽ tan ra, mềm ra và bạn chỉ cần lấy khăn lau sạch các vết bẩn đó nhẹ nhàng là được.

  • Xử lý các vết bẩn có chất bám dính: bạn có thể dùng chất tẩy rửa chuyên dụng cho kính Vitroceramic đổ lên mặt bếp từ và lấy khăn mềm lau sạch.

  • Xử lý những vết bẩn cứng đầu do thức ăn trong quá trình nấu bị trào ra: Với những vết bẩn cứng đầu do thức ăn trong quá trình nấu bị trào ra, bạn nên dùng khăn khô hoặc giấy đa dụng khô thấm ngay những vết thức ăn đó đi và tiếp tục nấu. Sau khi nấu xong, để mặt bếp thật nguội thì dùng khăn mềm và các loại nước tẩy để vệ sinh đi như bình thường là xong.

  • Với các loại khay bếp: bạn hãy dùng nước rửa bát hoặc dung dịch rửa chuyên dụng như nước tẩy rửa đa năng, dung dịch lau bếp, bình xịt dầu mỡ , giấy ướt lau bếp đa năng, bàn chải vệ sinh bếp, khăn lau bếp,.. rửa cẩn thận các vết dầu mỡ bám vào khi không còn sử dụng nữa.

  • ….

Dù dùng cách nào đi chăng nữa thì để duy trì tuổi thọ lâu bền cho bếp điện từ nhà bạn thì ngay sau khi nấu nướng xong và bếp vẫn còn nóng bạn tuyệt đối không nên lau rửa bếp ngay. Cho dù bếp nhà bạn có chế độ giảm nhiệt nhanh sau khi nấu đi chăng nữa thì bạn cũng không nên lau bếp, nhất là lau bằng nước hoặc các dung dịch vệ sinh vì mặt bếp vẫn còn duy trì một lượng nhiệt nhất định, việc đổ nước hoặc lau khăn ẩm vào sẽ làm ảnh hưởng đến độ bóng độ bền của mặt bếp.

Hi vọng rằng qua những gợi ý chia sẻ rất thiết thực từ Websosanh trên thì bếp điện từ nhà bạn sẽ luôn sạch bong, sáng bóng và có độ bền cao.

Bếp từ inverter là gì ? Có nên mua sử dụng không ?

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!