Chiếc quần jeans 300.000 VND có gì khác với chiếc quần jeans 1 triệu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa hè đến là lúc chúng ta bắt đầu săn lùng những mẫu quần jeans mới tinh, sành điệu nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao có những chiếc quần jeans chỉ 300.000 đồng, trong khi đó cũng có những chiếc lên đến cả triệu đồng? Dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Một vài hãng quần jeans đang được yêu thích hiện nay là Gen Việt, Levi, Zara, hay H&M. Bạn có bao giờ nghĩ rằng, cùng là chất liệu bò nhưng những chiếc quần jeans khác nhau lại có mức giá khác nhau, có cái chỉ khoảng 300 – 400.000 nhưng cũng có những cái lên đến cả triệu đồng?

Theo những người sản xuất quần jeans thì những mẫu quần jeans khác nhau về giá là do 3 yếu tố:

– Chất lượng của chất liệu vải

– Thời gian sản xuất mỗi chiếc quần jeans

– Kỹ thuật sản xuất quần jeans

Sự khác biệt về chất liệu vải

Quần jeans cũng được làm từ cotton nhưng loại cotton này lại khá khác biệt so với loại cotton may áo sơ mi hay áo thun, nó có đặc điểm y như vải cotton từ Ai Cập hay từ Sea Island về màu sắc và độ bền. Vải jeans truyền thống thường được làm từ cây bông, sau đó nó được kéo thành sợi, nhuộm và dệt. Đặc biệt trong quy trình nhuộm đòi hỏi một sự tinh tế và kỹ thuật cao. Nếu nhuộm tốt, màu vải sẽ đẹp, không bị ra màu, ngược lại nếu nhuộm không tốt, màu sẽ không đều, dễ phai.

Trong khi đó, nhờ sự cải tiến về công nghệ, vải jeans không hẳn được làm từ 100% cotton với kỹ thuật nhuộm truyền thống nữa, có rất nhiều chất loại vải jeans được sản xuất từ công nghệ cao, chúng không những giữ được màu tốt mà kết cấu sợi cũng rất bền, dù bạn có mặc thường xuyên thì vẫn giữ được form như mới.

Sự khác biệt về chất liệu vải chính là một trong những yếu tố khiến giá thành một chiếc quần jeans khác nhau đến thế. Mỗi hãng lại có một bí quyết, một công thức riêng trong việc sản xuất chất liệu. Việc nhận biết chất liệu cũng không hẳn là khó, chỉ cần mặc qua một vài lần là bạn sẽ biết nó có thoải mái hay không.

Sự khác biệt về quy trình sản xuất

Đây là yếu tố thứ 2, nó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến giá thành một chiếc quần jeans. Một khi hãng có được chất liệu vải, họ sẽ bắt đầu quy trình sản xuất, thiết kế. Có những hãng dệt may bằng máy với hàng loạt sản phẩm được sản xuất ra, nhưng có những hãng khâu bằng tay với từng đường kim mũi chỉ được nâng niu.

Ngoài sự khác biệt về quy trình thì công đoạn kiểm tra lại sản phẩm không phải hãng nào cũng thực hiện. Bởi mất thời gian kiểm tra, sửa lỗi may nên tỷ lệ sản phẩm lỗi sẽ ít đi, nâng cao hiệu quả sản xuất, tuy nhiên, đồng thời cũng mất thêm một khoản chi phí không nhỏ.

Sự khác biệt về chi tiết

Sau khi những chiếc quần jeans được may ra, bước tiếp theo sẽ là giặt và mài. Tuổi thọ, độ bền, màu sắc của chiếc quần jeans phụ thuộc rất nhiều vào công đoạn này. Thường các hãng sẽ sử dụng đá, có những viên đá mới và viên đá cũ, những viên đá cũ thường sẽ nhọn hơn nên hiệu ứng của chúng cũng sẽ có sự khác biệt với những viên đá mới.

Với những thương hiệu nổi tiếng, họ sẽ mài sao cho màu sắc của chiếc quần jeans trông tự nhiên hết sức, y như nó được dệt ra như thế chứ không cần qua một công đoạn mài nữa.

Bước cuối cùng trong quá trình sản xuất quần jeans đó là hoàn thiện những chi tiết còn thiếu trong bản thiết kế bao gồm, cúc, khuy, khóa và những chi tiết thêu đính khác nếu có. Đây cũng là công đoạn khiến cho những chiếc quần jeans trông khác nhau về kiểu dáng, trang trí.

Với các thương hiệu nổi tiếng, những chiếc quần jeans sẽ được hấp trong một chiếc máy hơi nước có hình dáng như cơ thể người để tạo form và giữ form được lâu dài. Bởi công đoạn này cần khá nhiều máy móc, thiết bị cũng như công sức nên không phải thương hiệu nào cũng có thể thực hiện được.

Ngoài những yếu tố trên thì cũng có một số yếu tố khác ảnh hưởng đến giá thành ví dụ như thương hiệu, chính sách bán hàng, xuất xứ, … tuy nhiên 3 yếu tố này chính là then chốt tạo nên sự khác biệt giữa những chiếc quần jeans.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!