Chiều cao máy rửa bát bao nhiêu? Tại sao cần tìm hiểu kích thước máy rửa chén

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những yếu tố cần quan tâm khi mua máy rửa bát chính là chiều cao, kích thước của máy phải phù hợp với vị trí lắp đặt trong căn bếp. Vậy chiều cao máy rửa bát hiện nay bao nhiêu? Kích thước máy rửa bát tiêu chuẩn như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

Để có thể chọn mua được loại máy rửa bát phù hợp với không gian diện tích phòng bếp, việc xác định chiều cao máy rửa bát và kích thước tương ứng cực kỳ quan trọng. Vậy nên, nếu bạn chưa biết nên chọn kích thước máy rửa chén như thế nào cho phù hợp thì đừng bỏ qua bài viết của Websosanh ngay sau đây.

Tại sao cần tìm hiểu kích thước máy rửa chén?

Hiện nay trên thị trường có 3 kiểu máy rửa bát chính là máy rửa bát độc lập, để bàn và âm tủ. Vậy nên, khi quyết định đầu tư máy rửa bát thì bên cạnh việc quan tâm đến giá thành, thiết kế, tính năng,… thì chiều cao máy rửa bát và kích thước tương ứng cực kỳ quan trọng. Vì nó sẽ liên quan trực tiếp đến việc lắp đặt, bố trí sao cho hợp lý, cân đối với tổng thế không gian và mỹ quan.  

chieu cao may rua bat
Xác định chiều cao, kích thước máy rửa bát mới đảm bảo chọn được máy phù hợp với không gian lắp đặt

Bởi vì nếu chọn máy với chiều cao, kích thước lớn sẽ chiếm nhiều diện tích không gian, gây bất tiện khi sử dụng và sinh hoạt. Còn trường hợp chọn máy thấp, kích thước nhỏ không phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng sẽ không hợp lý. Vậy nên, với việc xác định được chiều cao, kích thước máy rửa bát sẽ giúp bạn biết được căn bếp của mình phù hợp với loại máy nào nhất.

Chiều cao máy rửa bát bao nhiêu?

Như đã nói trên, máy rửa bát có 3 loại là máy rửa bát độc lập, để bàn và âm tủ. Chính vì vậy mỗi loại sẽ có chiều cao và kích thước tiêu chuẩn riêng. Cụ thể:

Máy rửa chén để bàn

Đây là dòng máy rửa bát mini với kích thước tiêu chuẩn là 450 x 550 x 500 (mm) (Cao x Rộng x Sâu). Trong đó, chiều cao của máy khoảng 450mm nên hoàn toàn có thể phù hợp với những không gian bếp chật hẹp thích hợp với những gia đình có ít thành viên khoảng 2 – 4 người là hợp lý nhất. Tuy nhiên, vì thiết kế máy khá nhỏ gọn nên chỉ có 1 khoang chứa nên thường không rửa được nhiều bát đĩa, cũng như các dụng cụ nấu nướng kích thước lớn như xoong, nồi, chảo to.

chieu cao may rua bat
Thiết kế máy rửa bát để bàn

Máy rửa bát độc lập

Đối với máy rửa chén độc lập là loại được thiết kế theo kiểu đứng, có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào trong căn bếp như chiếc máy giặt hay tủ lạnh. Thông thường, kiểu máy rửa bát này thường sẽ được dùng cho những gia đình mua máy rửa bát nhưng không tin toán trước vị trí, không thể đặt trong khoang bếp trống.

chieu cao may rua bat
Kích thước máy rửa bát độc lập

Về kích thước thì máy rửa bát độc lập tiêu chuẩn sẽ là chiều cao 850mm x chiều rộng 600mm x chiều sâu 600mm. Đây là mức kích thước khá cao nên thường được thiết kế với 2 hoặc 3 khoang chứa, cho phép đựng được nhiều đồ dùng cần rửa hơn, kể cả xoong nồi để thích hợp với gia đình nhiều thành viên, có diện tích bếp rộng rãi một chút.

Máy rửa bát âm tủ

Máy rửa bát âm tủ là loại máy được thiết kế bố trí phía trong kệ bếp, tủ bếp. Chính vì vậy, khi quyết định mua máy rửa bát cần phải tính toán, thiết kế vị trí hệ thống kế bếp sao cho phù hợp. Thông thường thì loại máy này sẽ được mua và lắp đặt trong quá trình xây dựng kệ bếp.

chieu cao may rua bat
Thiết kế máy rửa bát âm tủ

Về chiều cao máy rửa bát âm tủ thường là 815mm, cùng với chiều rộng tương ứng là 600mm, chiều sâu là 600mm. Chính vì vậy, khi lắp đặt âm tủ thì sẽ giúp tiết kiệm diện tích tối đa, mà dung lượng rửa cũng ngang với máy rửa bát độc lập.

Vậy nên, với những chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp mọi người hiểu được rõ hơn về chiều cao máy rửa bát và kích thước tiêu chuẩn của chúng. Hy vọng dựa vào những kiến thức đó sẽ giúp bạn chọn được kiểu máy rửa bát phù hợp với diện tích không gian căn bếp của mình nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!