Chọn amply hay cục đẩy công suất cho dàn karaoke hợp lý hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Amply và cục đẩy công suất đều có chung một chức năng là khuếch đại tín hiệu âm thanh ra loa. Vậy thì trong trường hợp nào nên mua amply, và trường hợp nào cục đẩy công suất hữu dụng hơn?

Song song với nền phát triển kinh tế thì nhu cầu giải trí của con người cũng tăng cao, hiện nay hầu hết các gai đình đều đã có dàn karaoke cho riêng mình. Đặc biệt là những dàn karaoke chất lượng cao cùng với sự góp mặt của các thiết bị chuyên nghiệp như micro, loa, amply hay cục đẩy công suất.

Và như đã biết thì amply hay cục đẩy công suất đều có chức năng tương tự là khuếch đại âm thanh đến loa. Vậy nên nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết lúc nào nên mua một trong hai thiết bị này. Do đó, bài viết dưới đây Websosanh sẽ giới thiệu tới bạn đọc những đặc điểm, công dụng riêng của amply và cục đẩy công suất, giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Khi nào nên mua amply?

Amply là một thiết bị âm thanh xử lý tín hiệu cả đầu vào và đầu ra với nhiều tính năng khác nhau làm cho dàn âm thanh karaoke của bạn trở nên sang trọng nhưng vẫn chân thực, mềm mại đi sâu vào lòng người nghe.

Thông thường quá trình tín hiệu âm thanh đi qua amply thường có hai bước cơ bản là xử lý tín hiệu và khuếch đại tín hiệu. Bởi các amply thường được tích hợp thêm bộ lọc âm, trộn tiếng, cho phép tùy chỉnh echo, reverb cho nhạc nền, tiếng micro thông qua các nút vặn trên thân sản phẩm. Một amply thông thường sẽ cho công suất trung bình dưới 500-600W. Còn một số amply cao cấp sẽ có công suất trên 1000W.

Amply thường thích hợp cho không gian gia đình hoặc phòng karaoke kinh doanh nhỏ. Đây là những nơi có diện tích vừa phải và người sử dụng có thể dễ dàng tùy chỉnh âm thanh theo ý muốn trên amply.

Khi nào nên mua cục đẩy công suất?

Amply chỉ có thể đáp ứng cho những đôi loa có công suất tầm 1000W, vậy còn những đôi loa có công suất lớn hơn thì sao? Và đó là lý do ra đời những thiết bị chuyên dụng giúp cho những đôi loa công suất lớn đạt được hiệu năng tốt nhất

Cục đẩy công suất chỉ có chức năng khuếch đại tín hiệu âm thanh nên công suất của thiết bị này thường lớn hơn amply rất nhiều, truyền tải âm thanh mạnh mẽ và uy lực. Hơn thế nữa, thiết bị này còn có tích hợp tính năng làm giảm bớt đi độ méo tiếng của loa, giúp cho các thiết bị âm thanh khi hoạt động ở cường độ cao được ổn định hơn, hạn chế một số trường hợp cháy loa và các thiết bị liên quan.

Cục đẩy công suất chiếm 41% chất lượng âm thanh của một dàn karaoke cho nên chỉ cần sở hữu một thiết bị là bạn có thể thoải mái trải nghiệm dàn karaoke của mình. Không những thế còn được tận hưởng những âm thanh được xử lý thông minh và hiện đại. Với cục đẩy, tín hiệu âm thanh sẽ được vang xa hơn, rõ ràng hơn và trung thực hơn.

Đặc biệt khi bạn hát bộ dàn sử dụng cục đẩy bạn luôn hát một cách nhẹ nhàng, không bị mệt so với sử dụng amply karaoke. Một điểm cộng cho sản phẩm này là dễ dàng ghép nối các thiết bị. Bạn có thể ghép với hai đôi loa công suất lớn và một amply công suất vừa mà không lo lắng thiết bị không đáp ứng được

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!