Chọn iPhone 14 Pro Max hay Samsung Galaxy Z Fold 4 trong tầm giá 40 triệu đồng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy được định vị đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau nhưng sự quan tâm dành cho việc lựa chọn iPhone 14 Pro Max hay Samsung Galaxy Z Fold 4 rất cao nên hãy cùng làm một phép so sánh nhẹ nhàng giữa hai phiên bản này nhé!

Các tiêu chí so sánh iPhone 14 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold 4

1. So sánh về thiết kế

Điện thoại 14 Pro Max năm nay gần như không có nhiều thay đổi diện mạo, vẫn là một khuôn hình có kích thước lớn, các góc cạnh bo cong nhẹ nhưng vẫn đem đến cảm quan chung tương đối vuông vức với cụm camera sau được đặt trong mô đun hình vuông truyền thống.

iPhone 14 Pro Max

 

Điểm khác biệt lớn nhất thấy được trong thiết kế của điện thoại 14 Pro Max phiên bản 2022 này là từ màn hình tai thỏ, giờ đây người dùng sẽ được trải nghiệm iPhone nhà Táo với màn hình viên thuốc.

Còn điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 4 thì là thiết kế gập có thể coi là dấu ấn đặc biệt khi so sánh với các phong cách thiết kế điện thoại thông minh hiện hành. Thế nên nếu lựa chọn về sự mới mẻ trong ngoại hình thì điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 4 sẽ dễ dàng ăn điểm hơn.

2. So sánh về màn hình hiển thị

Nếu xét về khả năng hiển thị đơn thuần thì điện thoại 14 Pro Max đang làm tốt hơn so với điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 4. Từ độ chi tiết cho đến dải màu mình đều thấy điện thoại 14 Pro Max đang cung cấp những thước video, hình ảnh đẹp mắt hơn. Và dù nhìn Samsung Galaxy Z Fold 4 to là thế nhưng thực chất diện tích hiển thị của nó thậm chí còn ít hơn cả điện thoại 14 Pro Max.

Một điểm nữa cũng cần đặc biệt lưu ý là với tính chất màn hình gập của Samsung Galaxy Z Fold 4 thì nếp gấp ở giữa đôi khi sẽ khiến người dùng cảm thấy không thoải mái, không thực sự tận hưởng trọn vẹn không gian khi có một đường chia cắt như vậy.

Nói đi thì cũng phải nói lại, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại vừa có màn hình như đa số smartphone mà lại vừa như một chiếc máy tính bảng thì không còn gì tuyệt hơn là Samsung Galaxy Z Fold 4. Chưa kể, bạn còn tận dụng được tính năng gập của màn hình Samsung Z Fold 4 như một giá đỡ để xem video, livestream cũng rất tiện nữa.

iPhone 14 Pro Max

 

3. So sánh về khả năng quay chụp

Cá nhân mình thấy khả năng quay chụp của cả điện thoại 14 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold 4 đều có thể đem lại sự hài lòng cho người dùng. Tất nhiên, khuynh hướng màu sắc từ hai cụm camera này là khác nhau: ảnh từ điện thoại 14 Pro Max có màu chân thực trong khi màu sắc chụp từ camera điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 4 lại sống động, tươi sáng hơn.

Lúc quay video thì cả hai con máy này đều chống rung tốt nên không bị rung lắc khung hình quá nhiều trong toàn bộ quá trình.

4. So sánh về hiệu năng và thời lượng pin

Nếu chỉ xét ở những tác vụ thường ngày thì cả điện thoại 14 Pro Max và Samsung Galaxy S22 Ultra đều cho khả năng xử lý tuyệt vời và tương đương nhau. Nhưng nếu để nói về trải nghiệm gaming trên cả hai con máy thì chắc chắn mình sẽ lựa chọn điện thoại 14 Pro Max vì thậm chí nó chơi Genshin Impact còn vượt xa mong đợi nữa. Chưa kể dù màn hình Samsung Galaxy Z Fold 4 mở ra thì to thật đấy nhưng để chơi game thì sẽ quá to và khó mà thao tác thoải mái. Còn nếu sử dụng màn hình phụ của nó thì lại quá nhỏ để có được không gian đủ để chơi.

iPhone 14 Pro Max

 

Trong khi pin là điểm mạnh của điện thoại 14 Pro Max vì nó quá trâu bò đi, thời gian onscreen có thể lên tới 10 tiếng đồng hồ thì đây lại là một điểm yếu của Samsung Galaxy Z Fold 4. Nói theo phong cách của anh em công nghệ thì pin của con này quá hẻo luôn.

5. So sánh về giá bán

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại 14 Pro Max như sau:

  • iPhone 14 Pro Max 128GB có giá 33.990.000 VNĐ.
  • iPhone 14 Pro Max 256GB có giá 36.990.000  VNĐ.
  • iPhone 14 Pro Max 512GB có giá 43.990.000 VNĐ.
  • iPhone 14 Pro Max 1TB có giá 49.990.000 VNĐ.

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 4 như sau:

  • Samsung Galaxy Z Fold 4 256GB có giá: 40.990.000 VNĐ.
  • Samsung Galaxy Z Fold 4 512GB có giá: 44.490.000 VNĐ.

iPhone 14 Pro Max

 

Tổng kết nên mua iPhone 14 Pro Max hay Samsung Galaxy Z Fold4?

Từ những so sánh chi tiết trên đây có thể thấy rằng:

iPhone 14 Pro Max là lựa chọn tuyệt vời cho người dùng coi trọng tiêu chí cấu hình mạnh, cùng với độ bền bỉ và giữ giá của sản phẩm bởi lẽ dù màn hình gập đã được hoàn thiện nhưng chắc chắn vẫn chưa thể có ưu thế như màn hình smartphone thông thường.

– Samsung Galaxy Z Fold4 ngược lại là sản phẩm của “thời đại”, khi đáp ứng rất tốt tất cả các nhu cầu của người sử dụng, trong một thiết kế gọn nhẹ, khẳng định đẳng cấp người dùng.

Do đó, tùy ưu tiên mà người sử dụng cân nhắc để đưa ra lựa chọn là nên chọn iPhone 14 Pro Max hay Galaxy Z Fold 4 trong tầm giá 40 triệu đồng hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!