So sánh 2 chiếc điện thoại: Samsung Galaxy Z Fold 2 và iPhone 12 Pro Max

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết sau chúng tôi sẽ so sánh 2 chiếc điện thoại: Samsung Galaxy Z Fold 2 và iPhone 12 Pro Max.

1. iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold 2: So sánh thông số kỹ thuật

So sánh Samsung Galaxy Z Fold 2 và iPhone 12 Pro Max

2.Samsung Galaxy Z Fold 2 “ăn đứt”  iPhone 12 Pro Max ở những điểm sau đây

Màn hình lớn hơn với các ứng dụng được tối ưu hóa

IPhone 12 Pro Max có màn hình 6,7 inch, trong khi Galaxy Z Fold 2 có màn hình 7,6 inch có thể gập lại lớn hơn nhiều ở bên trong và màn hình 6,2 inch có thể sử dụng được ở bên ngoài.

So sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold 2

 

Vậy bạn có thể làm gì với kích thước màn hình lớn như này? Z Fold 2 hoạt động giống như một máy tính bảng khi sử dụng một số ứng dụng, điều mà iPhone 12 có thể sẽ không phù hợp. Sau khi bật tùy chọn “Xem thêm nội dung cùng lúc” trong cài đặt hiển thị, bạn sẽ nhận được chế độ xem khung kép trong một số ứng dụng trên Galaxy Z Fold 2.

Ví dụ: trong Gmail, bạn có thể thấy hộp thư đến của mình ở bên trái và nội dung thư ở bên phải. 

Chế độ linh hoạt mang lại năng suất như máy tính xách tay

Với Samsung Galaxy Z Fold 2 bạn có thể thực hiện cuộc gọi điện video trên điện thoại mà không cần phải cầm điện thoại theo đúng nghĩa đen. Galaxy Z Fold 2 cho phép bạn trò chuyện với đồng nghiệp, bạn bè mà vẫn rảnh tay bởi bạn có thể gập điện thoại rồi để nó tự cố định ở trên bàn mà chẳng cần phải cầm trên tay để nghe cuộc gọi video

Nửa dưới của màn hình khi được gập lại hiển thị nhiều chức năng điều khiển khác nhau. Ứng dụng máy ảnh trên Galaxy Z Fold 2 cung cấp tính linh hoạt tương tự, với các điều khiển và ảnh được chụp xuất hiện ở phần dưới cùng của màn hình và bản xem trước trực tiếp xuất hiện ở trên cùng. Nếu bạn đang quay video ở chế độ Flex trên Z Fold 2, bạn có thể kích hoạt tính năng tự động tạo khung hình sẽ theo sát đối tượng xung quanh ngay cả khi điện thoại vẫn đứng yên.

So sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold 2

 

Đa nhiệm với ba ứng dụng cùng một lúc

Tính năng Cửa sổ Đa hoạt động trên Galaxy Z Fold 2 không chỉ có thể chạy ba ứng dụng cùng một lúc trên màn hình 7,6 inch, bạn còn có thể nhanh chóng tạo các cặp ứng dụng để bạn có thể khởi chạy bộ ba đó chỉ bằng một lần nhấn bất kỳ lúc nào bạn muốn. 

So sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold 2

 

Ví dụ: Bạn đã có Twitter đang chạy trong một cửa sổ, Slack đang chạy trong một cửa sổ khác và Spotify đang chạy trong một cửa sổ khác. Và thật dễ dàng để sắp xếp lại các ứng dụng trong trường hợp bạn muốn một trong số chúng chiếm khung lớn nhất ở phía bên trái.

Chức năng kéo và thả của Galaxy Z Fold 2 cho phép bạn chụp ảnh từ thư viện của mình và chỉ cần thả nó vào một tin nhắn văn bản gửi đi. Hiện chỉ có một số ứng dụng hỗ trợ tính năng này, nhưng nhiều ứng dụng sẽ được phát triển thêm.

3. iPhone 12 Pro Max “đánh bại” Samsung Galaxy Z Fold 2 ở những khía cạnh sau

Hệ thống máy ảnh được cải tiến

Nếu bạn là người quan tâm đến máy ảnh của dế yêu thì hãy đến với Apple và chọn ngay  iPhone 12 Pro Max. Đây là hệ thống camera tốt nhất mà hãng từng triển khai trên các thiết bị của mình.

Khi bạn nhìn vào so sánh thông số kỹ thuật giữa 12 Pro Max và Z Fold 2, nó trông giống hệt nhau. Ba camera 12MP với các tiêu cự khác nhau cho các tình huống khác nhau. Nhưng Apple đã biến mọi thứ lên một tầm cao khi so sánh với các đối thủ.

So sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold 2

 

Cảm biến tele 12MP có khẩu độ f / 2.2 và tương đương 65mm. Điều này rất quan trọng vì rõ ràng Apple đang cố gắng cung cấp một máy ảnh có khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp. Ngay cả zoom quang học cũng được nâng cấp, mang đến khả năng zoom lên đến 5x.

Tất cả những thay đổi này, cùng với việc xử lý hình ảnh và ổn định hình ảnh Sensor-Shift mới, tạo nên một sự kết hợp đáng kinh ngạc. Sensor-Shift sẽ giảm rung máy đáng kể, giúp bạn không cần phải cố gắng nín thở khi chụp ảnh hoặc quay video. Thêm vào đó, Apple còn có  những cải tiến giữa phần mềm và phần cứng đối với một số bản cập nhật chế độ ban đêm.

Công nghệ Magsafe

MagSafe trên iPhone 12 Pro Max là một công nghệ mới được thiết kế để cải thiện trải nghiệm sạc không dây. . Về cấu tạo, các mẫu iPhone 12 có MagSafe bao gồm một miếng nam châm và các thành phần từ tính khác ở mặt sau. Khi sạc, chỉ cần cắm mặt sau của điện thoại vào bộ sạc không dây. Nam châm này được đặt chính giữa để đảm bảo sự liên kết tối ưu khi kết nối với bộ sạc nhằm mang lại hiệu quả sạc tối đa. Chức năng này cũng bảo vệ thiết bị khỏi va vấp. Nếu bị rối, cáp sạc sẽ bung ra để giữ an toàn cho thiết bị thay vì rút toàn bộ thiết bị như các loại phích cắm thông thường khác.  MagSafe được biết là cung cấp tốc độ sạc lên đến 15 W. Công nghệ này giúp cho việc sạc không dây trên iPhone trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Công bằng mà nói, đây có thể là một trong những lý do hàng đầu để sử hữu chiếc iPhone 12 Pro Max mới này. MagSafe có khả năng thay đổi cách bạn sử dụng điện thoại,  cách bạn sạc điện thoại và những gì bạn mang theo khi ra khỏi nhà.

So sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold 2

 

Màn hình iPhone tốt nhất từ ​​trước đến nay

Tổ chức xếp hạng chất lượng hiển thị DisplayMate đã cho 12 Pro Max điểm A +. Điện thoại 12 Pro Max cũng đạt 11 kỷ lục, nhiều nhất trong các bài đánh giá trên trang web này và cao hơn 9 và 8 của iPhone 11 Pro và iPhone XS Max. Một số kỷ lục của màn hình 12 Pro Max là độ chính xác màu sắc, độ sáng toàn màn hình, và độ chính xác tương phản cao nhất; trong khi sự chênh lệch về độ sáng tùy theo góc nhìn, sự chênh lệch về ánh sáng với sự thay đổi của môi trường xung quanh… là tối thiểu và khó nhìn thấy bằng mắt thường.

So sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold 2

 

Ngoài ra, màn hình của iPhone 12 Pro Max còn tiết kiệm điện hơn 10% so với người tiền nhiệm 11 Pro Max. Mẫu điện thoại cao cấp nhất của Apple được trang bị màn hình 6,7 inch Super Retina XDR phủ gốm, độ phân giải 2.778 x 1.284 pixel. Nhược điểm của màn hình này là tốc độ làm tươi 60 Hz, trong khi nhiều điện thoại thông minh cạnh tranh hiện nay có tốc độ làm mới 90 Hz hoặc 120 Hz. Tuy nhiên, theo DisplayMate, tốc độ phản hồi nhanh của màn hình OLED kết hợp với sức mạnh xử lý của CPU đã khắc phục được điểm yếu này.

4.So sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold 2 về giá cả

Samsung Galaxy Z Fold 2 có giá bán khoảng 50 triệu đồng trong khi  iPhone 12 Pro Max có giá 29.200.000 VNĐ cho bản 128GB, 32 triệu cho bản 256 GB và 38 triệu cho bản 512 GB.

Rõ ràng Samsung Galaxy Z Fold 2 có giá nhỉnh hơn hẳn so với đối thủ tuy nhiên để được trải nghiệm những điểm khác biệt như màn hình gập hay sự đa năng của nó thì bạn cũng nên đánh đổi. Hoặc cân nhắc chi số tiền thấp hơn để sở hữu iPhone 12 Pro Max mà vẫn cho bạn những tính năng tuyệt vời.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!