Chọn kem chống nắng dạng xịt cho da nhờn cần lưu ý điểm gì ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xịt chống nắng cho da nhờn là lựa chọn phổ biến để bảo vệ làn da cơ thể trong những hoạt động ngoài trời.

Kem chống nắng dạng xịt đặc biệt phù hợp để bảo vệ làn da cơ thể bởi chai xịt nhanh chóng, dễ thoa đều và mau khô của kem chống nắng dạng xịt có thể bảo vệ được cơ thể dưới ánh nắng thời tiết oi bức của mùa hè. Dạng xịt chống nắng còn có nhiều chức năng phù hợp với làn da cơ thể, trong đó da dầu nhờn là một trong những loại da phổ biến nhất cần đến dòng xịt chống nắng cho da dầu:

xịt chống nắng cho da nhờn
Xịt chống nắng cho da nhờn phù hợp với nhu cầu của người đi biển

Để lựa chọn kem chống nắng dạng xịt cho da nhờn, bạn có thể dựa vào 3 tiêu chí sau:

1. Chỉ số SPF, PA của kem chống nắng dạng xịt

Kem chống nắng dạng xịt có nhiều loại với chỉ số SPF, PA khác nhau. SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số bảo vệ da trước tia

UVB (tia cực tím gây bỏng nắng và Ung thư da). 1 SPF có khả năng bảo vệ da 10 – 15 phút trước ánh nắng. Đối với người da nhờn, lựa chọn kem chống nắng với chỉ số SPF phù hợp là rất cần thiết, vì SPF có thể tác động khiến da đổ thêm dầu hơn.

PA là chỉ số chống tia UVA (gây nám, sạm da, tàn nhang và ung thư da) của kem chống nắng. Chỉ số PA được biểu thị bằng dấu (+) trên sản phẩm. 1(+) có khả năng bảo vệ da trước tia UVA trong 3 tiếng.Khi sử dụng kem chống nắng với mục đích bảo vệ da hàng ngày, bạn có thể lựa chọn sản phẩm có chỉ số SPF 15 – 25, PA++. Trong trường hợp đi du lịch hoặc tắm biển, bạn nên chọn kem chống nắng dạng xịt cho da nhờn có SPF từ 30 – 50, PA+++ hoặc PA++++ là tốt nhất. Không nên sử dụng sản phẩm có SPF quá cao vì chúng sẽ khiến da rít nhờn và bí bách rất khó chịu.

2. Kem chống nắng dạng xịt không chứa dầu

Bản chất của da nhờn là tiết quá nhiều dầu, nếu sử dụng kem chống nắng dạng xịt chứa các thành phần dầu thực vật, tình trạng đổ dầu sẽ nặng hơn. Một nguyên tắc chung được áp dụng cho tất cả các loại kem Chống nắng cho da nhờn, đó là không chứa dầu và các acid béo.

Các nhà sản xuất đã khéo léo gợi ý cho người da nhờn lựa chọn sản phẩm chính xác nhờ cảnh báo “oil free” hoặc “no sebum” trên bao bì. Khi nhìn thấy 2 dòng chữ này, tức là sản phẩm đó không chứa dầu và không gây nhờn. Do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm.

3. Chọn kem chống nắng dạng xịt theo tính chất

Chọn kem chống nắng dạng xịt cho da nhờn theo tiêu chí tính chất là một bước quan trọng không thể bỏ qua nếu muốn làn da được bảo vệ tối ưu.

Đối với da nhờn, tốt nhất bạn nên chọn kem chống nắng dạng xịt hóa học (sunscreen spray for oily skin). Kem chống nắng hóa học sẽ giúp tán đều vào da, thấm hút và thẩm thấu nhanh, không để lại bệt trắng bít kín da. Vì thế mà kem chống nắng hóa học sẽ hạn chế đổ dầu.

xịt chống nắng cho da nhờnxịt chống nắng cho da nhờn

Da dầu nên chọn chống nắng dạng xịt hóa học

Để nhận biết kem chống nắng dạng xịt hóa học, bạn có thể dựa vào ký hiệu “sunscreen” hoặc xem trong thành phần của sản phẩm có chứa các hóa chất như avobenzone, octocrylene hoặc cinoxate… hay không.

Khi sử dụng kem chống nắng hóa học, bạn cần lưu ý xịt lại kem chống nắng sau 2 – 3 giờ sử dụng. Vì kem chống nắng dễ bị hòa tan trong nước nếu bạn tắm biển hoặc bị mồ hôi cuốn trôi nếu bạn vận động ngoài trời.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!