Chọn máy ảnh DSLR hay Mirrorless ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn DSLR hay Mirrirless là câu hỏi lớn không chỉ của những người mới tìm đến nhiếp ảnh mà con của nhiều tay săn ảnh chuyên nghiệp. Websosanh.vn sẽ gợi ý cho bạn một vài ưu và nhược điểm của từng dòng máy để đưa ra những lựa chọn hợp lý.

Mấu chốt điểm khác biệt giữa hai loại máy này là ống kính. Mirrorless là dòng máy sở hữu ống kính gương không lật, trong khi đó chiếc DSLR sở hữu chiếc gương lật giúp máy có khả năng ngắm trực tiếp qua ống kính. Điểm khác biệt này tạo ra vô số những khác biệt trong ảnh chụp của từng máy. Tuy vây, hai loại máy ảnh này vẫn sở hữu những điểm tương đồng đáng kể như chất lượng khá đồng đều, độ linh động do hoán đổi ống kính gần như tương đương, không có sự khác biệt.

1. Khi nào chọn Mirrorless?

Khi bạn cần một chiếc máy ảnh nhỏ gọn , sang trọng

Bạn thường xuyên ăn vận lịch sự với sơ mi và vest, bạn muốn sở hữu chiếc máy ảnh chuyên nghiệp nhưng không muốn mang theo chiếc máy ảnh quá cồng kềnh, to xụ? Mirrorless là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn không phải vác theo chiếc máy ảnh nặng đến 1-2 kg mỗi khi ra ngoài như thợ ảnh chuyên nghiệp. Chiếc máy ảnh Mirrorless nhỏ gọn rất thuận tiện cho bạn thỏa thích mang đi kể cả khi gặp gỡ nhiều người thậm chí là các đối tác.

Mirrorless sở hữu thiết kế nhỏ gọn
Mirrorless sở hữu thiết kế nhỏ gọn

Khi bạn muốn chuyển từ Compact lên sang một dòng máy chuyên nghiệp hơn.

Bạn không muốn dùng máy ảnh du lịch nữa, bạn nhận ra mình có sở thích với nhiếp ảnh nhưng không có điều kiện để đầu tư thời gian cũng như tiền bạc. Hãy sở hữu ngay một chiếc Mirrorless với nhiều tính năng auto hiện đại hỗ trợ người dùng tối đa. Dù không phải thợ chuyên nghiệp nhưng bạn vẫn hoàn toàn thỏa được đam mê với những bức hình sắc nét. Được mệnh danh là chiếc máy có “ chất lượng ảnh tối ưu trong thân máy nhỏ gọn”, Mirrorless sẽ không làm bạn thất vọng.

Mirrorless với những tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp
Mirrorless với những tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp

Khi bạn có sở thích dùng món đồ cũ từ thời máy phim

Ống kính máy phim rất phù hợp với Mirrorless
Ống kính máy phim rất phù hợp với Mirrorless

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay có sở thích săn tìm những món đồ cũ như ống kính, hay máy ảnh chụp phim cũ từ thời cha ông ta xưa. Với tính năng lắp ống kính máy phim của Mirrorless, bạn có thể thỏa thích đắm chìm với chiếc máy ảnh xoay xoay, vặn vặn thời xưa. Chiếc DSLR cũng có hỗ trợ gắn ống kính máy phim nhưng không thể nhận được nhiều hỗ trợ như khi cắm trên chiếc Mirrorless.

Một số máy ảnh Mirrorless thu hút được sự quan tâm lớn của người dùng thời gian gần đây:

  • Máy ảnh Mirrorless Olympus PEN-F Body, giá tham khảo: 28.090.000 đồng
  • Máy ảnh Mirrorless Canon EOS M3 kit 18-55mm, giá tham khảo: 14.500.000 đồng
  • Máy ảnh Mirrorless Sony Alpha A6300 Body, giá tham khảo: 22.490.000 đồng

2. Khi nào chọn DSLR

 Khi bạn muốn sở hữu chiếc máy ảnh trông thật hầm hố, chắc tay

Máy ảnh DSLR nổi bật với vẻ bề ngoài khá to và ngầu. Vì là chiếc máy ảnh chuyên nghiệp dùng trong studio nên máy có trọng lượng khá nặng, đi kèm là thiết kế chắc chắn và bền bỉ.

DSLR mang vẻ đẹp khỏe khoắn, mạnh mẽ
DSLR mang vẻ đẹp khỏe khoắn, mạnh mẽ

Khi bạn muốn đi theo con đường nhiếp ảnh chuyên nghiệp

Sở hữu một chiếc DSLR không phải là quá dễ dàng xét về cả mặt tài chính và mặt kiến thức. Bạn không những phải tích cóp được một số tiền lớn mà còn phải đầu tư học hành bài bản để sử dụng máy ảnh sao có hiệu quả nhất. Đó là lý do bạn nên suy nghĩ kĩ trước khi quyết định chọn mua một chiếc DSLR. Như ông bà ta nói: “Cái gì cũng có giá của nó”, khi đã xác định đi theo con đường chuyên nghiệp thì một chiếc DSLR hoàn toàn sẽ không làm bạn thất vọng.

Chiếc máy ảnh DSLR cho nhiếp ảnh chuyên nghiệp
Chiếc máy ảnh DSLR cho nhiếp ảnh chuyên nghiệp

Khi bạn muốn chức năng Autofocus hoàn hảo

Các dòng máy DSLR sở hữu cơ chế lấy nét theo pha, thậm chí một số máy bạn còn có thể sử dụng đèn hỗ trợ lấy nét. Do sở hữu công nghệ lấy nét hoàn hảo cùng chế độ chụp tốt trong điều kiện ánh sáng yếu mà DSLR thường được các nhiếp ảnh gia lựa chọn đặc biệt là khi chụp ảnh ngoại cảnh.

Một số máy ảnh DSLR thu hút được sự quan tâm lớn của người dùng thời gian gần đây:

  • Máy ảnh DSLR Nikon D5300 Body, giá tham khảo: 10.500.000 đồng
  • Máy ảnh Canon SLR EOS 750D Body, giá tham khảo: 11.890.000 đồng
  • Máy ảnh DSLR Canon EOS 1200D lens kit 18-55 is II, giá tham khảo: 8.150.000 đồng
  • Máy ảnh DSLR Pentax K-S2 Kit 18-50mm, giá tham khảo: 15.799.000 đồng

Như vậy, câu trả lời cho câu hỏi lựa chọn dòng máy nào giờ đây hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Websosanh.vn chúc bạn có được chiếc máy ảnh phù hợp với nhu cầu, sở thích của mình qua một số thông tin gợi ý trên.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá nhanh máy ảnh không gương lật Canon EOS M3

Đánh giá nhanh máy ảnh không gương lật Canon EOS M3

Chiếc máy ảnh không gương lật EOS M3 được hãng Canon hứa hẹn là sẽ tung ra thị trường vào tháng 10 này, với thiết kế mới, cảm biến hình ảnh cao cấp hơn, tính năng lấy nét tốt hơn cùng nhiều tính năng mới nhằm thu hút được sự chú ý của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!