Chọn mua Galaxy S4 hay Optimus G Pro?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy S4 và LG Optimus G Pro, cả hai đều là thiết bị tuyệt vời. Ngoại trừ kích thước màn hình lớn hơn, còn lại về nhiều mặt Optimus G Pro là ngang bằng với Galaxy S4.

Samsung đang thống trị thế giới điện thoại thông minh trong việc bán hàng. Công ty đã bán ra 10 triệu Galaxy S4 trong vòng 1 tháng, một con số kỷ lục. Phía bên kia “chiến tuyến” là LG, mặc dù vẫn chưa có 1 thiết bị di động cao cấp nào thực sự thành công. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là sản phẩm của họ không là một mối đe dọa với Samsung Galaxy S4.

Samsung Galaxy S4 và LG Optimus G Pro, cả hai đều tốt, màn hình full HD và rất nhiều khía cạnh giống nhau. Cả hai cũng đều đến từ các nhà sản xuất Hàn Quốc tên tuổi.

Thiết kế và xây dựng chất lượng

Sự khác biệt lớn nhất mà bạn có thể nhìn thấy giữa Optimus G Pro và Galaxy S4 đó là kích thước,Optimus G Pro lớn hơnnhiều so với thiết bị hàng đầu của Samsung. Ở kích thước tổng thể, S4 cao khoảng 5.3 inch còn Optimus G Pro cao 6 inch. Chiều rộng, Optimus G Pro cũng rộng hơn S4 khoảng 1/3 inch.

Bỏ qua sự khác biệt về kích thước, về mặt xây dựng, cả hai đều có bộ khung vỏ nhựa khiến nếu ai cầm vào đều có một chút cảm giác chưa thực sự cao cấp.

Các nút bố trí rất giống nhau

Các nút bố trí rất giống nhau

Về mặt hình thức, LG có nhỉnh hơn so với thiết kế của Samsung, nhưng các nút được bố trí rất giống nhau. Sự khác biệt duy nhất đáng nhắc đến là nút Q trên Optimus G Pro (ở phía trên nút âm lượng) phục vụ như một phím tắt cho người dùng (có thể thay thế nút chụp ảnh hoặc bất kỳ chức năng nào khác).

Optimus G Pro rộng hơn

Optimus G Pro rộng và cao hơn

Optimus G Pro sẽ khó sử dụng bằng một tay hơn so với Galaxy S4bởi kích thước khủng của nó. S4 có thể sử dụng trên một bàn tay và là một thiết bị 5 inch tốt nhất tính tới thời điểm hiện tại. Rõ ràng, Optimus G Pro được thiết kế để sử dụng bằng cả hai bàn tay. Mặt sau, cả hai đều sử dụng nắp nhựa, có thể tháo rời, pin có thể thay thế.

Tóm lại, Galaxy S4 và Optimus G Pro đều được xây dựng và chất liệu như nhau, vì vậy nếu dựa vào hình thức thì bạn sẽ phải xem sở thích của mình. Nếu bạn muốn sử dụng trên một bàn tay thì hãy chọn S4 nhưng bạn đang tìm một thiết bị lớn hơn thì Optimus G Pro là một sự lựa chọn đáng quan tâm.

Màn hình

Có một sự khác biệt về kích thước màn hình nhưng các thông số màn hình thì khá giống nhau. Galaxy S4 có một màn hình 5 inch Super AMOLED full HD và mật độ điểm ảnh 441 ppi. Đó là một màn hình đẹp, màu sắc bão hòa cùng giao diện TouchWiz của Samsung.

Độ nét ngang nhau

Độ nét ngang nhau

Ở phía bên kia là một màn hình 5.5 inch công nghệ True IPS, màu sắc ít bão hòa hơn so với màn hình của Samsung. Nó cũng là màn hình full HD 1080p nhưng mật độ điểm ảnh là 401 ppi. Mật độ điểm ảnh không có sự khác biệt nhiều, văn bản, video, hình ảnh…vẫn có độ nét như nhau.

Một lần nữa, sự lựa chọn lại phải phụ thuộc vào sở thích, nếu bạn thích cỡ lớn và màn hình ít bão hòa màu sắc hơn thì dùng Optimus G Pro, thích hợp cho việc xem video, hình ảnh. Tuy nhiên, màn hình 5 inch Super AMOLED trên S4 vẫn thoải mái để xem phim, hình ảnh, chơi trò chơi.

Hiệu suất

Như đã đề cập ở trên, Galaxy S4 và Optimus G Pro thật sự rất giống nhau, đặc biệt là về hiệu suất của cả hai thiết bị. Galaxy S4 chạy trên vi xử lý Snapdragon 600, tốc độ 1.9GHz, đồ họa Adreno 320 và RAM 2GB. Đây là một thiết bị di động tuyệt vời, tốc độ cao và mượt mà. AnTuTu đã đánh giá máy có số điểm lên đến 25.000.

Hiệu suất ngang ngửa nhau

Hiệu suất ngang ngửa nhau

Đối với đối thủ của S4, Optimus G Pro phát hành trước bởi vậy nó là một trong những thiết bị đầu tiên sử dụng vi xử lý Snapdragon 600 nhưng chạy ở tốc độ 1.7GHz. Tương tự S4, đồ họa Adreno 320 và có RAM 2GB. Vì vậy, khi nói đến hiệu suất, cả hai thiết bị đều ngang tầm của nhau.

Mặc dù Optimus G Pro có số điểm thấp hơn trên AnTuTu nhưng thật khó để phủ nhận rằng Optimus G Pro không thua kém Galaxy S4. Vì vậy, cho dù bạn chọn S4 hay G Pro thì bạn đều nhận được một sự trải nghiệm tuyệt vời, hiệu suất không giới hạn.

Thông số kỹ thuật

Rất nhiều chi tiết phần cứng cao cấp đã được tích hợp vào Galaxy S4 và Optimus G Pro để biến cả hai trở thành thiết bị di động Android hàng đầu trên thị trường hiện nay. S4 có một nắp nhựa, có thể tháo rời và cho phép thay thế pin khi bị lỗi. Ngoài ra, nó còn có một khe cắm microSD hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 64GB. S4 cũng có một đèn hồng ngoại để điều khiển TV hoặc các thiết bị khác. Cuối cùng, nó có nhiều cảm biến khác để điều hướng….

Galaxy S4

Galaxy S4

Dưới nắp vỏ của Optimus G Pro cũng là một pin rời, hỗ trợ thẻ microSD. Tương tự như đối thủ, G Pro cũng có một cổng hồng ngoại để điều khiển TV. Tuy nhiên Optimus G Pro có ít các cảm biến hơn so với S4, nó có các cảm biến như gia tốc, con quay hồi chuyển và một ăng ten cho việc xem các chương trình truyền hình.

Optimus G Pro

Optimus G Pro

Khi nói đến phần cứng, S4 có nhiều chi tiết hơn Optimus G Pro. Tuy nhiên, một số các chi tiết đó bạn sẽ chẳng bao giờ sử dụng đến.

Pin và máy ảnh

Tất nhiên,Optimus G Pro to hơn nên có dung lượng pin lớn hơn so với S4. Nó là một sự khác biệt lớn, 3.140 mAh so với 2.600 mAh. Mặc dù pin lớn hơn nhưng trong một số trường hợp, Optimus G Pro hết pin nhanh hơn so với S4.

Pin của Optimus G Pro lớn hơn nhiều so với Galaxy S4

Pin của Optimus G Pro lớn hơn nhiều so với Galaxy S4

Như tất cả các thiết bị Galaxy S, S4 có nhiều tính năng hỗ trợ tiết kiệm điện năng. Trong quá trình kiểm tra, các tính năng đó đã giúp S4 có thời lượng pin cao hơn so với G Pro, ngay cả trong việc xem phim, hình ảnh.

Chụp ảnh trên S4

Chụp ảnh trên S4

Đối với máy ảnh, Galaxy S4 có một máy ảnh 13.0MP phía sau, có thể nhận dạng khuôn mặt, chất lượng hình ảnh tốt, chụp ảnh chi tiết tốt và màu sắc rất trung thực. Theo tiêu chuẩn của Samsung, hầu hết những điểm mạnh của máy ảnh nằm trong chính ứng dụng. Bởi vậy, Samsung đã phát triển ứng dụng chụp ảnh rất nhiều, phong phú về chế độ, nhiều tính năng độc đáo. Bạn sẽ thấy các tính năng như Eraser, có thể loại bỏ một đối tượng từ bức ảnh của bạn hay bạn có thể chụp cùng lúc từ 2 máy ảnh trước sau…

Chụp ảnh trên Optimus G Pro

Chụp ảnh trên Optimus G Pro

Tương tự, Optimus G Pro cũng có thể chụp các bức ảnh đẹp, chất lượng hình ảnh tốt nhưng màu sắc chưa thực sự trung thực như S4. Optimus G Pro cũng không có nhiều tính năng như trên Galaxy S4. Nó cũng cung cấp chế độ chụp HDR, chụp ảnh kép và thậm chí sắp tới sẽ có PhotoSphere, được giới thiệu trong phiên bản cập nhật Android 4.2.

Ảnh chụp trên hai thiết bị

Nếu bạn mang cả hai xuống phố, cả hai đều cho bạn các bức ảnh đẹp nhưng S4 có nhiều tính năng độc đáo hơn.

Phần mềm

Đối với phần mềm, Samsung đã thêm một số tính năng mới vào giao diện TouchWiz của mình. Bạn có thể sử dụng cử chỉ để điều khiển điện thoại, chưa cần chạm vào màn hình, bạn vẫn có thể đọc tin nhắn, lướt web…Galaxy S4 với khẩu hiệu “Đồng hành cùng cuộc sống”, do đó Samsung đã tích hợp khá nhiều các tính năng giúp ích nhiều hơn cho cuộc sống của người dùng như tính năng y tế S Health hay S Translator (trình dịch ngôn ngữ hết sức thú vị).

Trên Galaxy S4

Trên Galaxy S4

Optimus UI không có quá nhiều tính năng nặng nề như TouchWiz, nhưng nó vẫn có nhiều tính năng khác. Mặc dù không được như S4, có thể điều khiển bằng cử chỉ, hơi thất vọng, nhưng LG vẫn cung cấp cho Optimus G Pro một số cách điều hướng khác. Ví dụ như QApps là các ứng dụng nhỏ như QVoice hay QMemo, có thể đưa lên màn hình và thực hiện một số nhiệm vụ nhỏ. QSlide là một tính năng ấn tượng, tương tự như chế độ nhiều màn hình Multi Windows trong S4.

Trên Optimus G Pro

Trên Optimus G Pro

Nó cho phép bạn sử dụng hai cửa sổ cùng lúc, bởi vậy bạn có thể vừa xem phim ở một cửa sổ này nhưng vừa cập nhật trạng thái facebook ở một cửa sổ khác.

Cài đặt trên LG Optimus G Pro

Cài đặt trên LG Optimus G Pro

G Pro là thiếu một số cảm biến nhưng nó có các nút hỗ trợ như nút Q hoặc QApps. Việc sử dụng cử chỉ để điều khiển trên S4 cũng hết sức thú vị.

Giá và lựa chọn

Galaxy S4 rẻ hơn so với Optimus G Pro khoảng 100 USD (ở thị trường Mỹ), đây là một sự khác biệt khá lớn.

Giá của hai thiết bị

Giá của hai thiết bị

Cả LG Optimus G Pro và Samsung Galaxy S4 đều là các thiết bị di động tuyệt vời. Trong nhiều khía cạnh, cả hai là giống nhau nhưng bạn sẽ phải quyết định lựa chọn màn hình 5 inch trên S4 hay màn hình 5.5 inch trên G Pro. Nếu bạn là người không thích dùng cả hai tay cho điện thoại thì nên chọn S4, nếu bạn thích điện thoại cỡ khủng thì dùng G Pro.

Bất kể sự lựa chọn nào thì bạn vẫn nhận được một thiết bị hết sức mạnh mẽ. Nếu là bạn, bạn sẽ chọn “siêu phẩm” nào?

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!