Chọn mua micro không dây karaoke loại nào tốt ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang lăn tăn trong việc tìm kiếm một chiếc micro không dây tốt cho nhu cầu hát karaoke thì bài viết sẽ rất hữu ích dành cho bạn.

Để phục vụ nhu cầu hát karaoke trong gia đình thì bên cạnh những dàn loa, amply… tốt thì một chiếc micro là không thể thiếu và nhất là micro không dây sẽ là điều tuyệt vời nhất. Vậy chúng ta nên chọn một chiếc micro như thế nào để có thể đảm bảo tốt nhất cho nhu cầu sử dụng.

Tùy vào nhu cầu sử dụng để bạn có thể lựa chọn một chiếc micro không dây karaoke tốt nhất

Tùy vào nhu cầu sử dụng để bạn có thể lựa chọn một chiếc micro không dây karaoke tốt nhất

Micro không dây điện dung

Micro điện dung hay còn được gọi là micro condenser hoặc micro không dây dạng tụ, vận hành theo nguyên lý chuyển động màng rung. Màng này hoạt động như một mảng tụ điện và khi rung lên sẽ tạo ra dãy âm thanh ở các khoảng cách giữa các mảng. Micro không dây điện dung có độ nhạy cao, bắt được chính xác từng âm một nên thường được sử dụng cho công tác thu các dạng âm thanh từ nhạc cụ ví dụ như tiếng guitar thùng, giọng hát,…

Micro condenser cho nhạc cụ KSM137

Micro condenser cho nhạc cụ KSM137

Tuy nhiên, micro karaoke loại này khá nhạy cảm với môi trường xung quanh đặc biệt là vấn đề độ ẩm nên nó chủ yếu được sử dụng trong các phòng karaoke cao cấp hoặc các phòng thu. Mục đích sử dụng micro condenser là để đạt được chất lượng âm thanh chuẩn nhất.

Một điều cần lưu ý khi chọn mua micro không dây hát karaoke loại điện dung là khi cắm hay rút micro từ cạc âm thanh/mixer, bạn cần tắt nguồn điện để tránh gây nổ và hại tới micro.

Micro không dây loại điện động

Những chiếc micro dynamic quen thuộc

Những chiếc micro dynamic quen thuộc

Micro điện động hay còn gọi là micro dynamic là loại micro karaoke phổ biến trên và được sử dụng rộng rãi hiện nay. Cấu tạo của kiểu micro này giống như chiếc loa, gồm một màng rung rất mỏng gắn với một cuộn dây đồng mảnh. Khi cuộn dây đồng rung động trong khe từ trường tạo bởi khối nam châm bên trong mic sẽ tạo ra dòng điện xoay chiều chạy ra hai đầu dây dẫn và cuối cùng được khuếch đại lên bằng bộ phận Mixer và amply.

Micro điện dung có khá nhiều ưu điểm như: cấu tạo đơn giản, sử dụng dễ dàng do phù hợp với nhiều giọng hát của người dùng; chất lượng âm thanh ra trung thực, giá cả bình dân….

Đặc điểm của micro không dây điện động có cường độ rộng, thích hợp để tiến hành thu âm các loại nhạc cụ như kèn trompete, trống,… Tất cả đều giúp cho loại micro không dây này được người dùng lựa chọn nhiều cho nhu cầu hát karaoke tại gia và phòng hát.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá micro không dây karaoke Shure DL 868 - hát karaoke chuyên nghiệp

Đánh giá micro không dây karaoke Shure DL 868 - hát karaoke chuyên nghiệp

Nhu cầu giải trí hát karaoke không thể thiếu với người tiêu dùng hiện đại bởi âm nhạc là liều thuốc hữu hiệu đáng bay mọi ưu phiền. Để hỗ trợ cho nhu cầu phô diễn giọng ca "oanh vàng" của mình thì micro không dây Shure DL 868 có thể coi là một sự lựa chọn hợp lý.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!