Có 5 triệu mua Xiaomi Redmi 9T hay Xiaomi Redmi Note 10?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn là một tín đồ của Xiaomi, bạn đang có trong tay 5 triệu đồng. Vậy giữa Xiaomi Redmi 9T và Xiaomi Redmi Note 10 đâu sẽ là lựa chọn tốt hơn về mọi mặt? Cùng tìm kiếm câu trả lời ngay trong bài viết này nhé.

So sánh Xiaomi Redmi 9T và Xiaomi Redmi Note 10

Xiaomi Redmi 9T được ra mắt vào tháng 1 năm 2021, chỉ 2 tháng sau đó (tức là tháng 3 năm 2021), Xiaomi tiếp tục trình làng Xiaomi Redmi Note 10. Hai dòng máy này có gì giống và khác nhau? 

Thiết kế

Điểm cộng trong thiết kế của Xiaomi Redmi 9T là phần mặt lưng được làm nhám bởi vậy mà trong quá trình sử dụng nếu không có ốp lưng bạn cũng không cảm thấy khó chịu vì dường như nó bám dấu vân tay và mồ hôi rất ít. Khi ấy, Xiaomi Redmi Note 10 lại sở hữu thiết kế mặt lưng bóng nên rất dễ để lại dấu vân tay cũng như dễ bị trầy xước.

xiaomi redmi 9t

 

Tuy nhiên, khi so sánh về khối lượng máy thì Xiaomi Redmi Note 10 đang chiếm ưu thế hơn với 178..8g trong khi Xiaomi Redmi 9T có khối lượng là 198g. Khi cầm trên tay cả hai dòng máy này bạn sẽ thấy rõ sự chênh lệch về khối lượng máy.

xiaomi redmi 9t

 

Điểm khác biệt giữa điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 và Xiaomi Redmi 9T là thiết kế mặt trước. Cụ thể, với Xiaomi Redmi 9T người dùng sẽ có màn hình giọt nước thay vì màn hình đục lỗ như Xiaomi Redmi Note 10.

Màn hình

Trong thông số màn hình đã chỉ ra độ sáng tối đa của Xiaomi Redmi Note 10 là 1100 nits và gần như là gấp 3 lần độ sáng tối đa của Xiaomi Redmi 9T là 400 nits.Do đó, nếu xem điện thoại trong điều kiện ngoài trời thì trải nghiệm với màn hình Xiaomi Redmi 9T sẽ khiến người dùng không khỏi thất vọng vì độ sáng quá yếu. Chưa kể, Xiaomi Redmi 9T chỉ được trang bị tấm nền IPS LCD trong khi Xiaomi Redmi Note 10 đã được nâng cấp với công nghệ màn hình AMOLED.

Chất lượng máy ảnh

Thông số camera của cả 2 dòng máy này gần như là giống nhau với camera sau đều có độ phân giải cho camera chính là 48 MP, camera phụ lần lượt là 8 MP, 2 MP, 2MP. Như vậy, chất lượng hình ảnh chụp từ camera của Xiaomi Redmi 9T và Xiaomi Redmi Note 10 là tương đương.

xiaomi redmi 9t

 

Chỉ khác ở chỗ camera selfie của Xiaomi Redmi Note 10 có độ phân giải 13 MP còn Xiaomi Redmi 9T là 8 MP. Tuy nhiên, khi cùng chụp trong một điều kiện ánh sáng thì chất lượng vẫn là ngang nhau, không có quá nhiều sự hơn thua ở đây.

Dung lượng pin và Sạc nhanh

Xiaomi Redmi Note 10 hỗ trợ viên pin 5000 mAh còn Xiaomi Redmi 9T lại có viên pin trâu hơn với 6000 mAh.

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 hỗ trợ sạc nhanh 33W được đi kèm theo hộp phụ kiện khi mua máy trong khi Xiaomi Redmi 9T mới chỉ dừng lại ở hỗ trợ sạc 22.5W nhưng trên thực tế con số ấy mới chỉ dừng lại ở 18W.

Nếu như kết hợp cả hai yếu tố dung lượng pin và sạc nhanh thì dường như Xiaomi Redmi Note 10 đang chiếm nhiều ưu thế hơn.

Hiệu năng

Về mặt hiệu năng, chắc chắn con chip Snapdragon 678 8 nhân của Xiaomi Redmi Note 10 sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn con chip Snapdragon 662 8 nhân trên Xiaomi Redmi Note 10.

Các tính năng khác

Nếu so sánh về độ nhanh nhạy khi xác nhận dấu vân tay thì chắc chắn điểm cộng này sẽ dành cho con Xiaomi Redmi Note 10. Khi tiêu chuẩn kháng nước, kháng bụi của Xiaomi Redmi Note 10 đã đạt IP53 thì tiêu chuẩn này hoàn toàn không có trên Xiaomi Redmi 9T.

Giá thành

Tại hệ thống các siêu thị điện máy Xiaomi Redmi Note 10 đang có mức giá tham khảo là 5.150.000 VNĐ và điện thoại Xiaomi Redmi 9T sẽ là 3.990.000 VNĐ. 

Nên mua Xiaomi Redmi 9T hay Xiaomi Redmi Note 10?

Dựa vào các tiêu chí trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 đang sở hữu nhiều ưu điểm hơn cả so với Xiaomi Redmi 9T từ thiết kế cho đến hiệu năng. Dù mức giá chênh lệch không quá nhiều nhưng nếu chỉ cần bỏ ra hơn 1 triệu nữa bạn đã có thể sở hữu một chiếc Xiaomi Redmi Note 10 với nhiều tính năng tốt hơn.

Nhưng nếu bạn thích một chiếc máy có pin trâu hơn và không bận tâm đến các yếu tố khác thì Xiaomi Redmi 9T sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!