Nên mua Realme C25 hay Xiaomi Redmi 9T trong tầm giá dưới 5 triệu đồng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng có mức giá rẻ dưới 5 triệu đồng nhưng nên chọn Realme C25 hay Redmi 9T mới là sự lựa chọn tốt hơn cho người sử dụng.

Realme C25 là dòng smartphone khá thú vị được Oppo đưa tới thị trường, không chỉ vì thiết kế mà còn là các tính năng hiện đại hàng đầu được trang bị. Tuy nhiên, trong tầm giá dưới 5 triệu đồng trên thị trường hiện nay trên thị trường cũng có khá nhiều các lựa chọn khác mà Redmi 9T là một ví dụ.

Vậy giữa điện thoại Realme C25 và Xiaomi Redmi 9T thì đây mới là lựa chọn tốt hơn cho người sử dụng? Cùng chúng tôi tìm hiểu để cho mình câu trả lời.

so sánh realme c25 và redmi 9t

 

1. So sánh giá bán của Realme C25 và Xiaomi Redmi 9T

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mặc dù có giá niêm yết tương tự nhau nhưng hiện tại giá bán của hai mẫu smartphone này đang có sự phân hóa nhẹ, cụ thể.

Điện thoại Realme C25 4GB/128GB đang có giá bán rẻ nhất là 4.5 triệu đồng. Trong khi đó cũng phiên bản 4GB/128GB nhưng điện thoại Redmi 9T đang có giá bán ưu đãi là 4.09 triệu đồng.

Như vậy, nếu lựa chọn Redmi 9T bạn đã tiết kiệm vài trăm nghìn đồng so với việc chọn mua Realme C25.

so sánh realme c25 và redmi 9t

 

2. So sánh thiết kế của Realme C25 và Xiaomi Redmi 9T

Thiết kế của cả Realme C25 và Xiaomi Redmi 9T đều tương tự nhau và theo hơi hướng hiện đại khi sử dụng màn hình tràn viền và cụm camera sau được đặt trong ô vuông/chữ nhật, mang tới cảm giác gọn gàng.

Trong khi Realme C25 duy trì họa tiết vân nhắm thì Redmi 9T sử dụng màu gradient đổi màu theo góc mang tới cảm giác bóng bẩy ấn tượng hơn. Tuy vậy cả hai đều có khả năng chống bám vân tay tốt nhờ cấu trúc đặc biệt của mặt lưng.

Khóa vân tay của Realme C25 được đặt chính giữa mặt lưng, trong khi của Redmi 9T thì đặt trên nút nguồn. Theo đánh giá của cá nhân thì người viết thấy rằng việc khóa vân tay tích hợp trên nút nguồn mag tới khả năng mở màn hình dễ dàng hơn, thuận tiện hơn.

so sánh realme c25 và redmi 9t

 

3. So sánh màn hình hiển thị trên điện thoại Realme C25 và Xiaomi Redmi 9T

Trong khi OPPO trang bị cho Realme C25 màn hình IPS LCD 6.5 inch với độ phân giải HD+ thì Xiaomi lại tích hợp cho Redmi 9T màn hình 6.53 inch cũng là IPS LCD nhưng có độ phân giải Full HD+, điều này mang tới cho smartphone từ Xiaomi có được khả năng hiển thị ấn tượng hơn, mang tới trải nghiệm xem video và chơi game tốt hơn cho người sử dụng.

Cả hai smartphone giá rẻ dưới 5 triệu này đều sử dụng thiết kế camera trước cách điệu giọt nước, giúp mang tới không gian sử dụng khá là thoải mái và không ảnh hưởng nhiều khi chơi game hoặc xem video, sử dụng ứng dụng.

4. So sánh cấu hình của Realme C25 và Xiaomi Redmi 9T

Realme C25 được trang bị chip Helio G70 – con chip thế hệ mới trong phân khúc smartphone giá rẻ, được đánh giá có hiệu năng ổn định cao. Bên cạnh đó, máy cũng được đi kèm RAM dung lượng 4GB cho khả năng đa nhiệm tốt, nên người sử dụng có thể thoải mái chơi các tựa game thông dụng như PUBG, Liên Quân Mobibile…

Trong khi đó, Xiaomi Redmi 9T lại được Xiaomi trang bị con chip Snapdragon 662 – con chip này thậm chí ở khá nhiều các smartphone tầm trung được trang bị. Bên cạnh đó, máy được kèm theo RAM 4GB, do đó máy giúp người sử dụng có thể chơi tốt tất cả các tựa game mobile trên thị trường hiện nay.

Về cơ bản thì chip Snapdragon 662 của Xiaomi Redmi 9T được đánh giá cao hơn về hiệu năng so với con chip G70 của Realme C25, tuy nhiên sự chênh lệch là không nhiều, và cả hai đều cho khả năng đáp ứng tốt ở các game mobile phổ biến trên thị trường hiện nay. Đương nhiên thì các máy này chỉ có thể chơi ở mức cấu hình trung bình trở xuống chứ không thể chơi ở cấu hình cao nhất của game.

so sánh realme c25 và redmi 9t

 

5. So sánh về khả năng chụp ảnh của Realme C25 và Xiaomi Redmi 9T

Về camera thì trong khi Realme C25 được trang bị cụm camera chính 48 MP & Phụ 2 MP, 2 MP, cùng với đó là camera trước 8MP, thì Redmi 9T của Xiaomi được trang bị cụm camera chính với 4 ống kính 48MP, 8MP, 2MP, 2M cùng camera trước 8MP.

Do đó về khả năng chụp ảnh Redmi 9T được đánh giá cao hơn, mang tới các bức ảnh chất lượng cũng như nhiều lựa chọn chụp ảnh cho người dùng hơn. Tuy nhiên nói như thế không có nghĩa là Realme C25 chụp ảnh kém mà nó cũng là một trong những smartphone có chất lượng ảnh chụp tốt nhất trong phân khúc dưới 5 triệu đồng nên người sử dụng có thể yên tâm.

Tạm kết:

Realme C25 là chiếc smartphone giá rẻ, thiết kế đẹp, chụp ảnh tốt và đáp ứng tốt các tựa game phổ biến trên thị trường.

Tuy nhiên Redmi 9T nhỉnh hơn ở hầu hết các khía cạnh trong khi mức giá lại ở mức tương đương.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!