Có nên cho bé ăn bánh ăn dặm? Ăn như nào cho đúng cách?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh ăn dặm có phải là loại thực phẩm dinh dưỡng tốt cho trẻ nhỏ trong độ tuổi ăn dặm không? Cho trẻ ăn thế nào cho đúng? Thương hiệu bánh ăn dặm nào tốt nhất? Là những câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm và cần lời giải đáp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc này.

Tìm hiểu về bánh ăn dặm

Bánh ăn dặm hiện nay đang là một loại thực phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ được rất nhiều người quan tâm lựa chọn cho bé yêu từ 4 đến 12 tháng tuổi. Sản phẩm được chế biến từ các nguyên liệu như: ngũ cốc, bột mì, bột ngô, bột yến mạch và các loại rau xanh, củ quả để tăng cường thêm chất xơ cho bé.

Bánh ăn dặm được biết đến với 2 loại bánh mặn và bánh ngọt. Khi bé ăn bánh nhanh chóng tan mềm ra giúp bé nhai nuốt dễ dàng mà không lo bị nghẹn và hóc.  Đặc biệt bánh còn được nhà sản xuất thiết kế với nhiều hình bánh rất đáng yêu như hình các con vật, hình ngôi sao, …Đem đến cho bé sự thích thú mỗi khi ăn.

Bánh ăn dặm
Bánh ăn dặm với hình đáng yêu

Có nên cho bé ăn bánh ăn dặm?

Vậy có nên cho bé ăn bánh ăn dặm? Đây là câu hỏi của nhiều bà mẹ bỉm sữa có con trong độ tuổi học ăn dặm. Câu trả lời cho bạn là nên cho bé ăn dặm, bởi đây là cách để em giúp bé có thể học và làm quen với việc cắn, nhai, nuốt loại thực phẩm đặc hơn so với các sữa uống mà trẻ đang sử dụng. Đây là bước chuyển giao quan trọng trước khi trẻ làm quen với nhiều món ăn thô khác như rau, củ, quả và cơm.

Do bánh ăn dặm được chế biến dành cho trẻ học ăn nên bánh khá mềm dễ tan và dễ nuốt nên mẹ hoàn toàn yên tâm bé không bị hóc hay nghẹn khi ăn. Ngoài ra trong bánh ăn dặm cũng chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho độ tuổi phát triển của trẻ trong giai đoạn này. Nếu bé lười ăn, chán uống sữa thì việc bổ sung thêm bánh ăn dặm trong khẩu phần ăn hàng ngày cũng là cách để mẹ có thể cung cấp thêm hàm lượng dinh dưỡng cần thiết, giúp thay đổi khẩu vị giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Kích thích hệ tiêu hóa của trẻ tốt hơn.

Bánh ăn dặm
Có nên cho bé ăn bánh ăn dặm?

Ăn như nào cho đúng cách?

Có thể nói bánh ăn dặm mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ, tuy nhiên việc sử dụng bánh ăn dặm cũng cần phải đúng cách, đúng thời điểm mới phát huy được hết tác dụng mà không làm ảnh hưởng để sức khỏe của trẻ. Vậy cho trẻ ăn bánh ăn dặm như nào cho đúng cách?

Cần cho bé ăn bánh ăn dặm khi đủ tháng tuổi ăn dặm. Trên thị trường hiện phổ biến với nhiều loại bánh ăn dặm phù hợp cho trẻ từ 4 – 12 tháng tuổi. Tuy nhiên theo khuyến cáo của các chuyên gia thì bé nên bắt đầu sử dụng bánh ăn dặm khi đủ 6 tháng tuổi. Bởi đây là thời điểm hệ tiêu hóa của trẻ có thể bắt đầu thích nghi và tập làm quen với các thực phẩm khác ngoài sữa một cách hợp lý nhất. Nếu bạn vẫn quyết định cho con ăn bánh ăn dặm sớm hơn 6 tháng thì nên cho bé ăn với một lượng bánh ít, không nên ăn nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé.

Ngoài ra mẹ cũng nên cho bé làm quen ít một và tăng dần lên để hệ tiêu hóa của bé được thích nghi một cách từ từ. Và mẹ cũng nên nhớ bánh ăn dặm chỉ được coi là bữa ăn phụ, nên thời điểm này sữa vẫn được coi là loại thức ăn chính ăn của trẻ.

Thương hiệu bánh ăn dặm nào tốt Nhất?

Một điều quan trọng nhất mà mẹ không nên bỏ qua chính là việc lựa chọn thương hiệu bánh ăn dặm uy tín, chất lượng tốt, đảm bảo an toàn phù hợp với trẻ nhỏ. Hiện bánh ăn dặm trên thị trường vô cùng đa dạng với rất nhiều loại từ hàng nội địa, hàng nhập khẩu, hàng xách tay. Khiến việc tìm hiểu và lựa chọn được sản phẩm tốt cũng không hề đơn giản.

Tuy nhiên mẹ có thể lựa chọn thương hiệu dựa vào độ nổi tiếng và uy tín lâu năm của thương hiệu đó, đặc biệt là những đánh giá và sự quan tâm của những người xung quanh về thương hiệu đó để lựa chọn. Trong đó có thể kể đến một số các thương hiệu bánh ăn dặm như: Bánh ăn dặm Gerber, Pigeon, bánh ăn dặm Nestle, bánh ăn dặm Hipp, bánh ăn dặm Ildong…

Bánh ăn dặm Pigeon dành cho bé 7 tháng tuổi
Bánh ăn dặm Pigeon dành cho bé 7 tháng tuổi

Trên đây là một số thông tin về bánh ăn dặm cho bé, hi vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất cho bé yêu của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên chọn bánh ăn dặm Wakodo hay bánh ăn dặm Pigeon cho bé?

Nên chọn bánh ăn dặm Wakodo hay bánh ăn dặm Pigeon cho bé?

Bánh ăn dặm Wakodo và bánh ăn dặm Pigeon đều là thương hiệu bánh ăn dặm nổi tiếng của Nhật. Cả hai đều được nhiều người chọn mua cho bé trong độ tuổi ăn dặm. Vậy trong hai thương hiệu này thì đâu là thương hiệu tốt nhất? Cùng tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!