Cách làm bánh ăn dặm cho bé "ngon tuyệt hảo"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh ăn dặm là thực đơn không thể thiếu trong hành trình tập nhai của bé. Bài viết dưới là một số cách làm bánh dặm cho bé phổ biến giúp các bé nhanh tăng cân và ăn hoài không chán.

Các món bánh ăn dặm không chỉ có tác dụng cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho nhu cầu phát triển của bé, mà còn giúp linh hoạt thay đổi khẩu vị ăn, khiến cho bé sẽ cảm thấy thích thú và hào hững hơn vào mỗi bữa ăn. Điều này còn giúp giảm được tình trạng biếng ăn ở trẻ.

Thông thường các loại bánh ăn dặm sẽ được mẹ đưa vào những bữa ăn phụ giữa sáng hoặc xế chiều, để đem lại cho bé những bữa ăn giàu dinh dưỡng và tạo sự hứng thú vào mỗi bữa ăn cho bé thì mẹ nên biết thêm một vài cách làm bánh ăn dặm, để tự tay làm các món ăn ngon cho bé hàng ngày.

Tuy nhiên trước khi tìm hiểu cách làm các món ăn dặm cho bé thì mẹ cần biết thời điểm phù hợp nhất để tập cho bé ăn dặm là thời điểm nào nhé!

Thời điểm nào thích hợp nhất để mẹ tập cách làm bánh ăn dặm cho bé?

Theo các chuyên gia thì trong 6 tháng đầu trẻ nên ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ và sau 6 tháng thì mẹ bắt đầu cho bé làm quen với một số loại thức ăn đặc như bột ăn dặm. Bởi lúc này hệ tiêu hóa bắt đầu hoàn chỉnh hơn nên bánh ăn dặm cũng là lựa chọn thích hợp thời điểm này. Bạn sẽ thấy biểu hiện vô cùng hào hứng của trẻ khi được cầm miếng bánh và cắn gặm ăn ngon lành. Qua đây trẻ học được phản xạ cắn, nhai, nuốt thức ăn đặc hơn thay bằng nước và sữa như trước kia. Đây cũng là bước khởi đầu để trẻ có thể bắt đầu vào giao đoạn tập ăn thức ăn thô sau này.

Tuy vậy không đợi đến 6 tháng, nhiều trẻ ở giai đoạn từ 4 đến 5 tháng đã bắt đầu có các biểu hiện muốn thay đổi loại thức ăn quen thuộc của mình như biếng ăn, hoặc ăn ít , không hào hứng với thức ăn là sữa quen thuộc hằng ngày. Bé tỏ ra hào hứng với các loại thức ăn dạng đặc, đây là lý do mà nhiều bà mẹ sử dụng thêm bột lắc vào sữa công thức để tạo dạng thức ăn đặc hơn cho trẻ ở giai đoạn từ 4 tháng. Ngoài việc cung cấp thêm dưỡng chất thì còn giúp trẻ cảm thấy ngon miệng hơn.

Ngoài ra mẹ còn quan sát được bé có sở thích cắn và nhai bất cứ thứ gì bé có thể lấy được. Nên thời kỳ này mẹ cũng có thể cho bé làm quen với bánh ăn dặm. Tuy nhiên do thời điểm 4 đến 5 tháng hệ tiêu hóa của trẻ chưa thực sự hoàn thiện nên mẹ chỉ nên cho trẻ làm quen với lượng bánh ăn dặm cực nhỏ và tăng dần. Không nên cho trẻ ăn quá nhiều ở giai đoạn này sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.

Để đảm bảo dinh dưỡng và an toàn thì tự tay làm cho bé món ăn dặm thơm ngon và hấp dẫn là điều mà nhiều bà mẹ mong muốn. Vì vậy mẹ nên bỏ túi vài cách chế biến vài món ăn dặm, để khi cần có thể làm cho bé ngay nhé.

Một số cách làm bánh ăn dặm cho bé

1. Bánh ăn dặm chuối hấp hoặc nướng

Nguyên liệu: 2 trái chuối dài, 1 quả trứng, 100gr bột mì, 2 muỗng canh sữa (sữa mẹ hoặc sữa công thức), 35gr bơ nhạt, 1 ít bột nở và muối, 1 ít vani dạng bột lỏng.

Cách làm: Món bánh này làm khá đơn giản đầu tiên đánh tan trứng cho đều, sau đó cho bơ, vani, muối, nghiền nhuyễn chuối, thêm một ít bổ nở, đem tất tần tật nguyên liệu trộn thật đều lại với nhau. Có thể sử dụng máy đánh trứng hoặc cây đánh trứng cho hỗn hợp quyện vào nhau.

Tiếp đó hãy sử dụng khuôn để làm bánh “Nhờ sử dụng loại khuôn có hình đáng yêu, ngộ nghĩnh để bé cảm thấy thích thú hơn”. Tiếp theo bạn cần nhớ chét bơ chống dính vào khuôn trước khi cho hỗn hợp bột, rồi đem đi hấp hoặc nướng. Để kiểm tra bánh chín chưa bạn dùng tăm châm vào bánh, khi nào tăm không dính là được.

bánh chuối ăn dặm
Bánh chuối ăn dặm

2. Cách làm bánh ăn dặm từ chuối và yến mạch

Nguyên liệu: Yến mạch xay nhỏ, 1 quả chuối chín, nước lọc

Cách làm: Cắt chuối thành lát mỏng rồi cho vào bát để dằm nhuyễn chuối. Sau đó xay nhỏ, trộn đều yến mạch, nếu hỗn hợp khô đổ thêm một chút nước. Trong lúc nặn bột thì để lò nướng ở nhiệt độ 170 độ – 2 lửa rồi nướng bánh từ 20 – 25 phút đến khi bánh chín đều xếp lên hũ là có thể dùng được.

Bánh căn dặm làm từ chuối và yến mạch
Bánh căn dặm làm từ chuối và yến mạch

3. Bánh quy bơ vừng đen ăn dặm cho bé

Nguyên liệu: 50gr bơ lạt, 50gr bột mì, 1 quả trứng gà, 1 chút bột dừa, vừng đen, 10gr đường glucose

Cách làm: Đánh mềm nhuyễn bơ rồi cho đường vào trộn thật đều cùng cả lòng đỏ trứng gà. Sau đó rây mịn bột mì cho vào bát, trộn tới khi nào hòa quyện thì dừng (không nên trộn quá kỹ). Rắc vừng đen và bột dừa vào hỗn hợp và nặn bánh theo các hình thù ngộ nghĩnh bắt mắt. Cuối cùng nước bánh ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 5 phút rồi hạ nhiệt độ xuống 175 độ C nướng thêm từ 5 – 7 phút nữa là được.

Bánh ăn dặm làm
Bánh quy bơ vừng đen ăn dặm cho bé

Trên đây là những bí kíp chia sẻ công thức làm bánh ăn dặm dành cho bé đang trong quá trình tập ăn dặm. Hy vọng sẽ giúp ích phần nào cho các bà mẹ bỉm sữa khi muốn tự tay làm bánh ăn dặm cho bé yêu của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên chọn bánh ăn dặm Wakodo hay bánh ăn dặm Pigeon cho bé?

Nên chọn bánh ăn dặm Wakodo hay bánh ăn dặm Pigeon cho bé?

Bánh ăn dặm Wakodo và bánh ăn dặm Pigeon đều là thương hiệu bánh ăn dặm nổi tiếng của Nhật. Cả hai đều được nhiều người chọn mua cho bé trong độ tuổi ăn dặm. Vậy trong hai thương hiệu này thì đâu là thương hiệu tốt nhất? Cùng tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!